Theo Sohu, nam diễn viên ca sĩ Vương Nhất Bác đã có tới 424 ngày không vào đoàn phim mới. Với một diễn viên sau mỗi dự án họ có thể nghỉ ngơi từ 2-3 tháng, cũng có người gia nhập bộ phim kế tiếp ngay, nhưng trường hợp ngôi sao đang được o bế lại dừng diễn xuất trong hơn một năm khiến nhiều người lo lắng thắc mắc. Những tác phẩm mà Vương Nhất Bác tham gia đều đã được hoàn thành từ trong năm 2023 và đã công chiếu hết. Hiện tại, Vương Nhất Bác không có tác phẩm nằm kho và điều này khá nguy hiểm.

vuong-nhat-bac1-1719818533837479957004.jpg

Vương Nhất Bác nằm nhà hơn một năm không có phim đóng

Trong giới giải trí đào thải khắc nghiệt, việc một nghệ sĩ trẻ, không có tác phẩm "gối đầu" rất dễ khiến người xem lãng quên, đồng thời danh tiếng giảm sút. Mới đây, có không ít những fan lâu năm nhiệt tình của Vương Nhất Bác đã chuyển sang theo đuổi thần tượng khác.

Theo Sohu, việc Vương Nhất Bác có tới hơn một năm không có phim đóng có thể giải thích bằng hai lý do: diễn xuất của nam diễn viên kém cỏi, thành tích không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư và cách anh làm việc, hợp tác không được lòng đồng nghiệp.

Đóng phim nào cũng lỗ

Trong năm 2023-2024, Vương Nhất Bác liên tiếp ra mắt 4 tác phẩm điện ảnh là Vô Danh, Vua Bầu Trời, Nhiệt Liệt, Lực Lượng Giữ Gìn Hòa Bình, trong đó có cả phim bom tấn kỹ xảo, phim chiến tranh gián điệp, phim thể thao, đề tài đa dạng, chế tác tốt, Vương Nhất Bác được hợp tác với những ảnh đế như Lương Triều Vỹ, Hoàng Bột. Tuy nhiên, các tác phẩm này đều có doanh thu không vượt quá 1 tỷ NDT và bị nghi ngờ về khả năng hòa vốn. Hồi tháng 4, trong báo cáo tài chính, công ty sản xuất Bona Ảnh Nghiệp đã thông báo Vô Danh có doanh thu phòng vé không đạt kỳ vọng.

Điều này cho thấy Vương Nhất Bác không đủ sức thu hút người xem tới rạp dù anh được mệnh danh là đỉnh lưu (ngôi sao có nhiều fan bậc nhất Trung Quốc). Bên cạnh đó, diễn xuất của Vương Nhất Bác cũng gây tranh cãi. Anh được đo ni đóng giày vào những vai giống chính bản thân như phô bày kỹ năng nhảy trong Nhiệt Liệt, được ảnh đế Lương Triều Vỹ nâng đỡ danh tiếng, song, Vương Nhất Bác hiếm khi được khen ngợi thể hiện tốt nhân vật hay có vai diễn ghi dấu ấn.

Thậm chí, khi Vương Nhất Bác được nhận đề cử Kim Kê 2023 còn gây ra phản ứng trái chiều khiến độ uy tín của của thưởng điện ảnh này giảm sút.

vuong-nhat-bac15-1719818534474439921782.jpg

Nam diễn viên được công ty o bế trao cho nhiều dự án tốt nhưng anh không thể bật lên thành ngôi sao điện ảnh sáng giá

Theo Sohu, các tác phẩm mà Vương Nhất Bác tham gia thực ra đều do công ty quản lý Nhạc Hoa đầu tư. Nhạc Hoa và Alibaba cùng Nho Ý Ảnh Nghiệp có hợp tác chung. Alibaba lại đầu tư vào Bona Film Group (Bona Ảnh Nghiệp), đơn vị chuyên sản xuất các phim bom tấn điện ảnh của Trung Quốc. Chính vì vậy, Vương Nhất Bác đã được lăng xê nhiệt tình trong 4 tác phẩm. Nhưng thành tích của không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, thậm chí khiến cổ phiếu của Nhạc Hoa tụt dốc, Bona thông báo lỗ gần một năm, vì vậy, có thể Vương Nhất Bác đã bị công ty sản xuất phim bỏ rơi.

Mới đây, trong buổi chiêu thương, Bona Film Group không nhắc tới dự án Nhân Ngư vốn đã xác định Vương Nhất Bác đóng chính. Có thể, chính dự án này cũng khó mà khởi quay vì thiếu vốn.

vuong-nhat-bac2-1719818534023790766918.jpg

Vương Nhất Bác đóng phim nhiều nhưng lại khiến cổ phiếu của công ty quản lý tụt dốc, nhà đầu tu thua thiệt

Liên tục gây chuyện thị phi với đồng nghiệp

Không chỉ thành tích phim ảnh không tốt, thái độ làm việc của công ty quản lý Vương Nhất Bác và cách anh đối xử với đồng nghiệp cũng gây ra trai cãi.

Mới đây, tại Giải thưởng truyền hình Bạch Ngọc Lan, Vương Nhất Bác đã trượt đề cử Nam chính xuất sắc cho phim Truy Phong Giả, thế nhưng một nam chính khác là Vương Dương lại lọt vào vòng đề cử cuối. Người hâm mộ của Vương Nhất Bác tức giận, cho rằng Vương Dương đã ăn trộm đề cử của đàn em, Vương Dương nên tranh cử ở hạng mục Nam phụ xuất sắc.

Trong nhiều ngày, họ tràn vào trang cá nhân của Vương Dương mắng chửi, trù ẻo gia đình của nam diễn viên với những từ ngữ thậm tệ. Sau đó, họ còn viết thư tố cáo lên Ban tổ chức giải thưởng Bạch Ngọc Lan. Sự việc ầm ĩ trong nhiều ngày khiến các cơ quan truyền thông, quản lý nghệ thuật phải lên tiếng. Weibo đã xóa hơn 3.700 phần nội dung vi phạm chính sách cộng đồng, xem xét khoá 654 tài khoản vì thường xuyên gây kích động, trong đó, có 16 tài khoản của những người hâm mộ chủ chốt của Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác từ vị trí khiến nhiều người tiếc nuối vì không được đề cử giải thưởng quay sang chỉ trích anh đã không quản lý người hâm mộ kịp thời, để họ mạt sát đồng nghiệp.

vuong-nhat-bac10a-1719818534415577569354.jpg

Fan Vương Nhất Bác luôn đi tấn công đồng nghiệp của anh

Đến giữa tháng 6, đạo diễn Đại Bằng (phim Nhiệt Liệt) chỉ vì quên cảm ơn Vương Nhất Bác cũng bị fan của nam nghệ sĩ này tấn công bằng những từ ngữ thô tục.

Theo Sohu, Vương Nhất Bác vẫn là một ngôi sao trẻ cần thời gian để chứng minh thực lực diễn xuất. Thế nhưng, dưới sự ủng hộ của người hâm mộ và o bế của công ty quản lý, nam diễn viên muốn được đóng phiên 1 (đứng vị trí đầu tiên trong dàn diễn viên) trong tất cả các tác phẩm mình tham gia, bất kể đối tác là ai. Yêu cầu đó khiến Vương Nhất Bác khó tìm thấy bạn diễn phù hợp bởi những người có địa vị tài năng sẽ không đứng sau làm nền cho anh.

vuong-nhat-bac9a-17198185343811228759279.jpg

Vương Nhất Bác diễn chưa tốt nhưng yêu cầu đồng nghiệp phải làm nền cho mình

vuong-nhat-bac5-17198185340772124346282.jpg

Vương Nhất Bác dần trở thành cái tên khiến các diễn viên khác ngại hợp tác

Diễn xuất còn kém cỏi, thái độ thiếu hợp tác, người hâm mộ điên cuồng luôn chỉ trích bạn diễn, những điều này khiến Vương Nhất Bác trở thành cái tên mà mọi người e ngại đóng chung phim. Có lẽ vì vậy, rất lâu rồi anh chưa có phim mới, thậm chí tình trạng này còn khiến sự nghiệp của Vương Nhất Bác ảnh hưởng nặng nề.

https://kenh14.vn/my-nam-hang-a-hon-400-ngay-khong-dong-phim-co-nguy-co-mat-trang-su-nghiep-vi-bi-tay-chay-khap-noi-20240701142835018.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022