nuoc.jpg

Hình ảnh ghi lại cảnh cặp vợ chồng bình thản ngồi trên nóc chiếc xe ô tô giữa dòng nước lũ ở bang Gujarat, Ấn Độ, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mặc dù bị mắc kẹt suốt 2 giờ đồng hồ, cặp đôi này vẫn giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc.

Vụ việc xảy ra vào ngày 8/9 tại Sabarkantha, Gujarat. Mưa lớn trút xuống khu vực này, khiến nước sông Karol dâng cao đột ngột, ngập cả đường.

Theo Hindustan Times, đôi vợ chồng trong video đang di chuyển qua đoạn đường thì nước dâng cao bất ngờ, nhấn chìm xe của họ. Chỉ có phần nóc xe là còn nhìn thấy được, toàn bộ phần còn lại đã chìm dưới nước. Cặp đôi phải leo lên nóc xe để chờ cứu hộ.

Trong suốt quá trình chờ đợi, đôi vợ chồng tỏ ra không mấy lo lắng về tình huống nguy hiểm đang diễn ra xung quanh.

Đoạn video cho thấy người chồng đã gọi điện thoại cầu cứu, trong khi vợ anh bình tĩnh ở bên cạnh. Tuy nhiên, ngay cả khi đội cứu hộ đến hiện trường, việc giải cứu không hề dễ dàng. Do dòng nước chảy xiết, những nỗ lực ban đầu đều thất bại.

Kamal Patel, một nhân viên cứu hỏa, cho biết: "Đội cứu hộ phải điều động một chiếc thuyền để tiếp cận vị trí chiếc ô tô. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã đưa họ ra khỏi tình huống nguy hiểm".

Lũ quét thường xảy ra ở một số khu vực của Ấn Độ, đặc biệt là ở Gujarat, nơi những trận mưa lớn liên tục khiến nước sông dâng cao, tràn bờ.

Suresh Mistry, người đàn ông trong đoạn video, cho biết: "Khi chúng tôi đang lái ô tô, nước bất ngờ dâng cao và dòng chảy trở nên rất mạnh. Chiếc xe của chúng tôi bị cuốn trôi khoảng 1,5km về phía sông trước khi dừng lại. May mắn thay, cả hai đều không bị thương".

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng: "Sao họ có thể giữ được sự bình tĩnh như vậy"; "Thật khâm phục sự bình tĩnh của họ trong tình huống căng thẳng như thế";... người dùng mạng bình luận.

bac-trong-2.jpg?width=150Yolo
Tiền vệ Quang Hải, vợ chồng Duy Mạnh và Quỳnh Anh về quê nhà Đông Anh viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022