Một trong số những điều ấn tượng nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel chính là khả năng kiểm soát những kết nối giữa hàng loạt đầu phim khác nhau trong một Vũ trụ càng ngày càng rộng lớn trải dài từ điện ảnh đến truyền hình.

Nhưng không phải tất cả mọi thứ trong Vũ trụ này đều thực sự được đầu tư hết mức, và đôi khi các Trứng Phục sinh về sự tồn tại của nhiều nhân vật hoặc câu chuyện nào đó cuối cùng lại chẳng đi đến đâu. Đối với người hâm mộ, việc nhìn thấy một điều gì đó thú vị trong phim Marvel để rồi sau đó điều đó hoàn toàn bị phớt lờ thực sự là một việc khá ức chế. Nhưng chúng ta cũng nên hiểu, với số lượng đầu phim khổng lồ như vậy, không có gì khó hiểu khi họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc kể những câu chuyện đủ hay, và hi sinh bớt một số ý tưởng.

Đương nhiên, nếu như Marvel có thể giữ được cốt truyện khổng lồ của họ một cách mượt mà, phim nọ nối phim kia hoàn toàn không mắc lỗi, và Trứng Phục sinh nào cũng có vai trò quan trọng thì quả là lý tưởng. Nhưng thực tế là, khi có quá nhiều đạo diễn và tác giả kịch bản cùng làm việc lẫn lộn cùng một lúc như vậy, khó có thể kỳ vọng họ sẽ thỏa mãn được tất cả chúng ta.

1. Găng tay Vô cực trong kho của Asgard – Thor

anh1-1512603966518.jpg

Một trong số những bí ẩn lớn nhất của Vũ trụ Marvel từ đầu tới giờ là nơi cất giấu chiếc Găng tay Vô cực.

Trong phim Thor đầu tiên, chiếc găng này đã được phát hiện đang được cất giữ trong kho báu vật của Odin. Tuy nhiên, một thời gian sau, trong cảnh phim sau credit của Avengers: Age of Ultron, người ta lại thấy Thanos mới là người đang nắm giữ chiếc găng này trong tay, dù chưa bao giờ hắn tới Asgard trước đó.

Thật may, nhờ có Hela trong Thor: Ragnarok, chúng ta đã có lời giải đáp có phần khá "đơn giản" cho việc này: Chiếc Găng Vô cực trong kho của Odin là đồ "giả".

Chú vịt Howard – Guardians of the Galaxy

anh2-1512603981678.jpg

Vịt Howard là một trong số những nhân vật "lạ đời" nhất trong thế giới truyện tranh Marvel vì là… một chú Vịt biết nói. Bản thân nhân vật này cũng đã từng có cho riêng mình một bộ phim người đóng từ năm 1996, nhưng không được khán giả đón nhận vì quá "kỳ quái". Chính vì thế, khán giả đã rất hào hứng khi bắt gặp Howard trong đoạn phim sau credit của Guardians of the Galaxy, và sau đó là cả Guardians of the Galaxy 2, với hi vọng chú Vịt này sẽ được phát triển sâu hơn trong Vũ trụ Marvel vào một ngày nào đó.

Bản thân đạo diễn James Gunn cũng từng tỏ ra hứng thú với việc kể câu chuyện của Vịt Howard, nhưng hiện nay ông lại quá bận rộn với việc lãnh đạo hệ thống phim mới cho Marvel khai thác thêm về những góc xa xôi hơn của Vũ trụ này ngoài Trái Đất.

Thế nên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta đành chấp nhận sự xuất hiện của chú Vịt trong phim Marvel như một cameo chỉ mang tính "cho vui" tương tự như Stan Lee vậy.

3. Fin Fang Foom – Iron Man

anh3-1512604040864.jpg

Trong một cảnh phim chớp nhoáng của Iron Man, bộ phim đã mở đầu cả Vũ trụ Marvel từ năm 2008, một tấm poster quảng cáo đã được khán giả phát hiện có in hình một trong số những phản diện ngoài hành tinh "dị" nhất của Iron Man – Fin Fang Foom. Trong truyện tranh, Fin Fang Foom là một… con rồng khổng lồ với tất cả những sức mạnh mà một con rồng có thể có, được sáng tạo ra vào năm 1961 bởi Stan Lee và Jack Kirby.

Và rồi Iron Man 2 tập trung vào phản diện Whiplash, và Iron Man 3 giới thiệu Aldrich Killian là đối thủ chính của Tony Stark, gợi ý về Fin Fang Foom cuối cùng cũng không dẫn dắt được tới điều gì to lớn hơn thế. Tuy nhiên, khán giả cũng đã đoán già đoán non về hình xăm rồng trên ngực của Aldrich Killian trong Iron Man 3, cộng thêm khả năng phun lửa của nhân vật này, rất có thể Marvel đã "gộp chung" Fin Fang Foom cùng một người.

4. Beta Ray Bill, Ares, và Bi-Beast – Thor: Ragnarok

anh4-1512604056738.jpg

Trên hành tin Sakarr, nơi Thor và Hulk đã có một cuộc tỉ thí rung trời lở đất với nhau chỉ để mua vui cho The Grandmaster – kẻ đang thống trị nơi đây. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra khuôn mặt của Hulk đang trong quá trình được tạc thành tượng trên một chiếc cột lớn ở ngay vị trí của đấu trường sinh tử này.

Nhưng không chỉ có vậy, một số khuôn mặt quen thuộc khác với fan của truyện tranh Marvel như Beta Ray Bill, Ares, hay Bi-Beast cũng đã được tìm thấy dù cảnh phim trôi qua khá nhanh. Tuy nhiên, cả 3 nhân vật này đều không hề xuất hiện một chút nào trong toàn bộ thời lượng phim, khiến cho khán giả thất vọng vì một cơ hội bị bỏ lỡ nếu được thấy các nhân vật này trên màn ảnh rộng.

5. Jocasta và Tadashi – Age of Ultron

anh5-1512604073297.jpg

Trong truyện tranh, khi người máy Ultron "nổi loạn" chống lại các anh hùng, hắn còn tự mình tạo ra một người máy có hình dạng nữ để làm "vợ" mình với cái tên Jocasta. Đây lẽ ra đã có thể là một trợ thủ đắc lực của Ultron trong cuộc chiến với các anh hùng Avengers, khi khán giả phát hiện ra cái tên này nằm trong bộ đĩa những giọng nói hệ điều hành của Tony Stark.

Ngoài ra, cái tên Tadashi cũng là một trong số những lựa chọn mà Stark đã cân nhắc để thay thế J.A.R.V.I.S khi anh ta trở thành Vision. Khán giả yêu thích hoạt hình Disney không thể không nhận ra, đây chính là tên của anh trai nhân vật chính Hiro trong Big Hero 6, một sản phẩm hoạt hình đầu tiên hợp tác giữa Marvel và Walt Disney.

Rất tiếc, ngoài gợi ý nho nhỏ này ra, các nhân vật này hoàn toàn không bao giờ được nhắc gì tới trong các phim Marvel từ đó tới nay.

6. Namor – Iron Man 2

anh6-1512604087840.jpg

Trong Iron Man 2, một bản đồ của S.H.I.E.L.D đánh dấu vị trí của các nhân vật mà tổ chức này đang theo dõi đã xuất hiện ở cuối phim. Một trong số những vị trí được đánh dấu, ngoài chiếc búa Mjolnir của Thor, Hulk, và Captain America, thì người ta còn thấy một vị trí khác ở ngay giữa đại dương mênh mông. Nhiều fan đồn đoán rằng rất có thể đây chính là vị trí của Namor, vua biển cả trong Vũ trụ của Marvel trong truyện tranh.

Tuy nhiên, từ đó tới nay, nhân vật này vẫn chưa hề được một lần nhắc tới trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Khả năng lớn lý do cho điều này chính là vì Namor nằm trong số những nhân vật thuộc về Fantastic Four và X-men, vốn vẫn do Fox nắm giữ quyền sản xuất phim.

7. Human Torch – Captain America

anh7-1512604103325.jpg

Trong truyện tranh Marvel, trước khi Fantastic Four có một anh hùng với cái tên Human Torch – Johnny Storm, một nhân vật khác có cùng cái tên này đã từng xuất hiện, và là một người máy. Nhân vật Human Torch này đã được sáng tạo nên từ năm 1939, nhưng sau 30 năm làm mưa làm gió trên các trang truyện, anh ta đã bị thay thế bởi Human Torch phiên bản người của Fanstastic Four.

Chính vì thế khi hình ảnh của nhân vật này xuất hiện trong Captain America: The First Avenger, khán giả đã vô cùng bất ngờ. Do bản quyền nhân vật Human Torch vẫn đang bị kiểm soát bởi Fox, nhiều người đã cho rằng có thể Marvel muốn đưa một Human Torch của riêng mình vào Vũ trụ của họ. Nhưng rồi họ đã phải thất vọng vì cho đến giờ quả Trứng Phục sinh này vẫn chưa nở ra gì.

8. Dự án Pegasus/Dự án 42

anh8-1512604117055.jpg

Trong sự kiện Civil War của truyện tranh, Tony Stark đã xây dựng nên Dự án Pegasus để đi cùng với Bộ luật Đăng ký Siêu nhân. Dự án đó bao gồm cả một nhà tù có tên Dự án 42 vói nhiệm vụ bắt nhốt những tội phạm có siêu sức mạnh từng bị nhóm Avengers đánh bại.

Trong phim Avengers, cái tên Pegasus và Dự án 42 đã xuất hiện trong một cảnh phim, và khán giả kỳ vọng điều này sẽ được khai thác thêm trong Captain America: Civil War. Nhưng bất ngờ thay, Tony Stark không một lần nhắc tới 2 cái tên này khi nhóm Avengers thảo luận về Hiệp định Sokovia (tương đương với đạo luật đăng ký siêu nhân trong truyện tranh).

9. Advanced Idea Mechanics (A.I.M)

anh9-1512604131728.jpg

Phần lớn những giai đoạn đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel tập trung vào S.H.I.E.L.D và Hydra là hai tổ chức chính có những ảnh hưởng lớn tới toàn bộ thế giới. Trong khi đó, Advanced Idea Mechanics hay còn gọi là A.I.M đã có lần xuất hiện đầu tiên trong Iron Man 3 với vai trò là một công ty thuộc sở hữu bởi Aldrich Killian.

Trong truyện tranh, A.I.M là một tổ chức phản diện nổi tiếng thường xuyên có mối liên hệ với Hydra. Khi Hydra bị bóc mẽ và tiêu diệt trong Captain America: Winter Soldier, A.I.M lẽ ra đã có thể là một sự thay thế hoàn hảo để làm đối thủ của The Avengers trong tương lai.

Nhưng cuối cùng, cái tên này cũng chỉ được nhắc đến sơ qua đại khái chứ chẳng được phát triển thêm chút nào.

10. The Leader

anh10-1512604147469.jpg

Ngoài Iron Man, năm 2008 cũng là khi The Incredible Hulk ra mắt với vai trò là một phần của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhưng từ đó tới nay, hãng này dường như đã cố tìm cách để quên đi sự tồn tại của nó vì những rắc rối bản quyền nhân vật, cũng như sự thay thế diễn viên cho vai Hulk từ Edward Norton thành Mark Ruffalo.

Không chỉ thế, The Incredible Hulk còn gợi ý cho một cốt truyện có khá nhiều tiềm năng, nhưng lại hoàn toàn bị bỏ xó, khiến cho nhiều người hâm mộ trở bực bội.

Ở cuối phim, Samuel Sterns đã dính phải một chút máu của Hulk, và đang trong quá trình biến hình thành một nhân vật được dự đoán sẽ là The Leader, một trong số những đối thủ nổi tiếng nhất của Hulk. Nhưng rồi bộ phim chưa bao giờ được làm phần tiếp theo, và Hulk chỉ xuất hiện như một nhân vật hỗ trợ trong các phim tập hợp nhóm cả Marvel, nên hi vọng về sự xuất hiện của The Leader đã thực sự không còn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022