Ngày 30/4, Vua Charles III xuất hiện tại Trung tâm Điều trị ung thư Macmillan, Bệnh viện Đại học College London, Anh cùng Hoàng hậu Camilla.

Vua nước Anh gặp gỡ chuyên gia y tế, bệnh nhân đang điều trị ung thư để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư.

Xuất hiện tại bệnh viện, Vua Charles mặc vest xanh nước biển, cười rạng rỡ. Hoàng hậu Camilla mặc váy hoa màu xanh nước biển. Vua và hoàng hậu cầm hoa, vẫy chào người dân sau khi bước xuống từ chiếc Bentley.

David Probert, giám đốc điều hành Bệnh viện Đại học College London, nói với People rằng nhà vua tràn đầy năng lượng, trò chuyện tích cực, nhiệt tình với nhân viên.

232332322332-7212.jpegVua Charles và Hoàng hậu Camilla tại Trung tâm Điều trị ung thư Macmillan.

"Bầu không khí tuyệt vời và tràn đầy năng lượng. Nhà vua gắn kết với bệnh nhân và nhân viên. Việc Vua Charles III chọn bệnh viện cho hoạt động công vụ có ý nghĩa lớn với chúng tôi", David Roiert nói.

Trong chuyến công vụ, Vua Charles hiện là người bảo trợ của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh, gặp giáo sư Charles Swanton. Nhà vua và giáo sư cùng tìm hiểu về bệnh ung thư phổi, quá trình điều trị lâm sàng.

Trung tâm Điều trị ung thư Macmillan không trực tiếp chữa trị cho Vua Charles. Lý do ông đến thăm trung tâm và công khai mắc ung thư là để khuyến khích người dân thường xuyên kiểm tra sức khỏe, đặc biệt phát hiện và chữa trị sớm ung thư.

"Vua Charles luôn hy vọng công chúng hiểu biết về ung thư, đồng thời hỗ trợ, đồng cảm với người nhà và bệnh nhân", Cung điện Buckingham thông báo thay vua Charles.

Sau chuyến thăm đến Trung tâm Điều trị ung thư Macmillan, Bệnh viện Đại học College London, Anh, nhà vua và hoàng hậu có buổi đón tiếp Thiên hoàng Nhật Bản vào tháng 6.

Đây là hoạt động cộng đồng đầu tiên của Vua Charles kể từ khi Cung điện Buckingham thông báo nhà vua được chẩn đoán mắc ung thư ngày 5/2. Đây cũng là lần đầu nhà vua xuất hiện sau khi xuất hiện tin sức khỏe của ông yếu.

Trước đó, Daily Beast gây chú ý với bài báo khẳng định sức khỏe Vua Charles không tốt dù phản ứng tốt với việc điều trị.

Phóng viên kỳ cựu Tom Sykes còn chắc nịch rằng đó là lý do kế hoạch tang lễ của Vua Charles, có mật danh là Chiến dịch Cầu Menai, đang được xem xét.

Vua-Charles-p.jpg?width=150Yolo
Động thái của Hoàng gia Anh về thông tin Vua Charles yếu

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022