Theo các chuyên gia, để giữ sức hút cho phim dài tập, nhà làm phim phải có một câu chuyện hay, có thể được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài, chuyển thể từ tiểu thuyết, cải lương hoặc một kịch bản gốc. Song, câu chuyện phim đòi hỏi phải bảo đảm các yếu tố kịch tính, cao trào cần thiết trong từng tập để đủ sức thu hút khán giả theo dõi từ đầu đến cuối.

Một yếu tố quan trọng tiếp theo là dàn diễn viên được chọn lựa phải thể hiện được vai diễn trong tác phẩm. Diễn viên - nhà sản xuất Hồng Ánh cho biết diễn viên phải truyền được cảm xúc đến khán giả; để khán giả tin mình là nhân vật. Diễn viên diễn tốt sẽ góp phần lớn trong việc cuốn hút khán giả theo dõi phim đến tận cùng. Sự cuốn hút của phim dài tập nằm ở tập đầu tiên, ở cái nhìn đầu tiên của khán giả đối với tác phẩm. Vì thế, tập đầu phải được kể với những kịch tính, cao trào chọn lọc, đặc biệt và mới lạ.

8-phu-phim-dai-tap-1668349614813945903933.jpg

Buổi trò chuyện xoay quanh đề tài “Drama không rời mắt”

"Một câu chuyện hay, tình huống hay, được kể hấp dẫn làm khán giả òa lên thì họ sẽ hứng thú xem tiếp những tập sau. Để mỗi tập đều hay, nhà biên kịch cần có thời gian sáng tạo, đặt để các tình huống cao trào hợp lý, không quá nhiều cũng không quá ít, đủ tạo sự tò mò cho khán giả" - nhà biên kịch Đinh Hoàng Ngọc Khanh nêu ý kiến.

Với một góc nhìn khác, đạo diễn Võ Thạch Thảo cho rằng cần phải ước lượng để quyết định phim dài bao nhiêu tập, cần kết thúc ở tập nào. Nếu kéo dài quá nhiều tập, phim sẽ trở nên lê thê, dẫn đến sự chán chường cho người xem.

"Cần lưu ý việc cân đo, đong đếm hợp lý để tác phẩm vừa đủ độ dài cần thiết cho nhà sản xuất tìm kiếm lợi nhuận vừa phù hợp trong từng câu chuyện. Đây cũng là yếu tố giúp phim dài tập giữ được sự cuốn hút với khán giả" - đạo diễn Võ Thạch Thảo nhìn nhận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022