Xiêu lòng trước tấm chân tình của “ông chú”

Đối với Cẩm Tú (SN 1997, quê Long An), lấy chồng hơn 13 tuổi tuyệt vời đến mức nếu có kiếp sau, cô "vẫn mong được lấy anh ấy làm chồng”. 

Chồng cô là Mạnh Cảnh (SN 1984, quê Bà Rịa – Vũng Tàu). Cả hai quen nhau nhờ mai mối nhưng nên duyên nhờ sự kiên trì và tình cảm chân thành của đôi bên.

lech-tuoi-1.jpgVợ chồng Cẩm Tú hơn kém nhau 13 tuổi.

Trước khi kết hôn, Cẩm Tú là giáo viên mầm non. Năm 2021, cô được chồng của một đồng nghiệp mai mối cho 2 người, trong đó một người là sếp của anh, còn người kia là nhân viên. 

Mình kết bạn, nhắn tin cho bạn nhân viên nhưng bạn ấy không trả lời. Lúc đó, mình mới nhắn tin cho người sếp và được đáp lại ngay lập tức. Vị sếp đó chính là chồng mình bây giờ”, Tú kể.

Trò chuyện qua mạng một thời gian, cặp đôi hẹn gặp nhau ngoài đời. Khác xa với tưởng tượng, Cẩm Tú gặp Cảnh trong bộ dạng đầu trọc lốc, mặc áo phông, quần đùi, chân đi dép lê.

Ấn tượng xấu ngay từ cái nhìn đầu tiên, Cẩm Tú cắt đứt liên lạc với anh.

Cẩm Tú khi ấy là một TikToker được nhiều người chú ý. Cô thừa nhận, thời thanh xuân của mình có rất nhiều chàng trai theo đuổi.

Mạnh Cảnh vốn định bỏ cuộc nhưng khi theo dõi qua mạng, thấy Cẩm Tú nhận được sự quan tâm, chiều chuộng của nhiều chàng trai đáng tuổi cháu mình, anh quyết tâm theo đuổi cô nàng.

Năm đó dịch Covid-19 căng thẳng, tụi mình không gặp nhau nhiều, chủ yếu nhắn tin qua mạng. Đến lúc mình bị Covid-19, phải cùng chị gái đi cách ly 1 tháng, quan hệ của tụi mình mới được thúc đẩy”, Tú kể.

lech-tuoi-2.jpgCặp đôi nên duyên vào đúng thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng.

Trong 1 tháng đó, Mạnh Cảnh nhiều lần chạy xe từ TPHCM đến Long An thăm Cẩm Tú. Mỗi lần đến, anh đều đem theo đồ ăn tẩm bổ cho cô.

Một lần, Mạnh Cảnh chở chiếc thùng xốp lớn chứa 10 trái dừa đến cho Cẩm Tú khiến cô cảm động không nói nên lời.

Dù thế nhưng mình vẫn ngó lơ anh ấy. Đến khi chị gái mình nói ‘em mà bỏ lỡ người đàn ông này, chắc chắn em sẽ hối hận’ thì mình mới suy nghĩ lại”, Cẩm Tú chia sẻ.

Kết thúc đợt cách ly, Cẩm Tú chính thức nhận lời làm bạn gái của Mạnh Cảnh. Anh đưa cô về nhà ra mắt, bản thân cũng chủ động sang nhà cô chào hỏi phụ huynh. 

Bố của Cẩm Tú vốn khắt khe trong chuyện yêu đương của con cái nhưng ngay lần đầu gặp đã “chấm” Mạnh Cảnh làm con rể. Chuyện tình lệch tuổi của cặp đôi nhờ đó thuận lợi hơn nhiều.

Tháng 5/2022, tụi mình làm lễ dạm ngõ, tháng 6 ăn hỏi, tháng 9 tổ chức đám cưới ở nhà trai, tháng 11 tổ chức bên nhà gái và làm lễ báo hỷ. Đám cưới của tụi mình vui lắm vì được cả hai gia đình chúc phúc”, Tú chia sẻ.

Được chồng cưng như trứng mỏng

Vợ chồng Cẩm Tú hiện sống tại TPHCM, cô ở nhà chăm con và làm nghề sáng tạo nội dung. Mạnh Cảnh làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

lech-tuoi-3.jpgVợ chồng Tú rất hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Tú hài hước nói: “Mình vui thì gọi anh ấy là chồng, giận thì kêu bằng chú. Anh ấy bảo mình trẻ con nên từ lúc lấy mình về, anh ấy cũng trẻ theo”.  

Vợ chồng Cẩm Tú ngoài những lúc bất đồng quan điểm trong việc chăm sóc con thì mọi chuyện đều êm đẹp. Tú được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực. Cả hai đặt ra nguyên tắc, dù công việc áp lực đến mấy cũng không đem tâm trạng tiêu cực về nhà.

Từ lúc cưới đến giờ, chồng mình là người nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Mọi thứ trong nhà từ cây chổi đến cái ly, cái chén,... đều do chồng mình mua. Từ khi lấy chồng cho đến khi sinh con được 7 tháng tuổi, mình mới biết bấm nút máy giặt chứ trước đó đều do chồng làm”, Tú chia sẻ.

Trước khi sinh con, mỗi sáng Tú đều được chồng chở đi làm, chiều lại đón về. Giờ đây, mỗi sáng cô đều thức dậy với bữa sáng chồng để sẵn trên bàn.

lech-tuoi-4.jpgTổ ấm nhỏ của cặp đôi.

Buổi trưa, Mạnh Cảnh thường tranh thủ giờ giải lao về trông con cho vợ nghỉ ngơi. Buổi chiều khi tan sở, anh lại tất tả về nhà giúp vợ nấu cơm, trông con, làm việc nhà.

Mình lười uống thuốc, có khi phải uống 7 viên thì mình lén bỏ bớt 3 viên. Thế nên, mỗi lần mình bị bệnh, anh ấy thường ngồi canh mình uống thuốc xong mới đi làm việc khác.

Chồng mình không nói lời ngọt ngào nhưng lúc nào cũng quan tâm, yêu thương vợ con bằng hành động thực tế”, Cẩm Tú chia sẻ.

Hai năm qua, Cẩm Tú sống trong sự quan tâm, chăm sóc của chồng và sự tôn trọng của nhà chồng. Với cô, đó là điều may mắn nhất có được khi bước vào cuộc hôn nhân này. 

page.jpg?width=150Yolo
Cô gái Cao Bằng yêu ông chú hơn 20 tuổi: Ngày về ra mắt, mẹ bật cười

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022