Tô Hữu Bằng tham gia show truyền hình Ca ca vượt mọi chông gai 2. Đối thủ của anh trong chương trình gồm Lâm Phong, Ngô Trác Hy và Mike Angelo. Tham gia chương trình, Tô Hữu Bằng được khen trẻ trung, năng động cùng vẻ ngoài thư sinh không thay đổi. 

Trong tập mới nhất lên sóng ngày 20/8, trên sân khấu ra mắt, nam ca sĩ trình diễn bài hát YêuChuồn chuồn đỏ - ca khúc nổi tiếng thập niên 1990 của nhóm Tiểu Hổ Đội (nhóm nhạc gồm Tô Hữu Bằng, Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng). 

to-huu-bang-7-1661132150814.jpg

Tô Hữu Bằng tái xuất trẻ trung trong chương trình "Ca ca vượt mọi chông gai 2" (Ảnh: Sina).

Tiết mục của Tô Hữu Bằng được nhận xét khơi gợi năm tháng thanh xuân của nhiều khán giả. Khán giả xem trực tiếp chương trình đã hát theo và ủng hộ nhiệt tình cho nam nghệ sĩ. Những khán giả theo dõi chương trình qua mạng cũng dành lời khen ngợi của Tô Hữu Bằng vì vẫn giữ được phong độ và sự nhiệt huyết.  

Chương trình Ca ca vượt mọi chông gai 2 đánh dấu sự trở lại ngành giải trí của Tô Hữu Bằng sau 2 năm nghỉ ngơi. Gần 3 năm qua, Tô Hữu Bằng ít hoạt động nghệ thuật. Anh không đóng phim hay tham dự sự kiện thương mại. Thỉnh thoảng tài tử góp mặt trong vài show giải trí. Thời gian còn lại anh tham gia khóa tu, lên núi tọa thiền.

"Trước tuổi 40, tôi dành 90% thời gian cho công việc. Cuộc sống bận rộn có được, có mất. Song, tôi nhận thấy không nên dành cả cuộc đời để làm việc", Tô Hữu Bằng chia sẻ về lựa chọn cuộc sống của mình. 

to-huu-bang-4-1661132151159.png

Tô Hữu Bằng và Triệu Vy trong "Hoàn Châu cách cách" (Ảnh: Sina).

Được biết, nam diễn viên nổi tiếng cũng là người hoạt động không mệt mỏi cho những hoạt động từ thiện và xã hội. Anh thành lập Quỹ từ thiện mang tên Hy vọng Tô Hữu Bằng để xây dựng trường học cho trẻ em ở các vùng khó khăn. Anh tâm niệm, giúp đỡ người khác là một việc nên làm và mang lại niềm vui cho chính anh.  

Tô Hữu Bằng sinh ra tại Đài Bắc và là một cậu con trai hiếu thảo, tài giỏi với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của gia đình. Song, anh quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật ở tuổi 20 khi tham gia tuyển chọn chương trình Thanh xuân đối kháng và thành công. 

Trước khi trở thành diễn viên, Hữu Bằng từng là thành viên của nhóm nhạc Tiểu Hổ Đội. Thời điểm đó, khuôn mặt điển trai, trẻ trung mang chút ngây thơ của Tô Hữu Bằng đã khiến biết bao cô gái đem lòng si mê. Giờ đây, sau hơn 25 năm hoạt động nghệ thuật, gương mặt của Tô Hữu Bằng được nhận xét chưa bao giờ "lão hóa".

to-huu-bang-9-1661132150975.jpg

Tô Hữu Bằng vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, thư sinh dù đã bước vào tuổi 49 (Ảnh: Sina).

Chính vì vẻ ngoài không tuổi, Tô Hữu Bằng không ít lần đối mặt với tin đồn dao kéo thẩm mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng, nam nghệ sĩ chỉnh sửa xương cằm giúp gương mặt thon gọn hơn hay tiêm chất làm trẻ hóa làn da. 

Nói về những bình luận trái chiều quanh vấn đề ngoại hình, Tô Hữu Bằng cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi đọc những bình luận nghi kỵ và mỉa mai tôi can thiệp dao kéo. Mọi người không biết dẫn đến hiểu lầm tôi phẫu thuật thẩm mỹ, tôi chỉ cần giải thích cho họ là được. Tôi nghĩ vấn đề này không quá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi. Hiện tại, tôi muốn sống cho bản thân nhiều hơn và hạn chế lao vào công việc". 

Vai diễn giúp anh nổi tiếng khắp châu Á chính là Ngũ A Ca trong hai phần Hoàn Châu cách cách. Từ một ca sĩ, Tô Hữu Bằng chuyển sang làm diễn viên và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Năm 2010, Tô Hữu Bằng nhận giải thưởng giải Kim Kê Bách Hoa cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn Bạch Tiểu Niên trong phim Phong thanh.

to-huu-bang-5-1661132151097.png

Tô Hữu Bằng từng dính tin đồn dao kéo thẩm mỹ nhưng anh phủ nhận (Ảnh: Sohu).

Hai năm sau đó, anh chuyển hướng trở thành một nhà sản xuất truyền hình và ra mắt thành công với bộ phim truyền hình Nếu không duyên thì thôi (Phi duyên vật nhiễu). Phim nhận giải thưởng Nhà sản xuất xuất sắc năm 2013 tại Lễ trao giải Thần tượng châu Á 2013 của đài An Huy (Trung Quốc). 

Tiếp đó, anh thử sức trong vai trò đạo diễn với tác phẩm điện ảnh Tai trái, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Trong nhiều năm, Tô Hữu Bằng không còn đóng phim mà tập trung cho công việc nhà sản xuất và đạo diễn. Dẫu vậy, sức hút của "Ngũ A Ca" ngày nào vẫn mạnh mẽ với người hâm mộ.

Tô Hữu Bằng sở hữu khối tài sản khoảng 200 triệu NDT (686 tỷ đồng) từ thu nhập đóng phim và làm gương mặt đại diện. Nam diễn viên vẫn độc thân ở tuổi 49. Năm 2021, Tô Hữu Bằng vướng tin kết hôn bí mật với quản lý lâu năm của anh - Amy từ năm 2010 nhưng anh đã phủ nhận.

to-huu-bang-2-1661132151056.png

Tô Hữu Bằng sở hữu khối tải sản khổng lồ nhưng anh chưa lập gia đình (Ảnh: Sohu).

Tô Hữu Bằng chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm với công chúng. Giới truyền thông Hoa ngữ từng đồn đại về mối tình đơn phương nhưng chân thành của Tô Hữu Bằng dành cho người bạn diễn ăn ý, nữ diễn viên Triệu Vy. Anh phải lòng Triệu Vy khi cộng tác với cô trong Hoàn Châu cách cách.

Nhiều năm qua, Tô Hữu Bằng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Triệu Vy và Lâm Tâm Như, bạn diễn của anh trong Hoàn Châu cách cách. Được biết, ngoài mối quan hệ bạn bè, họ còn là cộng sự tích cực trong công việc. Năm 2021, khi Triệu Vy bất ngờ bị phong sát "ngầm", nam diễn viên họ Tô không lên tiếng bình luận hay có hành động tẩy chay cô. 

Thưởng thức giọng hát của Tô Hữu Bằng (Video: QQ).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022