Thời tiết ngày mai thế nào?

Theo dự báo thời tiết ngày mai của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao từ chiều tối ngày 8/6 đến ngày 10/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Do có mưa, nên nhiệt độ Bắc Bộ không quá cao, không nơi nào quá 33 độ.

Ở miền Trung, dự báo thời tiết ngày mai cho biết, cũng chịu tác động chính của dải hội tụ nhiệt đới vì thế các tỉnh ở khu vực này cũng có mưa dông gián đoạn. Có lúc có mưa to, mưa dông tập trung vào khoảng chiều tối và đêm. Nhiệt độ ngày dao động từ 30-32 độ, có nơi cao hơn.

Trong khi đó các khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận, do nằm phía Nam của vùng hội tụ nhiệt đới ban ngày chỉ có mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối có mưa rào rải rác, một số nơi có mưa to. Nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 31-34 độ.

Tại phía Nam, dự báo thời tiết ngày mai cũng cho biết, quá trình mạnh lên của dải hội tụ nhiệt đới khiến cho gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh hơn. Do đó, mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục gia tăng. Lượng mưa được dự báo phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh và gây ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị.

Dự báo mưa dông ở các khu vực này còn kéo dài trong những ngày tiếp theo.

base64-1686217456702860193843.png

Theo dự báo thời tiết ngày mai, mưa dông xảy ra diện rộng trên cả nước nhiều nơi có mưa to. Ảnh: T.Hải

Thời tiết Hà Nội ngày mai

Theo dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022