Ngày 22/8, trang HK01 đưa tin Lâm Chí Dĩnh thực hiện thành công ca phẫu thuật tái tạo khuôn mặt vào ngày 16/8. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn chưa thể sinh hoạt bình thường.

Để quá trình phục hồi mặt tốt, anh phải băng kín đầu, được bơm thức ăn bằng ống và chỉ có thể truyền dịch dinh dưỡng qua mũi vào dạ dày. Bên cạnh đó, do vết thương nghiêm trọng, nhiều khả năng Lâm Chí Dĩnh vẫn bị lưu lại sẹo.

Kích thước vết sẹo còn phụ thuộc vào quá trình phục hồi của nam diễn viên. Điều này có thể ảnh hưởng tới ngoại hình của nam diễn viên vốn được mệnh danh là "trẻ mãi không già" của làng giải trí xứ Đài.  

lam-chi-dinh-8-crop-1659107999422.jpeg

Lâm Chí Dĩnh được phẫu thuật tái tạo gương mặt hồi giữa tháng 8/2022 (Ảnh: Sina).

Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson gặp tai nạn giao thông tại Đài Loan vào ngày 22/7. Nam diễn viên bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Cảnh sát tạm thời chưa lấy lời khai vì sức khỏe Lâm Chí Dĩnh không đảm bảo.

Sau tai nạn, Lâm Chí Dĩnh trải qua ba ca phẫu thuật lớn gồm nối xương bả vai, xương tay, ức và xương mặt. Ngày 9/8, Lâm Chí Dĩnh được bác sĩ cho phép rời phòng chăm sóc đặc biệt, chuyển sang khoa điều trị chấn thương thông thường. Các bác sĩ cho biết nam diễn viên phục hồi tốt. 

Sau khoảng 6 tháng, tài tử Thiên long bát bộ có thể vận động trở lại bình thường. Tuy nhiên, vết thương trên mặt của nam diễn viên có thể mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Anh được tái tạo gương mặt bằng kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay là ứng dụng công nghệ in 3D trong y học, với duy nhất một lần phẫu thuật.

Khán giả lo lắng cho Lâm Chí Dĩnh bởi với một nghệ sĩ, ngoại hình là yếu tố quan trọng, đặc biệt là những diễn viên thần tượng như Lâm Chí Dĩnh. Tuy nhiên, truyền thông đã chỉ ra, giới giải trí có trường hợp giống Lâm Chí Dĩnh nhưng đã mạnh mẽ vực dậy sự nghiệp sau tai nạn.

Năm 2010, nam diễn viên Du Hạo Minh bị bỏng rất nặng vì một vụ nổ đạo cụ khi đang thực hiện một cảnh quay. Sau tai nạn, gương mặt của Du Hạo Minh không thể khôi phục như trước nhưng anh vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, tiếp tục đóng phim và được khán giả đón nhận.

lam-chi-dinh-2-1659107989257.jpg

Lâm Chí Dĩnh sẽ phải mất gần một năm để gương mặt có thể hồi phục sau phẫu thuật (Ảnh: Sina).

Trước sự quan tâm của khán giả dành cho ông xã, vợ Lâm Chí Dĩnh gần đây đã chia sẻ hình ảnh con trai lớn Kimi nắm bàn tay cha trên giường bệnh để thông báo tình hình sức khỏe hiện tại của Lâm Chí Dĩnh cùng lời nhắn: "Vượt qua cơn giông bão này, chúng ta sẽ lại thấy mặt trời".

Chia sẻ với phóng viên, các chuyên gia y tế nhận định, việc thiếu thiết bị và người cứu hộ không đủ kiến thức cứu thương khiến Lâm Chí Dĩnh bị gãy xương nghiêm trọng sau vụ tai nạn. Lâm Chí Dĩnh và con trai được một nhóm công nhân xây dựng làm việc tại công trường gần đó phát hiện gặp nạn, cứu hộ và đưa tới viện cấp cứu. Hai cha con được đưa ra ngoài chiếc xe ô tô khoảng 5 giây trước khi xe bốc cháy dữ dội.

Theo chuyên gia, những người giúp Lâm Chí Dĩnh thoát khỏi đám cháy đều là công nhân tại công trường gần đó. Họ hoàn toàn không có kiến thức và dụng cụ cứu hộ chuyên nghiệp. Mọi thứ đều chỉ hành động theo bản năng là cứu người càng nhanh càng tốt.

Lâm Chí Dĩnh, sinh năm 1974, là ngôi sao Đài Loan nổi tiếng nhờ những bộ phim như Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, Tuyệt đại song kiêu... Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, vừa là tay đua xe công thức một chuyên nghiệp.

Nam diễn viên vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, điển trai dù đã bước vào tuổi U50. Vài năm nay, anh không còn hoạt động nghệ thuật, dành thời gian cho gia đình và theo đuổi công việc kinh doanh. Anh và vợ có ba con trai.

Lâm Chí Dĩnh nổi tiếng đam mê tốc độ và cũng truyền niềm đam mê này cho ba cậu con trai. Nam nghệ sĩ đã gặp tai nạn giao thông khi đang đưa một trong ba cậu con trai tới tham gia một giải đua xe dành cho trẻ em. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022