• tin-0000000-1487172821781.jpg

    Quang Dũng trở lại với “Giấc mơ mang tên mình”

  • nha-quang-dung-9-1422850142-660x0-147162

    Thăm không gian "đẹp như resort" của ca sĩ Quang Dũng

  • tin-0000000-1487172821781.jpg

    Quang Dũng trở lại với “Giấc mơ mang tên mình”

  • Thăm không gian "đẹp như resort" của ca sĩ Quang Dũng

  • Quang Dũng: Con trai là niềm vui, nỗi bận tâm

  • Ngồi bên Quang Dũng, Thanh Thảo khóc nghẹn nói về hạnh phúc

img-1269-1488853942843.jpg
Ca sĩ Quang Dũng

- Phóng viên: Ngày 8-3, người ta hay nói về người phụ nữ của mình. Đã có nhiều người phụ nữ đi qua đời anh, vậy ai là người ảnh hưởng đến anh nhiều nhất?

+ Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ. Tất nhiên là mẹ tôi. Dù cho khi nhỏ có bị mẹ đánh, có bị đối xử nghiêm khắc đi chăng nữa thì với người con trai Việt Nam, mẹ vẫn là người tiêu biểu, là thần tượng.

Nhà tôi có 10 anh chị em, mẹ tôi tảo tần nuôi con, lúc nào cũng vất vả, không có thời gian cho riêng mình. Mẹ dành cả cuộc đời của mình cho 10 đứa con, lo cho chúng tôi trưởng thành. Tôi từng này tuổi mà bà vẫn coi như trẻ con, lâu lâu lại hỏi sao con không lấy vợ nữa? Nghe mẹ hỏi thế thì tôi chỉ biết cười thôi, tôi bảo mẹ cứ từ từ, con còn đang rất trẻ mà.

Tôi là người giống mẹ nhiều nhất trong gia đình, ít nói về bản thân, không khách sáo, chia sẻ chân thành. Bà giờ đã 80 tuổi và vẫn ở Quy Nhơn chứ không vào Sài Gòn, tuổi già mẹ muốn ở vùng biển. Bà có thể vào khoảng một tuần nhưng ở hẳn thì chịu, vào Sài Gòn đông đúc quá, bà không quen được.

- Mẹ với anh là một thần tượng, còn cha anh thì sao?

+ Vì bố mẹ tôi sống với nhau một thời gian rồi chia tay nên tôi gần với mẹ hơn với ba. Tôi nghĩ về mẹ nhiều hơn, thương bà, luôn muốn bù đắp cho bà những mất mát thời trẻ. Với ba thì chúng tôi chỉ chia sẻ, tranh luận câu chuyện nào đó rồi thôi.

img-1240-1488853986215.jpg

- Ở độ tuổi hiện tại, anh đã mơ lại giấc mơ “ngôi nhà và những đứa trẻ” như mong muốn của mẹ anh?

+ Bé Bảo Nam với tôi như là của để dành rồi.

Thực ra với nghệ sĩ hay với mọi người nói chung, hiếm có ai được vẹn toàn. Ông Trời cho người này điều này nhưng không cho những điều khác, thành ra có thể mình đang hạnh phúc vì có sự thương yêu của khán giả nhưng chưa có được hạnh phúc cho riêng mình thì cũng là điều bình thường. Mọi sự là do sự sắp xếp của ông Trời nên mình không có ý định phải cố gắng thế này, thế kia, cái gì đến tự nhiên là mình thấy bình yên nhất. Hiểu được nên mình không nặng nề, tôi thấy nhẹ nhàng khi phúc riêng chưa trọn vẹn nhưng mình có được tình cảm của khán giả trên con đường ca hát.

Thực ra, hạnh phúc không phải đi tìm.

- Nhưng anh có định lập gia đình nữa chứ?

+ Chắc chắn, nếu có người cùng quan điểm sống, tư duy, đến với nhau suốt cuộc đời thì còn gì hạnh phúc hơn.

- Con người ta, dù thành công đến đâu, nhưng nhìn lại đời mình đều có điều nuối tiếc. Có điều gì khiến anh cảm thấy nuối tiếc vì chưa làm được không?

+ Có lẽ là mình mất đi tuổi thơ đẹp nhất mà không thể lấy lại vì đã qua rồi. Tôi cũng muốn xây dựng cho gia đình lớn nền tảng tốt nhất, nhưng hiện tại mình vẫn đang phấn đấu. Và sự nuối tiếc nếu có xảy ra, mình sẽ chấp nhận.

- Mẹ là người ảnh hưởng nhất đến anh trong cuộc sống, còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh là ai?

+ Thần tượng của tôi là cô Khánh Ly, ngay từ khi mới 7-8 tuổi, tôi đã nghe và thuộc rất nhiều bài của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Không chỉ là âm nhạc Trịnh Công Sơn, có thể là âm nhạc Phạm Duy, có thể Ngô Thụy Miên…, cô đều kể những câu chuyện quý, đáng giá…

Hồi ký của Khánh Ly tôi đọc tới 2 lần vì thích, có những câu nói bình thường thôi mà sao thấy đúng quá.

- Anh sẽ mang “Giấc mơ mang tên mình” vào liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát cả ở Hà Nội, TP HCM và Mỹ tháng 3 này. Trong giấc mơ ấy có cả Thanh Thảo, tình cũ của anh. Bây giờ nhìn lại, anh thấy thế nào về khách mời đặc biệt này.

+ Thanh Thảo là người bạn lâu năm, mọi người có nhiều câu hỏi giữa chúng tôi, nhưng chúng tôi thấy vui vì đến giờ vẫn là bạn bè, vẫn có thể cùng nhau đứng chung sân khấu để kỷ niệm 20 năm ca hát.

Tôi đã im lặng bao nhiêu năm nay, bây giờ nói ra cũng chẳng để làm gì. Đó là những kỷ niệm đẹp và tôi nghĩ bây giờ chúng tôi giữ được tình cảm bạn bè với nhau là đáng quý rồi. Càng nhiều giông tố mà vẫn giữ được tình cảm của nhau thì càng đáng quý chứ làm cho nó bùng lên rồi bỏ luôn thì không nói làm gì.

Yến Anh (thực hiện)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022