1-1679114608743.jpg

Vận động viên thể hình kiêm ngôi sao mạng xã hội - Pratik Vittal Mohite bên vợ mới cưới (Ảnh: Daily Mail).

Vận động viên thể hình người Ấn Độ Pratik Vittal Mohite (28 tuổi) đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới hồi năm 2021 là vận động viên thể hình thấp nhất thế giới. Pratik có chiều cao 1,02 mét. Mới đây, Pratik đã kết hôn với một phụ nữ cao 1,27 mét. Pratik cho biết anh đang rất hạnh phúc trong công việc và cuộc sống, khi sau cùng, những điều muốn thực hiện, anh đều đã làm được.

Pratik có chiều cao hạn chế và từng bị trêu chọc nhiều, nhưng giờ đây, anh là một vận động viên thể hình có tiếng tại Ấn Độ, đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, là ngôi sao mạng xã hội, và mới nhất, Pratik đã có gia đình riêng với người bạn đời phù hợp - Jayaa (22 tuổi).

Pratik sống ở Raigad, Maharashtra, Ấn Độ. Anh sinh ra với những khiếm khuyết về hình thể. Pratik từng sống trong nỗi buồn rằng có thể anh sẽ cô đơn trong cả cuộc đời này khi không tìm được người đồng hành phù hợp. Gia đình đã nỗ lực vào cuộc giúp tìm kiếm cho Pratik một người bạn đời phù hợp.

Cách đây 4 năm, Pratik đã gặp Jayaa, nhưng lúc này, anh chưa có được thu nhập ổn định và chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình: "Tôi thích Jayaa ngay lần đầu gặp mặt, cô ấy cũng có những ấn tượng tích cực về tôi, nhưng lúc ấy tôi chưa có nền tảng kinh tế vững vàng, tôi muốn có đủ khả năng đưa lại cho cô ấy cuộc sống ổn định trước đã".

Pratik trong ngày cưới (Ảnh: Daily Mail).

Đến tháng 12/2022, Pratik thấy rằng mình đã có đủ điều kiện để bước vào cuộc sống gia đình. Lúc này, cha mẹ anh liên hệ lại với Jayaa để đôi bên gặp gỡ trở lại (Ảnh: Daily Mail).

Kể từ đó, Pratik nỗ lực gây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực luyện tập thể hình. Tính tới thời điểm này, Pratik đã tham gia hơn 50 cuộc thi thể hình, anh còn nhận làm huấn luyện viên thể hình cá nhân. Pratik hiện là một ngôi sao trên mạng xã hội Ấn Độ, anh nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng.

Đến tháng 12/2022, Pratik thấy rằng mình đã có đủ điều kiện để bước vào cuộc sống gia đình. Lúc này, cha mẹ anh liên hệ lại với Jayaa để đôi bên gặp gỡ trở lại. Pratik và Jayaa nhanh chóng gây dựng lại mối quan hệ, thiện cảm mà hai bên dành cho nhau vẫn còn nguyên. Sau vài tháng nối lại liên lạc, họ quyết định tổ chức hôn lễ.

Pratik nói: "Tôi sớm biết Jayaa là một nửa của mình, không chỉ bởi chiều cao của cô ấy phù hợp với tôi mà còn bởi chúng tôi đều hay cười, đều khá hài hước. Cha mẹ đã nỗ lực rất nhiều để giúp tôi tìm được người phù hợp và quả thực với Jayaa, tôi cảm thấy mọi thứ phù hợp ngay từ điểm khởi đầu". Cặp đôi đã kết hôn trong tháng 3 này.

Nói về quá trình nuôi dưỡng Pratik, cha của Pratik cho hay: "Thoạt tiên, vợ chồng tôi cũng buồn khi thấy chân tay con khác biệt so với những đứa trẻ khác. Nhưng nuôi Pratik rất dễ, không có vấn đề nào mệt nhọc cả, Pratik luôn tự mình học cách thực hiện mọi việc, nên thành thực là chúng tôi không gặp khó khăn nào trong việc nuôi nấng Pratik cả".

Vận động viên thể hình người Ấn Độ Pratik Vittal Mohite (28 tuổi) đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới hồi năm 2021 là vận động viên thể hình thấp nhất thế giới (Ảnh: Daily Mail).

Nói về hành trình trưởng thành của bản thân, Pratik cho hay: "Khi tôi còn nhỏ, tôi không thể làm được những việc giống như các bạn bè khác, đó là khi tôi thấy mình có sự khác biệt. Tôi không đạp xe, bơi lội, đá bóng hay vui chơi giống như các bạn được.

Ban đầu, tôi cũng buồn nhưng rồi tôi quyết định phải sống bình thường như những người khác, những đứa trẻ khác làm được gì, tôi phải làm được như vậy, đó là cách để tôi tiến bước trong cuộc sống này".

Pratik cũng từng phải chịu đựng sự trêu chọc từ bạn bè, anh cảm thấy khó hòa nhập với các bạn, nhưng sự động viên của gia đình đã giúp anh vượt qua những vấn đề tâm lý để tìm tới thể thao như một cách để giúp bản thân khỏe mạnh hơn.

Pratik tại một cuộc thi thể hình (Ảnh: Daily Mail).

Pratik giành chiến thắng đầu tiên tại một cuộc thi thể hình hồi năm 2016, thoạt tiên, Pratik đăng ký tham gia mà không có kỳ vọng gì nhiều, nhưng việc anh giành được chiến thắng đầu tiên ấy đã khiến Pratik nhìn ra một hướng đi cho bản thân.

Chia sẻ về Pratik, vợ mới cưới của anh - Jayaa cho hay: "Tôi ấn tượng về Pratik ngay lần đầu chúng tôi gặp mặt, ở anh ấy toát ra vẻ quyết đoán, tự tin. Trong cuộc sống chung, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ anh ấy phát triển sự nghiệp. Tôi rất tự hào khi trở thành vợ của Pratik". Ước mơ của Pratik hiện tại là tham gia vào những cuộc thi thể hình quốc tế.

Trước bước đường sự nghiệp và bước chuyển mới trong cuộc sống riêng của con trai, mẹ của Pratik chia sẻ: "Các bác sĩ từng chuẩn bị tinh thần trước cho vợ chồng tôi rằng con trai chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết ngồi hay biết đi, nhưng hãy nhìn Pratik hiện tại mà xem... Con trai chúng tôi sống tốt, sống khỏe và còn có một gia đình riêng. Chúng tôi rất tự hào về Pratik".

Ngôi sao thể hình cao một mét đã tìm được "chân ái" (Video: Daily Mail).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022