Bà Melinda French Gates nhận về số cổ phiếu của nhiều công ty trị giá ít nhất 6,3 tỷ USD do chồng cũ Bill Gates chuyển nhượng cho bà sau khi ly hôn vào năm ngoái. Theo đó, bà Melinda đã bán gần 1/4 số cổ phiếu này.

Theo thông tin Forbes thu thập được từ Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán, bà French Gates đã bán một lượng cổ phiếu trị giá gần 1,44 tỷ USD (trước thuế) kể từ tháng 12/2021.

Cuối năm ngoái, bà đã bán 3,67 triệu cổ phiếu của hãng bán lẻ ôtô AutoNation với giá ước tính 429 triệu USD, đưa số cổ phần của bà trong công ty này giảm về 4%.

Vợ cũ của Bill Gates đồng thời bán khoảng 468 triệu USD cổ phiếu của Canadian National Railway và 3,6 triệu USD cổ phiếu của Coca-Cola FEMSA.

Bà bán thêm 4,63 triệu cổ phiếu của Canadian National Railway và thu về 538 triệu USD trong lần bán cổ phiếu mới nhất hồi tháng 7. Hiện bà sở hữu 2,2% cổ phần của công ty đường sắt này, giảm từ mức 3,3% trước đó.

Không lâu sau khi nhận được số cổ phiếu chuyển nhượng từ Bill Gates, tài sản ròng của bà French Gates là 6,3 tỷ USD tính đến đầu tháng 9/2021.

anh.jpgBà Melinda French Gates đã bán gần 1/4 số cổ phiếu được ông Bill Gates chuyển nhượng sau ly hôn, thu về gần 1,44 tỷ USD.

Sau hơn 27 năm chung sống và có ba con chung, Bill Gates và Melinda tuyên bố ly hôn hồi đầu tháng 5/2021. Bà Melinda được công ty đầu tư của chồng cũ - Cascade Investment - chuyển nhượng cổ phẩn tại ba công ty: Đường sắt Quốc gia Canada, Deere & Co. và AutoNation Inc.

Bà Melinda tập trung vào hoạt động từ thiện sau ly hôn Bill Gates với việc xây dựng và thúc đẩy sự phát triển Pivotal Ventures - công ty ươm tạo và đầu tư từ thiện, tập trung chủ yếu vào bình đẳng giới, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gái xây dựng kỹ năng sống, khởi nghiệp.

Với Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates, mà bà cùng chồng cũ nắm giữ, bà Melinda thành lập công ty này năm 2015 "như một tổ chức độc lập, riêng biệt".

Vị tỷ phú nổi tiếng từng cho biết trong bài chia sẻ tổng kết năm 2021 rằng ông trải qua một năm khó khăn và bất thường nhất trong cuộc đời.

Cuộc hôn nhân 27 năm đổ vỡ, con cái trưởng thành dọn ra sống riêng, một mình tỷ phú vật lộn trong căn biệt thự rộng lớn trong bối cảnh Covid-19 hạn chế các tiếp xúc xã hội. Hồi tháng 10, đám cưới con gái lớn Jennifer là điểm sáng duy nhất trong năm 2021 của ông.

bing.jpg?width=150Yolo
Bill Gates và vợ cũ rao bán nhà

Theo Bảo vệ công lý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022