Lê Phương Anh, sinh năm 1990, sở hữu gương mặt khả ái, ngoại hình ưa nhìn. Cô từng là Hoa khôi Khả ái của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tốt nghiệp khoa thiết kế hoạt hình, song Phương Anh không theo nghề đã học mà rẽ lối sang con đường diễn viên.

9X từng tham gia nhiều phim như Trái tim có nắng, Khi chàng trai yêu, Làm chồng đại gia, Mát-cơ-va mùa thay lá, Lời nói dối ngọt ngào... Nhưng vai diễn ấn tượng nhất của Phương Anh đến lúc này là cô Kim cá tính, đanh đá trong Ghét thì yêu thôi, đóng cặp cùng nam diễn viên trẻ Đình Tú. 

IMG_4506.jpg
Phương Anh và Đình Tú vào vai vợ chồng trong Ghét thì yêu thôi

Không sợ người yêu của bạn diễn ghen

Phương Anh hơn Đình Tú hai tuổi, song với cô đây không phải trở ngại khi vào vai người yêu và sau đó là vợ chồng. Ở phần một, hai người có chút ngại ngùng khi diễn cảnh tình cảm, hôn nhau. Sang phần 2, Phương Anh chia sẻ cô có cảm giác gần gũi, thân thuộc với Đình Tú như chồng thật của mình, nên sự kết hợp rất ăn ý, suôn sẻ, không còn gượng gạo.

Theo nữ diễn viên, trong phim, cô và Đình Tú có nhiều cảnh ở phòng ngủ nhưng không phải cảnh "nóng". Cô cho rằng đó là chuyện bình thường trong đời sống vợ chồng, chứ không phải yếu tố để câu view. Khi thực hiện những phân đoạn này, Phương Anh không ngại với bạn diễn, song lại ngượng với ê-kíp.

39864461_2086678924678314_651190726532530176_n.jpg
Phương Anh cảm thấy ngượng khi đóng cảnh hở lưng trần trong phim. Ảnh: FBNV.

"Trước đây, tôi chưa bao giờ nhận phim có cảnh nhạy cảm. Với phim này, tôi rất tin tưởng đạo diễn, nên diễn hoàn toàn thoải mái, tự nhiên. Chỉ có một số cảnh phải hở lưng trần trước ê-kíp khoảng hơn 10 người, khiến tôi hơi ngượng vì chưa quen. Tôi liên tục chỉnh sửa trang phục".

Trước câu hỏi có lo ngại bạn gái của Đình Tú (diễn viên Hương Giang) ghen khi hai người quá thân thiết, Phương Anh bộc bạch: "Tôi không ngại chuyện đó. Là con gái, chắc chắn ai cũng có chút chạnh lòng khi thấy người yêu mình thân mật với người khác. Tuy nhiên, chị Giang cũng là diễn viên, chắc chắn chị quá hiểu rõ mối quan hệ ngoài đời của tôi và Tú như thế nào".

Chia sẻ về những kỷ niệm đặc biệt trong quá trình quay Ghét thì yêu thôi, Phương Anh tâm sự một trong những tình tiết khiến cô nhớ nhất là đóng cùng nghệ sĩ Quang Thắng - người vào vai cha ruột của cô, quay lại nhận con gái sau nhiều năm bặt vô âm tín. 

"Đóng với anh Quang Thắng rất buồn cười, có những lúc mình đang rơi nước mắt, quay ra thấy anh mếu, mà không biết anh ấy đang khóc hay đang cười. Đúng như chị Vân Dung nói, phải có thần kinh thép mới đóng được những cảnh cảm xúc cùng anh Thắng". 

Chưa từng được mời vào vai gợi cảm

Phương Anh cảm thấy may mắn khi được nhiều khán giả biết đến qua vai Kim, một huấn luyện viên sexy dance. Đây cũng là nhân vật cô yêu thích, từ tính cách cho đến thời trang và có cảm giác "được mang những gì ngoài đời thực lên phim". 

Có lợi thế về ngoại hình, song diễn viên 28 tuổi tiết lộ cô chưa từng nhận được lời mời đóng những dạng vai sexy, gợi cảm: "Tôi cũng không muốn an toàn mãi nhưng cơ hội chưa tới. Có thể các đạo diễn nhìn thấy tôi hiền, gương mặt trong sáng nên toàn mời đóng những vai kín đáo". 

Khi được hỏi có dám nhận vai diễn táo bạo như trong bộ phim truyền hình gây sốt thời gian qua - Quỳnh búp bê - Phương Anh ngập ngừng: "Chắc tôi sẽ phải suy nghĩ. Nhưng nếu bản thân cảm thấy có thể làm tốt, tôi sẽ nhận. Còn tôi không quan tâm dư luận sẽ nghĩ gì". 

Cô quan niệm để trở thành ngôi sao phim truyền hình, ngoài yếu tố kịch bản hot, phim hot, người diễn viên còn cần một chút may mắn. Khi hỏi Phương Anh có mong muốn được góp mặt trong những dự án gây tiếng vang để vụt thành sao như Bảo Thanh, Thu Quỳnh... cô đáp: "Tôi không mong mình giống như ai cả. Tất cả phụ thuộc vào chữ duyên. Các chị ấy đều là diễn viên chuyên nghiệp, giỏi và đã cống hiến nhiều năm. Những gì các chị đạt được hoàn toàn xứng đáng". 

22548759_1718067484872795_983799045876355079_o.jpg
Diễn viên 9X là người yêu thời trang. Ảnh: FBNV.

Nói về cát-xê vốn được cho bèo bọt của diễn viên truyền hình, Phương Anh thừa nhận trước đây và ngay cả bây giờ, thu nhập từ nghề diễn khá thấp so với những gì diễn viên phải đầu tư, chuẩn bị mọi thứ từ trang phục, đi lại...

"Bù lại, sau phim, tôi là gương mặt được các nhãn hàng thời trang yêu thích, mời chụp hình, đóng quảng cáo, nên có thu nhập tốt hơn. Tôi đủ khả năng mua những gì mình thích, nhưng đồ hiệu thì rất vô cùng, có những món rất đắt, tôi nghĩ mình chưa nên dùng", cô nói. 

Trước thắc mắc một diễn viên trẻ, xinh đẹp như Phương Anh có bao giờ được gợi ý đánh đổi để lấy vai diễn, cô cho biết môi trường làm việc miền Bắc khá an toàn, không như những gì mọi người thường chia sẻ trên mạng.

"Tôi thấy đa số diễn viên đi lên bằng thực lực, cộng với một chút may mắn, chứ không phải đánh đổi cái gì quá khủng khiếp. Đánh đổi ở đây là về nhan sắc, thời gian... phải dầm mưa dãi nắng, không có nhiều thời gian chăm lo cho bản thân, cho gia đình mà thôi". 

Tâm sự về hình mẫu bạn trai lý tưởng, diễn viên 9X bộc bạch: "Tôi là người thiên về cảm xúc, cần một người chân thành, chứ không phải ngoại hình. Về kinh tế, tôi cũng chưa bao giờ yêu đại gia. Người đẹp mã hoặc có nhiều tiền, những thứ đó rồi cũng sẽ mất đi". 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022