Lễ trao giải MTV VMAs 2022 (MTV Video Music Awards) đã diễn ra vào sáng nay 29/8 và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu âm nhạc. Trong đó, cái tên đang được chú ý nhiều nhất chính là Lisa của nhóm Blackpink khi nữ thần tượng đã chiến thắng trong hạng mục MV nhạc Hàn xuất sắc (Best Kpop) với ca khúc solo đầu tay mang tên Lalisa.

lisa-3-1661758508171.jpeg

Lisa giành giải thưởng MV nhạc Hàn xuất sắc tại lễ trao giải MTV VMAs năm 2022, ngày 29/8 (Ảnh: JJ).

Với chiến thắng này, Lisa đã làm nên lịch sử tại lễ trao giải MTV VMAs khi cô trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên giành được giải thưởng ở hạng mục MV nhạc Hàn xuất sắc. Lisa đã giành chiến thắng trước hàng loạt đối thủ nặng ký như ITZY, SEVENTEEN, Stray Kids, TWICE và đặc biệt là nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu - BTS.

Trước Lisa, BTS là những nghệ sĩ duy nhất từng sở hữu tượng Moonman ở hạng mục MV nhạc Hàn xuất sắc. Nhóm BTS đã làm được điều này trong 3 năm liên tiếp từ năm 2019 đến năm 2021. 

Có mặt trong lễ trao giải, Lisa đã nở nụ cười rạng ngời khi cầm trên tay tượng vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp. Em út của nhóm Blackpink gửi lời cảm ơn tới nhà sản xuất âm nhạc Teddy, những người hâm mộ cũng như các thành viên đã luôn đồng hành và ủng hộ cô. Lisa cũng gây ấn tượng khi phát biểu bằng 3 thứ tiếng Anh, Hàn và Thái.

Phía dưới sân khấu, 3 thành viên còn lại của Blackpink gồm Jisoo, Jennie và Rosé cũng không giấu nổi sự vui mừng, tự hào về em út của nhóm.

lisa-2-1661758530813.jpeg

Nụ cười được mùa của Lisa khi sở hữu giải thưởng trên tay (Ảnh: JJ).

anh-2-1661758973935.jpg

3 thành viên còn lại trong nhóm Blackpink chúc mừng chiến thắng của Lisa (Ảnh: JJ).

anh-5-1661759180054.jpg

4 cô gái của Blackpink giành giải thưởng Màn trình diễn Metaverse hay nhất tại MTV VMAs 2022 (Ảnh: Getty Images).

Dự án solo của Lisa đã được khán giả mong chờ từ ngay khi công ty chủ quản YG Entertainment công bố. Ngay sau khi được trình làng, ca khúc Lalisa đã liên tục lập nhiều kỷ lục, giúp Lisa trở thành nghệ sĩ solo có MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên nền tảng YouTube.

Nữ thần tượng của làng giải trí xứ Hàn cũng gặt hái thành công trên iTunes toàn thế giới khi ca khúc Lalisa vươn lên vị trí số 1 tại hơn 60 quốc gia ngay sau khi ra mắt. Ca khúc cũng nhanh chóng có mặt trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 (Mỹ) và đứng ở vị trí thứ 84. 

Ngoài giải thưởng cá nhân, Lisa còn giành thêm một giải thưởng khác cùng những người chị em của mình trong nhóm Blackpink tại lễ trao giải MTV VMAs 2022. Nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc đã chiến thắng trong hạng mục Màn trình diễn Metaverse hay nhất dành cho The Virtual trong game PUBG Mobile.

Lisa (Blackpink), sinh năm 1997, sinh ra và lớn lên tại Thái Lan. Tuy nhiên, cô lại hoạt động và phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc. Người đẹp gốc Thái thuộc sự quản lý của tập đoàn YG Entertainment (Hàn Quốc). Lisa hiện là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Blackpink nhưng giữ vai trò vũ công và rapper cho nhóm.

Mỹ nhân sinh năm 1997 đã nhiều lần lọt vào các bảng xếp hạng về sắc đẹp nhờ thân hình cân đối và gương mặt rất "ăn hình". Không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc, Lisa đang là thần tượng của giới trẻ tại châu Á nhờ khả năng vũ đạo, đọc rap chuyên nghiệp, ca hát ấn tượng và vẻ ngoài rất cuốn hút.

lisa-2-1644765855552.jpg

Lisa có một năm thành công với sản phẩm solo đầu tay mang tên "Lalisa" (Ảnh: Nate).

Năm 2021 là một năm đáng nhớ và thành công trong sự nghiệp của Lisa khi dự án solo đầu tay mang tên Lalisa của cô được trình làng vào tháng 9/2021, đưa tên tuổi của Lisa vang danh toàn cầu. Cô được biết tới với tư cách thành viên nhóm Blackpink và nghệ sĩ solo với nhiều thành tích ấn tượng.

Năm 2020, Lisa đứng đầu danh sách 100 mỹ nhân châu Á năm 2020 do tạp chí TCC Asia bình chọn. Lisa được nhận xét sở hữu gương mặt hài hòa, đôi mắt to đẹp cùng nụ cười rạng ngời. Với các fan của Blackpink, Lisa được xem là "búp bê sống" của nhóm. 

Bên cạnh âm nhạc, thời trang cũng là một thế mạnh của Lisa. Ngôi sao sinh năm 1997 nói: "Thời trang và tôi không thể tách rời. Điều quan trọng với tôi, cùng với âm nhạc, chính là thời trang bởi đó là cách tôi thể hiện con người mình. Tôi hào hứng khi thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau và học cách trở nên tự tin với chính sự lựa chọn của mình".

lisa-1661759541612.jpg

Lisa xuất hiện trên tạp chí V, số tháng 9/2022 (Ảnh: V).

Lisa quyến rũ và sành điệu trong "Lalisa" (Video: YG Entertainment).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022