Năng lực của trọng tài Facundo Tello người Argentina đã bị đặt dấu hỏi khi ông không cho ĐT Scotland hưởng một quả penalty trong trận với ĐT Hungary, khiến ĐT Scotland phải dừng chân sau vòng loại EURO 2024.

Trong trận đấu trên, ở phút thứ 78, cầu thủ Orban (ĐT Hungary) đã phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Stuart Armstrong (ĐT Scotland) trong vòng cấm địa. Các bình luận viên và khán giả đều cho rằng ĐT Scotland nên được hưởng một quả penalty, nhưng trọng tài Tello không nghĩ vậy.

EURO-1.jpgCác bình luận viên cũng đều cho rằng ĐT Scotland cần được hưởng một quả phạt đền. Ảnh: Fabrice COFFRINI/ AFP.

HLV Steve Clarke của ĐT Scotland đã rất tức giận. Ông nói với trang BBC Sport rằng ông không hiểu tại sao một trận đấu ở cúp châu Âu lại không do một trọng tài châu Âu bắt chính.

Ông Clarke nói: “Ý nghĩa của chuyện này là gì? Ông ta là người Argentina mà. Tại sao không phải là một trọng tài châu Âu? Tôi không hiểu tại sao ông ta lại ở đây mà không phải ở quê hương ông ta để điều khiển một trận đấu. Tôi không phân biệt, chỉ có ý kiến như vậy thôi”.

Ông Clarke thắc mắc như vậy cũng là có lý, vì thực ra ở Nam Mỹ còn đang có giải Copa America cũng rất lớn. Các khán giả xem bóng đá cũng không hiểu tại sao lại có đúng một trọng tài người Argentina ở EURO 2024 cùng với các trọng tài châu Âu khác.

EURO-2.jpgNhiều người không hiểu tại sao trọng tài Facundo Tello người Argentina lại bắt chính một số trận đấu ở EURO 2024. Ảnh: Getty.

Lý do của việc này là UEFA đã có thỏa thuận hợp tác với CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ). Để thể hiện sự hợp tác này thì trọng tài Maurizio Mariana người Ý được cử đến Mỹ để làm việc trong giải Copa America năm nay, còn trọng tài Tello người Argentina lại sang Đức để điều khiển một số trận đấu ở EURO.

Ông Tello mới là trọng tài ngoài châu Âu thứ hai điều khiển các trận đấu ở một giải EURO. Hồi EURO 2020, một đồng hương của ông - Fernando Rapallini - là trọng tài ngoài châu Âu đầu tiên thực hiện công việc này.

Có một điều trùng hợp là ông Rapallini người Argentina cũng điều khiển trận đấu có ĐT Scotland (với ĐT Croatia), và ĐT Scotland cũng thua (3-1).

euro.jpg?width=150Yolo
Siêu dự bị lợi hại nhất EURO 2024: Ghi 1 bàn đưa 4 đội qua vòng bảng

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022