Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ cuộc sống thời gian kẹt tại Mỹ vì dịch Covid-19hongnhung-42-1593324293057.jpg

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết, ba mẹ con chị sang Los Angeles được vài tháng, chuyến đi thăm người thân, bạn bè, nhưng do diễn biến dịch phức tạp tại Mỹ nên bị kẹt lại chưa thể về nước.

hongnhung-44-1593324293240.jpg

“Giờ muốn về nhà nhưng chưa có chuyến bay để trở về. Hiện gia đình đã gửi đơn lên đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ trong chuyến bay giải cứu. Tôi hy vọng trong tháng 7 này gia đình có thể trở về Việt Nam”.

hongnhung-50-1593324293131.jpg

Thời gian qua, việc bạo động tại Mỹ cũng khiến nhiều người lo lắng về cuộc sống của người Việt Nam ở đây. Hồng Nhung cho biết, khu vực gia đình chị đang sống thuộc Los Angeles, cách nơi diễn ra bạo động tầm 10 phút đi xe. “Tuy nhiên may mắn là khu vực tôi ở là khu dân cư chứ không phải thương mại hay shopping nên không bị ảnh hưởng của các cuộc biểu tình. Hiện tại thì mọi thứ đã diễn ra trong ôn hòa”.

hongnhung-52-1593324293599.jpg

Các con của Hồng Nhung ở nhà thời gian này phát huy thêm khả năng hội họa bên cạnh âm nhạc.

Nói về việc phải ở nhà trong suốt thời gian qua tại Mỹ, Hồng Nhung chia sẻ: “Thời gian cách ly xã hội, mỗi gia đình đều trải qua một kinh nghiệm sống đặc biệt. Tất nhiên có khó khăn khi không thể tiếp xúc xã hội. Nhất là các cháu, cũng nhớ trường nhớ bạn, nhớ khoảng thời gian được vui chơi thoải mái".

hongnhung-30-1593324293416.jpg

Chị chia sẻ thêm: "Tôi cũng có căng thẳng vì không được biểu diễn, nhớ sân khấu, nhớ công việc rộn ràng, gặp gỡ nhiều người. Việc tạm ngưng biểu diễn trong khoảng thời gian dài Nhung có chuẩn bị đàn, dàn thu, âm thanh nhờ sự giúp đỡ của người bạn Huy MC. May mắn tôi còn có thể gặp gỡ các bạn của mình qua livestream”.

Chị cho biết, các con không thể về Việc Nam nhưng việc học vẫn được duy trì, chị cũng trở thành cô giáo của các con trong khoảng thời gian này. “Trường có tổ chức học online cho các bé kẹt lại ở nước ngoài, chưa về được Việt Nam. Các bé vẫn được gặp cô giáo và bạn bè của mình nhưng online. Hy vọng các bé được về nước trong tháng 7, các bé nhớ trường, nhớ nhà và nhớ các hoạt động tại Việt Nam lắm”.

hongnhung-28-1593324293606.jpg

Thời gian cách ly cũng khiến cuộc sống mỗi gia đình đều bị xáo trộn, nhưng nữ ca sĩ cũng nhìn ở hướng tích cực hơn. Các con có thời gian bên mẹ và mẹ cũng chăm sóc cho các con tốt hơn.

Về trải nghiệm của mình và các con khi phải chịu cách ly, chị nói: “Khó khăn của hoàn cảnh cũng tạo ra những điều mình phải trân quý là tạo ra sự gắn bó trong mỗi gia đình. Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất gia đình Bống mới tự làm mọi thứ, từ dạy con học, vừa nấu ăn, giặt giũ... như mọi gia đình khác. Chỉ có thời này gia đình mới ở nhà hoàn toàn, một điều vừa kỳ lạ, vừa khó khăn mà có lẽ cả mẹ và con đều không bao giờ quên”.

hongnhung-65-1593324293639.jpg

Chị cho biết thêm, thời gian này các con được đi học trượt tuyết, cưỡi ngựa, chăm sóc thú mà các con yêu thích. “Các con còn nhiệt tình giúp đỡ mẹ trong việc gia đình, làm vườn.... Anh Tom đảm nhận việc rửa xe cho mẹ và được trả lương 3 đôla 1 lần”.

hongnhung-58-1593324293673.jpg

Các con của nữ ca sĩ học cưỡi ngựa, các bé rất yêu quý động vật và cũng được khám phá nhiều hơn.

“Thời gian qua, mọi người chia sẻ các món ăn mỗi ngày trên facebook. Mẹ Bống thì từ một tay nghề “thấp kém” giờ đã có thể nấu các món ăn cơ bản từ cơm Việt Nam, Tàu cho đến Tây. Ban đầu các con cũng miễn cưỡng, hơi “lịch sự” để cho mẹ vui lòng. Nhưng giờ thì đã rất thích mẹ nấu ăn. Nhưng chỉ sợ nấu ăn ngon quá sẽ đổi nghề thành đầu bếp chứ không còn làm ca sĩ nữa (cười)”, chị vui vẻ chia sẻ thêm.

hongnhung-54-1593324293377.jpg

Các con của ca sĩ Hồng Nhung tận hưởng cuộc sống thiên nhiên trong thời gian mấy tháng ở tại Mỹ.

Thời gian nữ ca sĩ ở Mỹ cũng có gặp gỡ bạn bè thân thiết như ca sĩ Bằng Kiều, Trần Thu Hà… Mọi người cùng gặp gỡ với nhau, ăn uống khá vui vẻ.

“Cũng thời gian ở đây tôi viết bài Quê hương cần nắng để cảm ơn các bác sĩ, chiến sĩ, những người hoạt động ở tuyến đầu hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch. Cũng là niềm tự hào khi WHO nhắc đến Việt Nam như tấm gương phòng chống và vượt qua đại dịch trong thời gian vừa rồi”.

Băng Châu

Ảnh: NVCC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022