Vì TP HCM đang giãn cách xã hội, các nhà hát đóng cửa, cô phải tập múa ở nhà. Trong phòng khách gần 40 m2, cô luyện các động tác của tiết mục Tâm sen. Hồi đầu tháng 6, cô lọt vào vòng hai Cuộc thi múa quốc tế Seoul lần thứ 18 - được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

nghe-si-mua-minh-anh-luyen-thi-quoc-te-1623942323.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3CtwWf7xloO4DxUwLfoOVw
Nghệ sĩ múa Minh Anh luyện thi quốc tế

Nghệ sĩ Minh Anh tập múa ở nhà khi giãn cách xã hội. Video: Nhân vật cung cấp.

Bài múa do cô và bạn thân - nghệ sĩ Phan Bảo Như biên đạo, xoay quanh hình ảnh hoa sen. Tiết mục khắc họa vẻ đẹp uyển chuyển, cương - nhu kết hợp của hoa sen, với bốn câu thơ: "Ngập trong bùn chẳng vấy hôi tanh/ Ưu tư cởi dâng nhành hoa trắng/ Thân dù cong, tâm vẫn phẳng/ Sương gió dầm mình mãi lặng lẽ vươn". Bài múa lột tả hình ảnh phụ nữ Việt Nam: ẩn sau vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng là ý chí kiên cường. Phong cách chủ đạo của tiết mục là múa dân gian.

Minh Anh cho biết khi tập múa ở nhà, cô và bạn diễn gặp khó khăn vì không gian hạn chế. Nhiều động tác cần biên độ lớn nên thỉnh thoảng họ bị va quệt vào nhau. Hàng ngày, cô tập các động tác cơ bản như ép dẻo, tập thở, gập bụng... trong vòng hai tiếng mỗi sáng. Từ 11 giờ trưa, cô bắt đầu tập múa đôi với bạn diễn đến 15h . Diễn viên cấp tốc luyện để kịp thời hạn gửi bài dự thi vào tháng 7. Cô nói: "Cuộc thi này là một trong những sân chơi chuyên nghiệp, những người trẻ như chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy tên được xuất hiện bên bạn bè quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng giới thiệu thêm về nghệ thuật múa của Việt Nam với bạn quốc tế".

minh-anh-tai-nha3-JPG-3703-1623942679.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WJXACzp6FmPy3WsJuCroaA

Nghệ sĩ Minh Anh kỳ vọng đạt thành tích cao ở cuộc thi múa quốc tế. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Minh Anh bắt đầu múa từ năm bốn tuổi, khi mẹ cô cho đi học bộ môn này để phát triển sức khỏe. 11 tuổi, cô đăng ký thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật đi du học do Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM tổ chức. Năm 2007, cô xa nhà sang Trung Quốc học. 13 tuổi, cô được trao giải nhì múa đơn trong cuộc thi Ngôi sao Nghệ thuật Quảng Tây năm 2009. Năm 2013, cô về nước khi tốt nghiệp chuyên ngành múa dân gian tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây.

Năm 2012, với tiết mục múa Bùn và Sen, cô nhận Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc. Năm 2015, Minh Anh đoạt Huy chương vàng ở Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc với tiết mục hòa tấu trống dân tộc, múa Hào khí Mê Linh. Năm 2018, cô thi múa đơn ở Cuộc thi múa quốc tế Seoul lần thứ 15 và đoạt giải nhì. Ba năm qua, Minh Anh tiếp tục học ngành biên đạo múa tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây. Sau khi dịch bùng phát, cô ở lại TP HCM và học trực tuyến. Cô đang chuẩn bị luận văn tốt nghiệp, dự kiến ra trường vào năm sau.

Tam Kỳ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022