Lịch thi chi tiết thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

Theo tờ trình 410 – Sở GD&ĐT đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt về công tác thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024, kỳ thi sẽ được tổ chức 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ trong thời gian 2 ngày từ 10-11/6 tới.

Theo đó, sáng 10/6, học sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

Chiều 10/6, học sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, hệ số 1. Đối với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các thứ tiếng như: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với tiếng đang học tại trường THCS.

Sáng 11/6, học sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

thi-tuyen-sinh-lop-10-16862141268061653260288.jpg

Lịch thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội.

Đề thi tuyển sinh lớp 10 chủ yếu chương trình lớp 9

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Trong đó, đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán và đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và có một số câu ở cấp độ vận dụng.

Thi tuyển sinh lớp 10 thí sinh cần lưu ý gì?

Thí sinh cần lưu ý, những vật dụng được phép mang vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ…

Mỗi buổi thi, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó. Đối với bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài.

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, đồng thời phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Thí sinh bị đình chỉ thi khi vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép theo quy định vào phòng thi/phòng chờ hoặc di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi.

Thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác; không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ cũng có thể bị đình chỉ thi.

Theo quy định, thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị huỷ kết quả toàn bộ các bài thi của kỳ thi năm đó.

thi-tuyen-sinh-lop-10-a-1686214201126513242176.jpg

Mỗi buổi thi, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Ảnh: D.Trần

Thời gian xét tuyển lớp 10

Về thời gian tuyển sinh, học sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học vào trường theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10/7 đến ngày 12/7.

Nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19/7 đến ngày 22/7.

Công thức tính điểm thi tuyển sinh lớp 10

Theo hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội, cách tính điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 như sau:

Đối với các trường THPT công lập không chuyên:

Điềm xét tuyển (ĐXT) là căn cứ duy nhất để tuyển sinh, dựa trên kết quả ba bài thi (có tính hệ số) các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 và điểm ưu tiên.

ĐXT = (Điểm Ngữ văn + Điểm Toán) X 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điếm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0. Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Đối với các trường THPT chuyên:

Tính điểm vòng sơ tuyển:

Điểm sơ tuyển = Điểm thi học sinh giỏi, tài năng + Điểm xếp loại học lực 4 năm cấp THCS + Điểm kết quả tốt nghiệp THCS.

Tính điểm vòng thi tuyển

Điểm xét tuyển vòng 2 thi tuyển được tính như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022