Câu chuyện trong những thước phim hẳn sẽ đánh thức một phần ký ức tuổi thơ của mỗi người. Ai trong chúng ta cũng có một người mẹ tần tảo, vun vén cho gia đình qua những năm khó khăn. Người mẹ ấy từng khiến chúng ta nhăn mặt khi so đo mặc cả từng năm trăm, một nghìn đồng với cô hàng rau, hàng thịt.

Từ chiếc quạt hỏng đến vỏ lon nước ngọt… cái gì mẹ cũng cất, để rồi cuối tuần hỉ hả khi gặp lại “cạ cứng” là cô đồng nát. Sự tiết kiệm đôi lúc có phần thái quá của mẹ không ít lần đã khiến ta mặc cảm với chúng bạn chỉ vì không rủng rỉnh tiền tiêu vặt và dường như với mẹ lúc nào tiền cũng là tất cả.

image001_2.jpg
Đi chợ kỳ kèo mặc cả là hình ảnh quen thuộc của nhiều người khi nhớ về mẹ.

Những chi tiết mở đầu của đoạn phim khiến ai nấy đều gật gù đồng cảm về người mẹ, để rồi trào nước mắt vì xúc động trước hình ảnh chú lợn đất rỗng không vỡ tan dưới nền đất. Nhạc nền trong phim cũng là một tác phẩm rất quen thuộc với người yêu nhạc - ca khúc Chuyện cũ của mẹ tôi.

Tác giả ca khúc - Phạm Hồng Phước từng chia sẻ Chuyện cũ của mẹ tôi ra đời trong khoảng thời gian anh bị stress nặng tới mức không thể tìm thấy cảm xúc sáng tác. Lúc đó, chàng nhạc sĩ trẻ đã gọi điện về cho mẹ và nói chuyện suốt 2 giờ. Để rồi sau đó, ca khúc đầy cảm xúc này ra đời.

Từng câu hát đều là những câu hỏi tự vấn của người con về sự vô tâm của mình với mẹ: “Mẹ bảo thế giới của mẹ, con ơi bé lắm chỉ có mình cha với con. Còn cả thế giới của con, ôi sao rộng lớn đôi khi lại quên mất mẹ”. Giọng ca chất chứa tâm sự của Hà Anh Tuấn khiến mỗi ca từ đều trở nên thấm thía.

51acdc179bff78a121ee.jpg
Thế giới của mẹ chỉ vẻn vẹn có 2 người: Chồng và con.

Bản thu Chuyện cũ của mẹ tôi cũng là một trải nghiệm đầy cảm xúc với nam ca sĩ sinh năm 1984. Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Khi thu âm ca khúc, Tuấn đã thực sự nghĩ tới mẹ mình. Cảm xúc cứ thế tuôn ra theo từng câu hát. Cũng phải cám ơn Phạm Hồng Phước đã sáng tác một ca khúc hay đến vậy. Hy vọng khán giả sẽ thích bản phối mới này của Hà Anh Tuấn cũng như thông điệp được truyền tải qua ca khúc”.

Nếu câu hát “bao lâu con chẳng nói thương mẹ, mẹ ơi” đầy day dứt cứ trở đi trở lại trong tâm trí người nghe, thì những ca từ cuối khép lại MV như thôi thúc người xem trở về nhà để sà vào lòng mẹ, sẵn sàng làm tất cả chỉ cần mẹ vui.

image009_2.jpg
Niềm hạnh phúc nhất của mẹ là thấy con khôn lớn, trưởng thành.

Ca khúc cũng hé lộ một gợi ý nho nhỏ cho những ai còn đang băn khoăn chưa tìm được món quà Tết dành tặng mẹ, đó là ứng dụng VinID với tính năng tiết kiệm khi mua sắm. Với thông điệp “Hãy để mẹ tận hưởng niềm vui tiết kiệm theo cách của mẹ”, món quà sẽ thay bạn thể hiện sự thấu hiểu với những lo toan và cả sự tri ân, hy sinh của mẹ trong suốt thời gian qua.

MV ý nghĩa này đã mở đầu cho chiến dịch Tết của VinID mang tên “Chỉ cần mẹ vui”. Khách hàng có thể tham gia nhiều chương trình quay số trúng thưởng như “Tích điểm VinID - Rinh VinFast về nhà” với cơ hội trúng ôtô VinFast, xe máy điện Klara, điện thoại Vsmart cùng hàng nghìn voucher nghỉ dưỡng Vinpearl. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem tại website www.vinid.net hoặc Facebook chính thức của VinID. Độc giả tải app VinID tại đây để tham gia chương trình.

  • VinFast

    vinfast.png

    VinFast là công ty thuộc tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đầu tháng 9/2017, VinGroup công bố thành lập dự án VinFast. Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã xuất hiện tại Paris Motoshow 2018.

    • Thành lập: 2017
    • Người sáng lập: Phạm Nhật Vượng
    • Trực thuộc: VinGroup

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022