Ba năm trước, chị em song sinh người Anh, Georgia và Melissa Laurie đi nghỉ hè ở Mexico. Trong lúc bơi trên một con sông tại Puerto Escondido, Melissa hoảng hồn phát hiện một con cá sấu đang tiếp cận họ.

Hai chị em cố bơi thật nhanh, Georgia vào bờ trước. Khi Mellisa chuẩn bị lên bờ thì con cá sấu lao tới, kéo cô xuống nước. Georgia vội lao xuống, đánh cá sấu. Cô đấm nó bằng một tay và tay còn lại giữ đầu em gái trên mặt nước để thở. 

anh-1-ca-sau-398.jpg?width=0&s=2aUHcNMHyzapc13_WQEfUAMelissa (trái) và Georgia tại nhà ở Sandhurst, Berkshire. Ảnh: CNN

Con cá sấu tiếp tục tấn công. Lần này, nó sử dụng “cú xoay tử thần”, lăn tròn nhằm dìm đối thủ ngạt thở. Tuy nhiên, Georgia không bỏ cuộc. Tay cô bị thương, rỉ máu nhưng vẫn cố gắng đấm mạnh, khiến con cá sấu phải nhả em gái ra.

Một chiếc thuyền đi ngang đã giải cứu kịp thời, đưa họ vào bờ và chuyển đến bệnh viện. 

Bác sĩ chẩn đoán Melissa bị gãy xương cổ tay, nhiều vết cắn ở chân, bụng ảnh hưởng đến dạ dày và ruột. Cô còn bị nhiễm trùng máu và phải phẫu thuật cấp cứu. May mắn, cuối cùng, cô đã vượt qua cơn nguy kịch.

Mới đây, Vua Charles III đã trao tặng huân chương Gallantry Medal cho Georgia. Đây là huân chương tôn vinh sự dũng cảm cho những ai xả thân cứu người khác.

anh-2-ca-sau-399.jpg?width=0&s=s4Jzq9FYmqhAedkPm5pCRwHai chị em bị cá sấu tấn công khi đang nghỉ ở Mexico. Ảnh: CNN

"Thật may mắn khi có thể thoát khỏi cơn ác mộng khủng khiếp đó. Phần thưởng là lời an ủi làm dịu đi cú sốc của chúng tôi”, Georgia nói.

Hiện tại, 2 chị em chuẩn bị tham gia cuộc thi bơi cự ly 13km trên sông Thames để gây quỹ cho tổ chức từ thiện của Mexico.

song-sinh.jpg?width=150Yolo
Kỷ lục một trường có 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022