Sau phần phim Annabelle tệ hại cách đây 3 năm, Annabelle: Creation ra mắt như một lời xin lỗi của James Wan dành cho khán giả. Bộ phim cũng là phần thứ 4 trong vũ trụ The Conjuring và tạo tiền đề cho The Nun ra mắt vào năm sau.

Do một tai nạn bất ngờ mà cặp vợ chồng nhà Mullins (Anthony LaPaglia và Miranda Otto) mất đi đứa con gái cưng độc nhất – Annabelle (Samara Lee). Họ cầu nguyện và cho phép linh hồn của Annabelle nhập vào con búp bê mà cô bé luôn yêu quý. Song, vợ chồng Mullins dần nhận ra thực thể kia là ác quỷ đã giả danh con gái của họ. Samuel và Esther đành nhờ tới giáo hội để phong ấn con búp bê quỷ ám lại.

12 năm sau, vợ chồng Mullins quyết định dùng ngôi nhà làm chỗ ở mới cho một cô nhi viện dành cho bé gái. Janice (Talitha Bateman) nghe những tiếng động lạ ở căn phòng của Annabelle. Vì tò mò, cô bé bước vào căn phòng và vô tình giải thoát cho con ác quỷ nọ. Từ đó, hàng loạt sự kiện kinh hoàng diễn ra đe dọa tính mạng của mọi người trong nhà.

Hù dọa không phút ngơi nghỉ

1-1502556575908.jpeg

Nhìn mặt ác từ trong trứng thế kia

Kịch bản của Annabelle: Creation vẫn theo mô típ thông thường của những bộ phim kinh dị khác: một nhóm bạn trẻ tới một căn nhà hẻo lánh rồi vô tình giải thoát cho linh hồn tà ác. Song, cách mà bộ phim thể hiện khiến người xem sởn gai óc. Thay vì vô tội vạ như Annabelle (2014), những cảnh jump-scare của bộ phim xuất hiện theo nhịp một cách lớp lang, có hệ thống. Chúng cũng mang phong cách bất ngờ đặc trưng của James Wan - khi người xem nghẹt thở nép mình vào ghế theo tiếng nhạc đến rợn tóc gáy thì thường không có gì xảy ra nhưng sự kinh hoàng lại xuất hiện những lúc không thể ngờ tới.

Bạn nghĩ rằng khi trời sáng thì ma quỷ sẽ biến mất? Bạn nghĩ rằng đi theo số đông thì ma quỷ sẽ không dám làm gì bạn? Hãy quên những suy nghĩ ngây thơ đó đi. Đến với Annabelle: Creation, nỗi sợ sẽ xuất hiện bất cứ khi nào. Từ những màn hù dọa đơn lẻ từng người một giữa đêm tối, con ác quỷ trong phim dần trở nên táo bạo hơn. Giữa ban ngày mà nó ngang nhiên bắt cóc cô bé Janice hay thậm chí hù cả nhóm nữ sinh.

2-1502556575909.jpg

Hóa ra lại hiền nhất phim đấy các mẹ ạ!

Mà bạn cũng đừng nghĩ con Annabelle chỉ hù người cho vui rồi ai về nhà nấy nhé. Nó sẵn sàng giết cả người luôn. Bộ phim tạo ra một bầu không khí kinh dị nghẹt thở khi bạn không biết ai sẽ người tiếp theo "lên chảo" hay con ma sẽ bất ngờ xồ ra từ chỗ nào nữa. Không những thế, căn nhà của gia đình Mullins y như tháp Avengers của bọn ma. Không chỉ có Annabelle mà còn có vô số những bạn ma khác sẵn sàng tấn công nạn nhân từ trên lầu cho tới nhà kho.

Ánh sáng đã đáng sợ, bóng tối còn kinh hoàng hơn. Đạo diễn David F. Sandberg áp dụng một cách chuẩn xác công thức của mình từ Lights Out cách đây ít lâu. Trong ánh sáng le lói, những hình bóng lướt qua, những dấu chân in trên nền đất, những vệt máu kéo dài đều khiến người xem phải nín thở. Hành lang đen ngòm với âm thanh ngày một to, những góc khuất sau lưng nhân vật hay nơi góc phòng đều làm dấy lên ám ảnh sâu thẳm nhất.

3-1502556575909.png

Số lượng cũng không thể cứu dàn nhân vật này khỏi con ma

Annabelle: Creation chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa quỷ ám đặc trưng của James Wan và phong cách hù dọa đậm chất David F Sandberg. Đặc biệt, hai mươi phút cuối phim với sự tấn công liên tiếp của hàng loạt linh hồn xấu xa với vô số màn jump-scare và máu me pha tí… zombie dồn dập sẽ khiến người xem "chết dí" trong rạp. Annabelle hóa ra lại là nhân vật hiền nhất phim khi chỉ làm duy nhất một nhiệm vụ là ngồi nhìn mà thôi.

Sự duyên dáng trong diễn xuất

4-1502556575910.jpg

Đừng tưởng trời sáng mà chụy tha cho mấy cưng

Một trong những đặc điểm nổi bật khác của David F Sandberg là sự duyên dáng, hài hước trong các tình tiết. Nếu từng bật cười với hình ảnh anh chàng Bret (Alexander DiPersia) khi bị hồn ma truy đuổi trong Lights Out thì cô bé Linda (Lulu Wilson) sẽ không làm khán giả thất vọng.

Từng gây ấn tượng trong Ouija: Origin of Evil, nữ diễn viên nhí tiếp tục chiếm hết điểm sáng trong Annabelle: Creation. Trái với vẻ ngoài ngây thơ, Linda là một nhân vật cực kỳ thông minh và dũng cảm. Cô bé là người đầu tiên dám cầm súng bắn banh vào mặt, gây sự với Annabelle. Sau đó, Linda còn cả gan xách em búp bê "vô tội" quăng xuống giếng. Cảnh phim cho thấy rõ sự hoang mang, khó hiểu của Annabelle khi ẻm hoàn toàn không biết mình đã làm gì nên tội mà bị đối xử tàn nhẫn như thế.

5-1502556575910.jpg

Nghịch ngu có ngày gặp ma thì đáng đời

Cô bé 12 tuổi cũng hù người xem nhiều không kém gì con búp bê. Liệu có ai dám lấy búa đập bàn tay của con quỷ khi nó tình mở cửa vào phòng không? Liệu có ai thấy quỷ tầm giường dưới mà còn… ngủ quên tới sáng không? Nhiều khi, Linda mới chính là phản diện thật sự trong thế giới ma quỷ của Annabelle và nếu được thì cô bé đã đánh tay đôi với con ma luôn rồi.

Trái ngược với Linda, Janice tuy già dặn hơn nhưng lại có những hành động vô cùng… trẻ con. Ví dụ như nghe tiếng động lạ thì ráng mà mò vào xem coi nó là gì. Hay căn phòng lúc nào cũng khóa bỗng nhiên mở được thì cũng tự tiện đi vào. Thấy chìa khóa lạ là cô bé ngay lập tức tìm… cửa để mở hay thấy ma còn ráng lại… tâm sự. Chả trách cuối cùng bị ám cũng chả sai.

6-1502556575911.jpg

Nếu lớn hơn tí chắc Linda đánh tay đôi với con ma luôn cũng được

Dàn diễn viên phụ cũng khá tròn vai khi thể hiện được nổi sợ kinh hoàng từ con quỷ trong phim. Dĩ nhiên, đâu phải ai cũng có quyền năng như Ed và Lorraine Warren. Người bình thường mà gặp ma thì chỉ có hét rồi cong chân mà bỏ chạy thôi. Cái kết của phim tuy có hơi hụt hẫng nhưng đã làm tốt nhiệm vụ kết nối với phần 1 ra mắt cách đây 3 năm.

Nhìn chung, ai muốn bị hù cho phát khóc, tối không dám ngủ hay muốn thử thách độ cứng bản thân thì hãy ra rạp xem Annabelle: Creation nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022