NSƯT Lê Vân

Là chị cả trong gia đình ba chị em tài sắc vẹn toàn, NSƯT Lê Vân sớm bộc lộ năng khiếu thiên bẩm, bén duyên với nghệ thuật và đạt khá nhiều thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực điện ảnh. Cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm Chị Dậu, Bao giờ cho đến tháng Mười, Đêm hội Long Trì

photo-6-16664428472941334499933.png

Nữ nghệ sĩ được xếp vào hàng những nữ diễn viên thực lực, nổi danh một thời ở thế hệ trước.

Không chỉ chinh phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, NSƯT Lê Vân còn chiếm cảm tình bởi sắc đẹp hiền hậu, man mác buồn. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1958 còn được mọi người ưu ái gọi là biểu tượng nhan sắc của "Mỹ nữ Hà thành" xưa.

NSND Lê Khanh

Cũng như người chị Lê Vân, NSND Lê Khanh cũng bén duyên với nghệ thuật từ rất sớm. Vẻ khả ái, lanh lợi đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn và có cho mình vai diễn đầu tay khi mới 15 tuổi.

photo-5-16664428452921007818450.png

NSND Lê Khanh là một trường hợp hiếm hoi một nghệ sĩ được phong danh hiệu NSND ở độ tuổi rất trẻ.

Sự biến hóa linh hoạt trong phong cách giúp nữ diễn viên hóa thân được vào nhiều dạng nhân vật. Tài năng cùng nhan sắc của NSND Lê Khanh đưa tên tuổi cô vượt khỏi phạm vi khu vực, trở thành gương mặt diễn viên điện ảnh miền Bắc ăn khách ở thị trường phía Nam khi đó.

Sự nghiệp nghệ thuật rực rỡ của Lê Khanh được công nhận bằng việc được phong danh hiệu NSND rất sớm, khi mới 38 tuổi.

NSƯT Thanh Loan

Nhắc đến NSƯT Thanh Loan, chắc chắn không thể không kể đến vai diễn ni cô Huyền Trang trong bộ phim Biệt động Sài Gòn hơn 36 năm trước. Đây được coi là vai diễn để đời của nữ diễn viên, đến tận về sau, thậm chí nhiều khán giả còn gọi cô với tên của nhân vật này.

photo-1-16664430999701636013718.png

NSƯT Thanh Loan có vai diễn để đời trong bộ phim Biệt động Sài Gòn.

Được đánh giá là mỹ nhân của làng điện ảnh Việt một thời, hội đủ cả sắc và tài, NSƯT Thanh Loan thời trẻ dù chỉ nhìn qua bức ảnh đen trắng, nhưng vẫn có thể nhận ra được những đường nét thanh tú đến say đắm lòng người của cô.

Không chỉ có một sự nghiệp nghệ thuật thành công, ở tuổi ngoài 70, diễn viên Thanh Loan đang tận hưởng cuộc sống bình yên bên người chồng giáo sư.

NSND Lan Hương

Thời trẻ, NSND Lan Hương sở hữu nhan sắc xinh đẹp với sống mũi cao và đôi mắt rất có hồn. Khác với hình tượng bà mẹ chồng khó tính trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên từng hút hồn khán giả với hình ảnh cô thiếu nữ dịu hiền, ngây thơ.

photo-1-16664431376531863674831.jpg

Mái tóc xù đặc trưng cũng là một nét đẹp riêng đã trở thành thương hiệu của NSND Lan Hương.

Tình cờ được một người bạn rủ đi dự tuyển vào Nhà hát Kịch Việt Nam và đạt kết quả đậu, con đường nghệ thuật của nữ diễn viên cũng bén duyên từ đó. Tên tuổi của cô gắn liền với các vở: Cuộc chia tay tháng 6, Người đá lạc đội hình, Nhân danh công lý, Tiếng hát cuộc đời, Trần Thủ Độ, Trên dải trời xanh, Đêm của bóng tối…

NSƯT Thanh Hiền

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, năm 19 tuổi, NSƯT Thanh Hiền đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp đất nước khi đỗ vào trường Điện ảnh Hà Nội.

Sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng vai diễn là điều giúp cô luôn giữ được vị trí trong lòng khán giả trong suốt khoảng thời gian gắn bó với nghề.

photo-1-1666443161764936497213.jpg

NSƯT Thanh Hiền gây ấn tượng với đôi mắt biết nói.

Tài năng, xinh đẹp, NSƯT Thanh Hiền còn nổi tiếng với việc giữ được bản thân tránh khỏi những phù phiếm của giới giải trí. Đến hiện tại, cô vẫn giữ cuộc sống bình dị và là một trong số ít nghệ sĩ thuộc thế hệ vàng vẫn còn gắn bó với công việc đóng phim.

NSND Thu Hà

Từ năm lên 17 tuổi, NSND Thu Hà đã gây chấn động màn ảnh Việt khi xuất hiện với vai quận chúa trong phim Đêm hội Long Trì. Đôi mắt sáng, gương mặt diễm lệ cao sang của cô được ví như "biểu tượng nhan sắc Việt" một thời.

photo-1-1666443183524626419490.jpg

Nét đẹp đài các, cao sang của NSND Thu Hà thời trẻ.

Nhưng không chỉ được biết đến bởi nhan sắc, tài năng diễn xuất của nữ nghệ sĩ cũng là điều không phải bàn cãi. Cô là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi tỏa sáng cả ở dòng phim mỳ ăn liền lẫn nghệ thuật.

Bên cạnh đó, NSND Thu Hà còn là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên những tờ ảnh lịch ngày ấy, nằm trong danh sách "nữ hoàng ảnh lịch" một thời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022