Sau khi hàng loạt chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài trở về, tình hình dịch Covid-19 trong nước ngày càng diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận hơn 100 ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, thay vì chấp hành vui vẻ quy định chống dịch, nhiều cá nhân trong khu cách ly liên tục gây tranh cãi vì chê bai và đòi hỏi quá mức về điệu kiện sinh hoạt. Nữ ca sĩ Pha Lê đã lên tiếng phản pháo trước sự việc.
Trên trang cá nhân, Pha Lê nhận định: “Không biết các bạn được giáo dục thế nào, Việt kiều hay du học sinh nhà giàu đến đâu để được học hành tử tế mà cư xử kém đến vậy... Đồng ý là người thân mình thì mình xót mình thương nhưng có 14 ngày thôi, cùng lắm gội đầu, tắm rửa, ăn uống xong xuôi nằm đọc sách, chơi điện thoại... Thà bảo 14 tuần đi ha, đây có 14 ngày nó trôi qua cái vèo, sao phải đòi hỏi, yêu sách các kiểu trong khi cả đất nước phải đi quyên góp tiền cho chính phủ phục vụ các bạn?”.
pl01_gyaj.jpg

Ca sĩ Pha Lê phản pháo một số cá nhân ích kỷ, đòi hỏi quá cao khi tham gia cách ly

Ảnh: FBNV

Đặc biệt, nữ ca sĩ còn thẳng thừng chỉ trích: “Hãy nhìn bao nhiêu người khác đi cách ly với tinh thần vui vẻ, bởi vậy người ta mới nói văn hóa mới là điều tiền không mua được! Người có hiểu biết có văn hóa thì trong hoàn cảnh nào họ cũng sẽ vẫn biết tự tìm vui, tự vực tinh thần, tự sống lạc quan... còn những kẻ ra vẻ ta đây hoành tráng, rốt cuộc là bị "khuyết tật" tâm hồn hết cả!”. Bên cạnh đó, Pha Lê cũng dành sự đồng cảm cho các chiến sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm túc trực tại các khu cách ly, thậm chí phải mang vác đồ đạc hỗ trợ người dân. Nhưng thay vào đó, sự bất hợp tác và kêu ca của một số người lại nhan nhản xuất hiện trên mạng xã hội.
Sau khi đăng tải, ý kiến của Pha Lê nhận về sự quan tâm và ủng hộ của công chúng. Hàng loạt người dùng bày tỏ: “Chửi đúng và hay”, “Lâu lâu viết một bài nghe được và đúng điểm rơi”, “Hay lắm em ạ”, “Cứ xem clip về những nạn nhân của Covid-19 tại Ý đi, chị lạnh hết cả người vì sợ”… Trước đó, sự việc nguời dân tập trung đông đúc tại các khu cách ly để tiếp tế cho người thân cũng gây tranh cãi. Chia sẻ về vụ việc, người mẫu Xuân Lan phẫn nộ bày tỏ: “Làm ơn ngưng lại. Các nhân viên y tế đã rất mệt rồi. Chính phủ cho ăn đầy đủ mà… Mọi người ráng đi. Chỉ 14 ngày thôi”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022