Là dự án lấy cảm hứng từ siêu phẩm chiếu rạp năm 2017, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình là trường hợp "bình cũ rượu mới" hiệu quả và chất lượng trong thời gian gần đây của Thái Lan. Phim vẫn kể về quá trình hình thành phi vụ gian lận "thế kỷ" tại trường học thực hiện bởi những học sinh có tài và có tiền. Nhưng bên cạnh những trò quen thuộc từ 3 năm trước, Bad Genius 2020 cũng giới thiệu không ít các tuyệt chiêu mới khiến cuộc chạy đua điểm số càng thêm hấp dẫn.

genius-4-15965206417691454367281.jpg

Điểm qua "sương sương" vài chiêu cũ gọi là làm quen

Vào ngay tập 1, khán giả đã có thể hoài niệm với chiêu thức đầu tiên và cũng là đơn giản nhất của Bad Genius. Vì phải đạt đủ điểm để tham gia câu lạc bộ kịch, Grace (Sawanya Paisarnpayak) đến nhờ Lin (Juné Plearnpichaya) làm gia sư để chuẩn bị cho buổi kiểm tra sắp tới.

genius-3-1596520626074147913099.png

Thế nhưng, do phát hiện ra thầy giáo cố tình tuồn đề trước cho nhóm học sinh đi phụ đạo, Lin đã quyết định lần đầu tiên gian lận để giúp Grace. Cô viết đáp án lên cục tẩy và đưa nó đi bằng giày của mình. Tuy có một chút sửa đổi trong quá trình chuyền "phao" cho thêm phần kịch tính nhưng chung quy hai cô gái vẫn thành công vang dội.

Bước sang tập 2, người xem tiếp tục tái ngộ một trong những mánh khoé được yêu thích nhất của Thiên Tài Bất Hảo bản chiếu rạp - gõ phím đàn. Thế nhưng, sau khi Lin trình bày cách thức thực hiện, hội "khách hàng" nhà giàu đã từ chối vì quá khó và không thể ứng dụng được. Cũng từ lúc này, Bad Genius bản truyền hình "bẻ cua" sang một phong cách khác biệt hoàn toàn khiến người xem không khỏi bất ngờ và tò mò.

genius-3-15965982454621777466430.png

Phổ cập loạt mánh mới áp dụng cho cả trường

Không dùng được mánh phím đàn, Lin đã dành cả đêm để nghĩ ra cách mới giúp hội nhà giàu gian lận. Lần này, cô nàng tận dụng một món đồ có sẵn ngay trong lớp để thực hiện chiêu trò, đó là chiếc đồng hồ treo tường.

Theo lời Lin giải thích, cả bọn chỉ cần tập trung vào hai quá trình. Đầu tiên là kim phút, cứ chỉ đến phút thứ mấy thì sẽ tương ứng với câu hỏi cần giải đáp trong đề thi. Tổng cộng có 60 câu, vị chi là 60 phút cũng sát với thời gian làm bài được giao. Còn lại chính là kim giây và bốn con số từ 1 đến 4 tương ứng với các đáp án A, B, C, D. Kim giây dừng ở đâu, Lin sẽ giơ tay phải lúc đó để mọi người biết đáp án nào mà chọn. Ngoài ra, sẽ có các đợt nghỉ sau mỗi 4 câu để hội nhà giàu tự chọn câu trả lời ngẫu nhiên, vừa để khống chế điểm số vừa tránh bị giống bài nhau.

Sự khác biệt và mở rộng trong tuyến câu chuyện của Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình đã mang đến cho người xem thêm một màn quay bài khá thú vị mang tinh thần đồng đội cao. Ở tập 3, Grace đã bị đội kịch của mình "đâm" một nhát đau điếng. Họ đã dùng vai chính vở diễn sắp tới để dụ Grace khai ra về phi vụ và gửi đáp án trong kỳ thi. Cô ban đầu chỉ định giúp mỗi Claire nhưng bạn học này sau đó đã "ship" mảnh giấy ghi đáp án cho những người còn lại của đội kịch.

Trò vui nào cũng phải có hồi kết của nó. Sau khi nộp đơn xét tuyển học bổng, Lin báo cho Pat (Ice Paris) và Grace cô sẽ không làm phi vụ này nữa sau đợt thi học kỳ sắp tới. Lần này, để tạo nên cú ghi bàn "chốt đơn" hoành tráng, nữ sinh thần đồng của Bad Genius chơi lớn tung "phao" cho cả trường.

Cô nàng đã sử dụng hệ thống loa để thông báo đáp án đến mọi người. Trước đó, cô gửi cho các bạn học bốn file âm thanh khác nhau biểu thị cho bốn đáp án trắc nghiệm. Đặc biệt, những âm thanh này đều là tiếng thường phát ra mỗi khi loa bị hư. Phối hợp với hệ thống kim phút như mọi lần, Lin thành công báo đáp án cho tất cả phòng học và dễ dàng qua mặt giáo viên.

Tuy nhiên, sau đó Bank (Jaonaay Jinjett Wattanasin) đã nhận ra chiêu thức quay cóp này và quyết tâm lật mặt hung thủ. Màn đối đầu của cặp bài trùng trong Thiên Tài Bất Hảo cũng chính thức bắt đầu từ đây.

genius-3-1597158354070963774941.png

Thiên Tài Bất Hảo (Bad Genius) bản truyền hình lên sóng vào Thứ Hai và Thứ Ba hằng tuần trên WeTV.

Nguồn ảnh: Tổng hợp từ WeTV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022