Khi các công nhân bốc dỡ hàng hóa ở cảng Klang, Malaysia, làm việc trên con tàu của Bangladesh, họ giật mình phát hiện thấy một cậu bé có vóc dáng gầy gò và tiều tụy, ngồi bên trong.

mac-ket-2.pngCác container chứa hàng hóa đang chờ được vận chuyển tại cảng ở Chittagong, Bangladesh (Ảnh: Getty).

Hình ảnh và những đoạn video được các công nhân ghi lại cho thấy, cậu bé có vẻ hoảng sợ khi nhìn thấy khung cảnh xa lạ trước mắt khi bước ra khỏi chiếc container.

Chơi trốn tìm ở container, cậu bé bị nhốt 6 ngày, lưu lạc sang nước khác

Ban đầu, nhân viên tại cảng nghi ngờ, cậu bé là nạn nhân của nạn buôn người nên đã gọi điện báo cảnh sát. Vì cậu không nói được tiếng địa phương nên không ai khai thác được thêm thông tin mới.

Tuy nhiên, sự thật cuối cùng hoàn toàn không giống những gì nhà chức trách nghi ngờ. Hóa ra, bé trai bị lưu lạc tới đây sau khi chơi trốn tìm với bạn bè ở quê nhà Chittagong, Bangladesh.

mac-ket-3.gifCậu bé gầy gò và tiều tụy bước ra khỏi chiếc container sau khi bị nhốt suốt 6 ngày trước sự ngạc nhiên của mọi người (Ảnh cắt từ clip).

Tại cơ quan điều tra, cậu bé cho biết có tên Fahim, 15 tuổi. Cách đây gần một tuần, Fahim chơi trốn tìm với bạn nên chọn một chiếc container để trú tạm. Sau đó, cậu bé đã ngủ quên khi vẫn ngồi trong container.

Tiếp đó, chiếc container được vận chuyển bằng tàu, di chuyển khoảng 3.600km, đi từ thành phố Chittagong ở Bangladesh tới cảng Klang, Malaysia. Suốt quãng thời gian 6 ngày bị nhốt trong container, Fahim không được ăn uống gì.

mac-ket-4.pngSau khi điều trị ở bệnh viện, hiện sức khỏe của cậu bé đã phục hồi (Ảnh: SCMP).

Vào thời điểm được phát hiện ra, thể trạng cậu bé khá yếu ớt. Sau đó, cậu được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Đến nay, tình trạng sức khỏe của cậu đã phục hồi.

Giới chức địa phương khẳng định, họ không có lý do gì để nghi ngờ câu chuyện này vì không có dấu hiệu của nạn buôn người trong trường hợp trên.

Hiện chính quyền Malaysia đang tiến hành làm thủ tục để sớm hồi hương cho cậu bé Bangladesh. 

du-hoc-sinh-ok.jpg?width=150Yolo
Tôi du học nhưng không khác gì ở Việt Nam vì mắc kẹt trong ký túc xá

Theo Dân Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022