Theo tài liệu của cơ quan chức năng, trước đó vào khoảng 11h25 ngày 2/7, tại cổng trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra sự việc một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an địa bàn và bảo vệ trụ sở tiếp dân đã tiếp cận và đưa người này đi cấp cứu tại Viện bỏng Lê Hữu Trác gần đó. Bác sĩ xác định người này bị bỏng sâu khoảng 25%, bỏng toàn diện 77%, tiên lượng nặng.

Sau vụ tự thiêu, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ nguyên vụ việc.

Kết quả ban đầu xác định, người tự thiêu là ông Bùi Hữu Tuân (SN 1960), nguyên trưởng thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

anh-153146608069086836987.jpg

Hiện trường nơi ông Tuân tự thiêu vào trưa ngày 2/7. Ảnh: Tư liệu

Sáng 2/7, ông Tuân cùng ông Lương Công Tính (cùng thôn) đến trụ sở tiếp công dân Trung ương đề nghị xem xét lại bản án phúc thẩm số 98 ngày 7/3/2018 của TAND TP Hà Nội xét xử ông Tuân về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đề nghị hoãn thi hành án. Hai ông sau đó được hướng dẫn tới Tòa án nhân dân tối cao.

Đến khoảng 11h25, ông Bùi Hữu Tuân đã dùng một chai nhựa đựng xăng (dung tích 0,5 lít) đổ vào người và châm lửa tự thiêu ngay tại cổng trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Liên quan tới vụ việc trên, chiều ngày 13/7, trao đổi với PV, ông Trần Đình Chính, Chủ tịch UBND xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội cho biết, ông Bùi Hữu Tuân đã tử vong vào khoảng 17h chiều ngày hôm qua (12/7) tại Viện bỏng Lê Hữu Trác. Sau đó, gia đình đã tiến hành thủ tục để hỏa thiêu ông Tuân và mang về quê nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Xuân Thắng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022