Và không chỉ có chuyến xe cảm xúc, bộ phim Zombie Việt vượt qua ải kiểu duyệt, không cắt cảnh nào để đảm bảo mạch truyện cùng cái kết gợi mở về phần 2 đáng mong đợi, còn có nhiều lý do để giúp khán giả cân nhắc ra rạp. Đó là gì?

Dàn diễn viên chất lượng

Với những cái tên bảo chứng cho kỹ thuật diễn xuất như Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, NS. Tấn Thi, NS. Thanh Hằng để giúp cho mạch truyện của phim luôn được duy trì xuyên suốt. Thậm chí, với trường sức diễn các phân đoạn tâm lý hay thể hiện nỗi hoảng sợ, những cái tên này đã giúp cho người xem cảm nhận nhân vật của họ thật hơn và gần hơn.

photo-1-16619445721881757294156.jpg

Bên cạnh dàn diễn viên "cứng tay", các gương mặt trẻ như Trần Phong, Lê Lộc, Trung Huynh, Quỳnh Trang cũng giúp cho tuyến truyện có được những góc nhìn tươi mới, những mạch cảm xúc đáng yêu bên cạnh cuộc trốn chạy hồi hộp khỏi sự tấn công mạnh mẽ của binh đoàn xác sống.

Không dừng lại ở đó, sự góp mặt của các diễn viên nhí như Mona Bảo Tiên, Huy Khang, (vai con gái chị Ốc) cũng là điểm sáng không thể bỏ qua. Sự lăn xả hết mình, sẵn sàng chấp nhận thử thách mà cả ê-kíp đặt ra như: chạy, thể hiện biểu cảm hoang mang, ánh mắt mạnh mẽ hay không ngại làm xấu ngoại hình để đặc tả hình ảnh zombie… tất cả nhiệt huyết vì nghề và vì vai diễn của các diễn viên nhí là điều đáng được ghi nhận.

Hình ảnh ấn tượng

Sự chân thật là tính từ có thể diễn tả rõ ràng nhất về những hình ảnh xuất hiện trong "Cù Lao Xác Sống". Không chỉ khắc họa rõ nét tinh thần miền Tây thông qua bối cảnh thân thuộc, giản dị của đất Ba Tri - Bến Tre với cái nắng cháy da, những cánh đồng lúa, những đường mương, "Cù Lao Xác Sống" còn tạo nhiều ấn tượng về phục trang, con người và visual của binh đoàn xác sống.

photo-1-16619445762502058006067.jpg

"Hầu hết các diễn viên đều không mặc đồ đẹp, hình ảnh lúc nào cũng lấm lem. Đó những gì họ đã hy sinh để thể hiện tròn trịa nhân vật của mình" - đạo diễn Nguyễn Thành Nam cho biết. Theo đó, nhìn chung phục trang của bộ phim khá đơn giản nhưng được thiết kế phù hợp để giúp diễn viên thoải mái hành động mà vẫn thể hiện được hình tượng nhân vật: rắn rỏi, xuề xòa, chỉn chu… cạnh những trang phục dành cho zombie bộc lộ chất miền Tây. Sự tỉ mị trong khâu "ngôn ngữ thời trang" góp phần tạo nên các hiệu ứng về mặt nhìn cho khán giả.

Và nhắc đến hình ảnh trong "Cù Lao Xác Sống" không thể bỏ qua visual của binh đoàn zombie. Dẫu không lựa chọn những hiệu ứng mạnh mẽ và điển hình của thể loại zombie, nhưng những xác sống từ dự án của đạo diễn Nguyễn Thành Nam vẫn tạo ra những ấn tượng nhất định. Đó là hình ảnh zombie bị biến đổi nhưng vẫn được giữ lại phần hồn của người miền Tây. Đó là những tiếng gầm gừ kết hợp cùng kỹ thuật hóa trang để khắc họa các hình mẫu xác sống đa dạng. Đó là những hiệu ứng về chất liệu make-up được tính toán để đem lại sự ghê sợ vừa đủ cho người xem.

"Bản chất người Việt mình, người miền Tây mình rất hiền lành và đôn hậu. Họ vốn không đáng sợ nên tôi cũng không muốn làm mất đi tinh thần này khi họ trở thành những xác sống. Khi làm phim này, tôi và mọi người chỉ biết làm hết sức mình trong khả năng có thể. Tôi biết sẽ có người hài lòng và không hài lòng. Ý kiến nào chúng tôi cũng đều sẽ tiếp nhận nhưng tôi mong mọi người thương, đừng so sánh nó với những cái tên quá đình đám. Vì dự án này sẽ là tiền đề để chúng tôi trau dồi và nỗ lực hơn cho những lần sau".

Thông điệp dễ đồng cảm, sự táo bạo tiên phong cho màn ảnh Việt

Nội dung "Cù Lao Xác Sống" nói về hành trình của một nhóm người cùng nhau sinh tồn và cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống để đến chuyến phà cuối cùng tại một cù lao trên vùng hạ lưu sông Mekong khi đại dịch xác sống bùng nổ.

Trong quá trình chạy trốn, khi cùng nhau chống trả để giành giật sự sống, sự tị hiềm và ích kỷ của lòng người nảy sinh và lại đẩy họ vào những thử thách sống còn. Nhìn chung, nội dung và thông điệp của "Cù Lao Xác Sống" rất rõ ràng khi bao trùm lên toàn bộ mạch truyện là tình người, tình cảm gia đình và những khoảnh khắc dễ thương và yên bình trong tình yêu.

photo-2-1661944576775357466579.jpg

Để từ đó giữa cuộc chiến sống còn đó, giữa những ích kỷ và lòng tham, chúng ta vẫn tin và vẫn tìm thấy những con người sẵn sàng đứng lên vì cộng đồng, xã hội hay ít nhất là mạnh mẽ để bảo vệ người thân mình. Chính những điều gần gũi và có thể kết nối cho chính các mối quan hệ trong cuộc sống, "Cù Lao Xác Sống" đem lại sự rung chạm nhất định.

Với những hiệu ứng về mặt cảm xúc mang đến xoay quanh câu chuyện đại dịch, "Cù Lao Xác Sống" mang đến những niềm tin nhất định cho fan điện ảnh về một thị trường cởi mở hơn với các đề tài, đồng thời đem lại động lực cho các nhà làm phim mạnh dạn khai thác các khía cạnh sáng tạo, độc đáo. Hơn nữa, những phản hồi tích cực của khán giả càng cho thấy rõ gu thưởng thức cũng đã đa dạng hơn khi không chỉ chuộng những dòng phim Rom-Com thuần túy. "Tôi tin chỉ cần dám làm, hay hoặc không nhưng ít nhất chúng tôi đã đưa đến một món ăn mới mẻ cho khán giả Việt" - NSX Nhất Trung bày tỏ.

Phim hiện đang khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022