2017 chứng kiến cả tá phim với đủ thể loại và thời lượng ra rạp, còn Hollywood thì cố gắng đảm bảo luôn luôn có những khoảnh khắc phim khiến người ta phải tự hỏi "Cái quái gì đang diễn ra vậy?". Dưới đây là những cảnh phim kỳ quặc, đáng sợ, ngớ ngẩn hoặc bùng nổ nhất trên màn ảnh năm qua.

1. Màn mây mưa tay ba trong Blade Runner 2049

1-1514804287205.jpg

Dù cảnh giường chiếu trong Blade Runner 2049 không được quá chú trọng đặc tả, thì đây vẫn là khoảnh khắc khiến nhiều người nhướn mày. Số là người máy nhân bản K (Ryan Gosling) không thể hoàn thiện mối quan hệ với hệ điều hành Joi (Ana de Armas), vì thế Joi sắp xếp để mình đồng bộ hóa với một gái điếm nhân bản Mariette (Mackenzie Davis).

Điều đó khiến K có cảm giác như mình đang làm tình với Joi, trong một cảnh phim vừa ảo vừa quyến rũ đến kỳ lạ khi khuôn mặt và cơ thể của Armas và Davis lồng ghép vào nhau đến hoàn hảo.

2. Plot twist "tẩy trắng" của Ghost in the Shell

2-1514804287207.jpg

Quá trình thực hiện live-action của Ghost in the Shell ngay từ ban đầu đã bị chỉ trích dữ dội khi chọn một diễn viên da trắng như Scarlett Johansson cho vai chính Motoko Kusanagi bằng cách thay lại tên nhân vật này thành Mira Killian.

Như đổ thêm dầu vào lửa, bộ phim còn tiếp tục đưa ra một cái plot twist trắng bóc, khi Mira phát hiện ra thực sự mình là một cô gái Nhật Bản tên là Motoko bị tẩy xóa ký ức còn bộ não được đặt trong một người máy với tạo hình một phụ nữ da trắng.

3. Chi tiết tai nạn máy bay không biết để làm gì trong Fifty Shades Darker

3-1514804287208.jpg

Giải thưởng cho chi tiết phim thừa thãi nhất màn ảnh 2017 được trao cho một phần hậu truyện cũng thừa thãi không kém mang tên Fifty Shades Darker.

Cứ làm như bộ phim còn chưa đủ dài, Christian Grey's (Jamie Dornan) lái một chiếc trực thăng lảng vảng ở nơi hẻo lánh và rơi tan tành, khiến Ana (Dakota Johnson) và gia đình Christian có lý do để thêm chút kịch tính cho câu chuyện của họ.

Tiếc rằng chỉ 2 phút sau anh chàng đã trở về không sứt mẻ trừ một chút xây xước. Cứ làm như mấy người làm phim họ kiếm được nhiều tiền hơn số họ cần nên quyết định vung vào mấy cảnh CGI không cần nghĩ vậy.

4. X-24 giết Charles - Logan

4-1514804287209.jpg

Người xem đã được cảnh báo về lần xuất hiện cuối của Charles Xavier (Patrick Stewart) trong Logan, thế nhưng cách nhân vật này ra đi lại thật sự sốc đối với khán giả.

Khi Charles, Logan (Hugh Jackman) và Laura (Dafne Keen) nghỉ chân tại một nông trại, Charles đã tâm sự với người mà ông tưởng là Logan. Hóa ra đó lại là X-24, một nhân bản của Logan. Trong một khoảnh khắc, cỗ máy giết người này đã đâm xuyên Charles bằng bộ vuốt adamantium của mình.

Đoạn phim trong "Fifty Shades Darker" (Nguồn: YouTube)

5. Vụ thảm sát lợn - Okja

5-1514804287210.jpg

Tác phẩm được khen ngợi của đạo diễn Bong Joon-ho kể về hành trình cô bé Mija (Ahn Seo-hyun) đánh bại ác nhân Nancy Mirando (Tilda Swinton) để cứu thoát chú lợn khổng lồ Okja của mình. Tuy nhiên cảnh tượng đau lòng khi cả hai trốn được khỏi lò mổ, họ phải đi qua dãy hàng trăm con lợn chờ bị xẻ thịt.

6. Steven giết con trai trong The Killing of a Sacred Deer

6-1514804287211.jpg

Bộ phim của Yorgis Lanthimos có thể coi là phiên bản hai tiếng của những chi tiết "cái gì đang xảy ra vậy?", xoay quanh câu chuyện một bác sĩ phẫu thuật Steven (Colin Farrell) quan tâm tới cậu thiếu niên Martin (Barry Keoghan), người có ông bố đã chết trong cuộc phẫu thuật mà Steven giám sát.

Steven đã được Martin cảnh báo trước về việc ông phải lựa chọn giết vợ (Nicole Kidman), con trai hoặc con gái để cứu những người còn lại. Tuy nhiên mãi tới cuối phim khi các triệu chứng của lời nguyền đã quá rõ ràng, Steven mới trói các thành viên trong nhà lại và chơi trò hên xui với khẩu súng. Hai phát đầu trượt, phát thứ ba đã giết chết đứa con trai, khiến bộ phim càng thêm phần kỳ quặc và ẩn ức.

7. Groot và cái ngón chân - Guardians of the Galaxy Vol. 2

7-1514804287211.jpg

Phần hai của Guardians of the Galaxy đã đẩy những trò đùa lên một cấp độ mới sau khi Rocket (Bradley Cooper) và Yondu (Michael Rooker) bị bắt giam trong chính tàu của Yondu. Trong nỗ lực để chạy thoát, họ nhờ bé Groot (Vin Diesel) đi tìm chiếc vây của Yondu từ khu chỉ huy.

Groot thì vẫn là một bé con, Groot không hiểu, và sau khi tha lôi đủ thứ từ bàn làm việc, một con chuột ngoài hành tinh, đồ lót bẩn, bé Groot mang tới hẳn một… ngón chân ai đó bị chặt.

8. Cảnh còng tay trong Gerald’s Game

8-1514804287212.jpg

Phiên bản chuyển thể của Netflix dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stephen King ngay lập tức đã nhận được sự tán dương từ khán giả. Trong đó, cô vợ Jessie (Carla Gugino) bị mắc kẹt trong bộ còng tay, ông chồng thì lên cơn đau tim chết queo đang bị chó ăn giữa ngôi nhà hẻo lánh trong rừng.

Để thoát thân, Jessie đã phải cứa đứt cổ tay của mình, lấy máu bôi trơn và rút tay khỏi còng, khiến nguyên cả mảng da thịt tróc theo. Khuyến cáo bạn không nên ăn trong khi xem phim này.

9. Pennywise giết George - IT

9-1514804287214.jpg

Lại một đại diện xuất sắc nữa của phim chuyển thể từ Stephen King. cảnh mở đầu của IT xứng đáng là bậc thầy trong việc xây dựng không khí đáng sợ, hồi hộp sẽ xuyên suốt toàn bộ phần còn lại phim.

Cậu bé George khi đuổi theo chiếc thuyền giấy lọt vào ống cống, đã bị Pennywise the Dancing Clown (Bill Skarsgard) quyến rũ. Ngay khi George thò tay xuống để lấy chiếc thuyền, Pennywise hiện nguyên hình và cắt đứt tay của cậu bé. Nạn nhân đáng thương cố gắng trườn đi với vệt máu dài trên đường, nhưng Pennywise đã kéo tuột cậu xuống cống và ăn thịt. Dù đã được cảnh báo là phim mác R, thì đây vẫn là một trong những cảnh không dễ gì tiêu nổi.

Một số cảnh phim khác cũng gây sốc không kém có mặt trong danh sách đề cử bao gồm: cảnh đứa con bị ăn thịt trong Mother!, thiết bị theo dấu trong chỗ kín trong phim Kingsman: The Golden Circle, Amy mập của Pitch Perfect 3 bỗng dưng trở thành một đả nữ với kỹ năng chiến đấu siêu hạng, cái chết của Snoke trong Star Wars: The Last Jedi và cái mép được tẩy trắng của Henry Cavill trong Justice League.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022