Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những cầu thủ vĩ đại nhất của thế kỷ 21. Dù thi đấu ở 2 lục địa khác nhau, song hành trình của cả 2 dường như luôn giao nhau tại 1 điểm kỳ lạ. Tháng 6/2024, 2 siêu sao thế giới bước vào giải đấu cấp châu lục mà nhiều khả năng sẽ là lần cuối họ tham dự.

Cách đây 3 năm, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha chinh chiến tại EURO, còn Messi dẫn đầu hàng công của Argentina tại Copa America. 2 cầu thủ bước vào giải đấu với phong độ không cao, chỉ ghi lần lượt 1 (Ronaldo) và 2 (Messi) bàn thắng tại vòng loại World Cup khu vực. 

Tuy nhiên, họ đều "nổ súng" trong ngày ra quân EURO và Copa America. Ronaldo lập 1 cú đúp vào lưới Hungary, còn Messi ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Chile. Ronaldo dừng bước tại vòng 16 đội trước Pháp, nhưng đã có giải đấu thành công với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Lionel Messi làm được nhiều hơn thế. Anh ghi 4 bàn và có 5 kiến tạo, đưa Argentina tiến tới trận chung kết - nơi họ đánh bại chủ nhà Brazil để giành chức vô địch Copa America.

534-14075423.pngNăm 2021, Ronaldo và Messi thi nhau lập công tại EURO và Copa America.

Năm 2024, Ronaldo đánh mất chính mình tại kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp, và màn thể hiện của Messi tại Mỹ cũng không kém thất vọng.

Sau 4 trận đấu, Ronaldo là cầu thủ sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao nhất giải (2.75) nhưng chưa ghi bàn nào. Messi cũng tịt ngòi tại vòng bảng dù chơi đủ 180 phút ở 2 trận đầu tiên. Anh được HLV Lionel Scaloni cho nghỉ ở lượt trận cuối gặp Peru.

Bước tới vòng 16 đội, Ronaldo thi đấu thất vọng trước đối thủ Slovenia. Anh được trao trọng trách đã phạt đền ở phút 104. Tuy nhiên, cựu sao Real Madrid không thể đánh bại Jan Oblak từ chấm 11m, đẩy Bồ Đào Nha vào loạt đá luân lưu may rủi.

Thêm 1 điểm chung thú vị: Jan Oblak là một trong hai thủ môn trên thế giới từng cản phá phạt đền của cả 2 siêu sao này.

Ronaldo gọi và Messi lập tức trả lời. Tại tứ kết Copa America, Argentina bị Ecuador cầm hòa 1-1 và buộc phân định thắng thua bằng penalty. Lionel Messi đánh lừa thủ môn đối phương bằng cú đá panenka, nhưng bóng đi dội xà ngang. 

65-14084510.pngNăm 2024, Ronaldo và Messi chơi thất vọng tại vòng knock-out EURO, Copa America.

Rất may cho Ronaldo và Messi khi sau lưng họ vẫn còn những vị "thần bảo hộ" - Diogo Costa và Emiliano Martinez.

Thủ môn Bồ Đào Nha cứu 3 quả phạt đền liên tiếp trước Slovenia, còn "Dibu" cản phá 2 cú đá của Ángel Mena và Alan Minda. Đây đã là lần thứ 6 liên tiếp thủ thành Martinez chiến thắng tại loạt luân lưu.

2 siêu sao sẽ có mặt tại tứ kết của 2 giải đấu hàng đầu châu lục. Nhiều người đã mơ về viễn cảnh Ronaldo và Messi chạm trán nhau tại chung kết Finalissima 2025 - trận đấu giữa nhà vô địch EURO và vô địch Copa America. 

Bồ Đào Nha cần vượt qua tuyển Pháp lúc 2h ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam) nếu muốn viễn cảnh này xảy ra. Tại Mỹ, Messi và các đồng đội vẫn còn cách chức vô địch 2 trận đấu. Đối thủ tại chung kết của Argentina nhiều khả năng là Uruguay hoặc Brazil.

messi.jpg?width=150Yolo
Cận cảnh Messi sút hỏng luân lưu, người hùng Martinez giải cứu Argentina

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022