(Cảnh báo: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim)

New Gods: Nezha Reborn, hay Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh - phim hoạt hình thống trị phòng vé Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán đã ra mắt trên Netflix. Không phụ sự chờ đợi, Na Tra Trùng Sinh đậm chất giải trí với nhiều cảnh hành động mãn nhãn. Tuy nhiên, về phần cốt truyện và nhân vật, phim vẫn còn có thể làm tốt hơn rất nhiều.

new-gods-nezha-reborn-1618416302729951420845.jpg

Na Tra "người lớn" làm shipper trong thế giới hiện đại bất công

Phải nói lại, Na Tra Trùng Sinh là dự án riêng, không hề liên quan đến Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế năm 2019. Phim lấy bối cảnh thế giới hiện đại, 3000 năm sau sự kiện Na Tra đại náo Long Cung. Long tộc giấu mình giữa loài người, trở thành tập đoàn Đức Hưng kiểm soát toàn bộ nguồn nước của thành phố Đông Hải. Na Tra cũng chuyển kiếp, hóa chàng trai làm nghề shipper Lý Vân Tường. Quá khứ lặp lại khi Ngao Bính chạm trán Lý Vân Tường, gây ra một cuộc xung đột đẫm máu.

netlix-chinese-animated-movie-new-gods-nezha-reorn-1618416550048832561345.jpeg

Na Tra làm shipper ở cuộc đời mới

So với cốt truyện Na Tra nguyên bản, Na Tra Trùng Sinh có nội dung đen tối và nặng tính chính trị, xã hội hơn. Nhà sản xuất đã xây dựng lên một thế giới đầy những bất công, đau thương, khi những "vị thần" sử dụng quyền lực và của cải để đạt được mục đích riêng, còn dân thường sống trong cảnh đói khổ, lầm than. Hình ảnh những sa mạc khô cằn, những tòa chung cư xập xệ gợi nhớ đến những bom tấn Hollywood hậu tận thế như Mad Max, I Am Legend,...

Loạt cảnh hành động đầu tư của Na Tra Trùng Sinh

Khác hẳn với những bộ phim người đóng bị chê bai vì kỹ xảo 3 xu, đồ họa hoạt hình của Trung Quốc rất chuyên nghiệp. Được cầm trịch bởi ekip thực hiện Bạch Xà: Duyên Khởi, Na Tra Trùng Sinh được chăm chút từng chi tiết, đến mức nếu bạn zoom lên, có thể nhìn thấy từng sợi lông, đường khâu trên áo nhân vật. Những màn đua xe, rượt đuổi, giao chiến với yêu quái đều cực kì mãn nhãn,chuyển động mượt mà. Biểu cảm của các nhân vật 3D cũng khá chân thực, không hề mang lại cảm giác "giả trân".

Loạt nhân vật kinh điển cực "mlem" nhưng tính cách có hay như trước?

Với những khán giả đã quen với một cậu nhóc Na Tra trẻ con, nghịch ngợm chuyên "phá làng phá xóm" chắc sẽ có chút không quen. Lý Vân Tường là một anh chàng điển trai, cơ bụng 6 múi lại cưỡi mô tô siêu ngầu. Dù có chút bốc đồng, Lý Vân Tường vẫn giống mẫu anh hùng trẻ tuổi điển hình, sẵn sàng đứng lên chống lại các ác, bảo vệ những người thân yêu. Điều này vô tình trở thành con dao hai lưỡi. Một mặt, Lý Vân Tường trở thành Na Tra phiên bản trưởng thành, có suy nghĩ hơn. Mặt khác, phim lại vô tình làm Na Tra "mất chất". Vì sự trẻ con, ngây ngô, dại dột nhưng trong sáng của Na Tra chính là điều giúp nhân vật này được yêu mến.

screenshot-2021-04-12-202130-16184169393081354327438.jpg

Sự trưởng thành, hiểu chuyện của Lý Vân Tường vô tình trái ngược hoàn toàn với Na Tra

Ngao Bính - đối thủ của Na Tra có thể sẽ khiến khán giả thêm thất vọng. Tạo hình của anh chàng quá "mlem", khiến cả mạng xã hội phải xôn xao. Tuy nhiên, đất diễn của Ngao Bính không quá nhiều, thậm chí thua cả các nhân vật phụ mà nhà sản xuất tự nghĩ ra. Ngao Bính chỉ như một phản diện “thường thường”, với không nhiều diễn biến tâm lý.

Mối quan hệ giữa Ngao Bính và Na Tra cũng không hề sâu sắc, dù theo hướng tích cực hay tiêu cực. Nhìn chung về cả hai nhân vật chính, bản cải biên của Ma Đồng Giáng Thế hay và ý nghĩa hơn rất nhiều.

p2631491566-16184168646031849187940.jpg

Ngao Bính quá "chuẩn gu" nhưng ít đất diễn

Bù lại, Long vương và Tôn Ngộ Không phiên bản mới lại khá thú vị. Tôn Ngộ Không vẫn hài hước, tinh ranh, lắm chiêu trò. Long vương được xây dựng như một "bố già" lạnh lùng, sẵn sàng làm tất cả để chấn hưng gia tộc nhưng vẫn có tình thương dành cho con cái.

Long vương

Tôn Ngộ Không

Cao trào thiếu lửa, cảnh đánh “trùm cuối” tụt mood đáng tiếc

Na Tra Trùng Sinh có phần mở đầu và đoạn giữa khá ổn, nhưng phần cuối lại rập khuôn và thiếu hấp dẫn một cách đáng tiếc. Khi nhân vật chính bắt đầu xác định được con đường của mình, nhịp phim cứ đuối dần rồi chìm hẳn.

Trận chiến cuối cùng lẽ ra phải "long trời lở đất", nhưng khép lại chóng vánh và hơi đơn giản. Phim còn tốn nhiều thời lượng cho những tình tiết không cần thiết. Thay vì nỗ lực làm một cái kết thực sự ấn tượng và đáng nhớ, nhà sản xuất lại đi vào lối mòn của nhiều phim hành động cùng thể loại.

Na Tra Trùng Sinh không quá xuất sắc nhưng vẫn có tính giải trí cao

Nhìn chung, Na Tra Trùng Sinh là một bộ phim xem ổn, không quá sáng tạo nhưng phù hợp để giải trí. Khuyên bạn nên xem trên màn hình lớn để tận hưởng trọn vẹn bộ phim.

1-16184162596591979598886.png

Na Tra Trùng Sinh đã có mặt trên nền tảng Netflix.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022