Là một trong những thành viên đầu tiên của The Avengers, Thần sấm Thor từ truyện tranh lên màn ảnh rộng có tầm ảnh hưởng khá lớn khi có hàng triệu người hâm mộ trên thế giới.

Thor: Ragnarok là bộ phim thứ 3 về riêng nhân vật này, thế nhưng vẫn có rất nhiều điều về con trai Odin và đại gia đình Asgard mà ngay cả những khán giả trung thành nhất cũng có thể nhầm lẫn.

1. Nguồn gốc của Loki

Loki là con trai của Laufey – thủ lĩnh người khổng lồ Jotunheim. Trong một lần đối đầu, Laufey đã bại trận dưới tay Odin. Cũng từ đó, Odin nhận Loki làm con nuôi. Thế nhưng sự việc không đơn giản chỉ thế.

photo-1-1509981918401.jpg

Loki không phải là "ác nhân đáng thương" như bạn tưởng đâu nhé!

Loki thật ra đã chủ động lựa chọn số phận cho mình. Anh quay ngược thời gian và giết chết cha của Odin, Bor. Sau đó vờ làm hồn ma của Bor, thao túng Odin nhận mình làm con nuôi. Hắn còn về thăm chính mình thời thơ ấu và bảo phiên bản nhỏ của mình hãy vờ rơi nước mắt tiếc thương Laufey.

2. Rất ít vị thần có thể sử dụng cây búa quyền năng

Thân vũ khí của Thor có khắc dòng chữ: "Ai cầm được cây búa này, nếu xứng đang, anh ta sẽ có được sức mạnh của Thor". Lời nguyền này nhằm tránh việc cây búa quyền năng rơi vào tay kẻ xấu. Tuy vậy, số nhân vật đã từng sử dụng được búa Mjolnir không ít như bạn tưởng.

Đầu tiên phải kể đến là Beta Ray Bill từ Korrbinite đến, hắn đã đánh bại Thor, chiếm lấy Mjolnir. Sức mạnh của hắn kết hợp cùng Thor đã khiến những kẻ muốn lăm le cướp cây búa phải dè chừng.

Captain America cũng đã từng cầm Mjolnir lên trả lại cho con trai của Odin. Tương tự Hulk – người khổng lồ xanh, Squirrel Girl, hay Simon Walterson. Ngay cả hai nhân vật thánh thiện của DC là Wonder Woman và Superman cũng từng nâng được Mjolnir.

photo-1-1509981922413.jpg

Hoá ra Hulk cũng đã từng lấy búa của bạn!

3. Frigga là mẹ đẻ của Thor

Nếu chỉ xem phim, bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng Frigga – vợ Odin là mẹ đẻ của Thor, nhưng thật ra người sinh ra Thor lại là Gaea, một vị thần tối cao. Thor cũng không biết điều này cho đến khi anh được cứu bởi Gaea trong tập truyện 300 và được bà tiết lộ sự thật.

photo-2-1509981922415.jpg

"Dù không sinh ra Thor, nhưng đó vẫn là con ta!"

Khi xưa, Odin đã tiếp cận Gaea vì ông muốn có một người con trai có sức mạnh đến từ một thế lực khác. Hai người đã phải lòng nhau, sinh ra Thor và quyết đinh sẽ giữ bí mật này cho đến khi anh trưởng thành.

4. Lần xuất hiện đầu tiên của Thor

Wekipedia ghi nhận lần đầu tiên anh chàng thoáng xuất hiện là trong bộ truyện Jourrney into Mystery tập 83 vào năm 1962. Tuy nhiên, lần đầu tiên Thor xuất hiện là trong bộ Venus tập 11, tức 12 năm trước khi anh chàng được "debut". Trong truyện, Thor được miêu tả là vị thần tóc đỏ, tay cầm chiếc khiêng đi cùng cả đội quân chống lại sự tấn công của các thế lực khác. Dù ai cũng thích được nhìn thấy Thor với bộ áo choàng đỏ và cây búa đặc trưng, nhưng đây mới là phiên bản thần thoại của anh chàng.

photo-3-1509981922417.jpg

Phiên bản thần thoại của Thor là thế này đây ạ!

5. Những siêu năng lực của Thor

Trong phim, Thor chủ yếu mang sức mạnh của một vị thần sấm, sau đó anh đã có thêm nhiều siêu năng lực khác như biết bay và điều khiển thời tiết, hay vận dụng năng lượng cả vũ trụ để tạo nên những cơn chấn động kinh hoàng. Con trai Odin cũng có thể tạo nên siêu bão và nếu cần, anh ta cũng có thể "thổi bay cả ký ức" của người khác như cách anh làm với Jane Foster để cô không còn nhớ vì về việc từng bị Loki bắt cóc.

photo-4-1509981922418.jpg

Thương lắm mà thôi, đành quên nhau!

6. Mjolnir là món đồ Asgard duy nhất của Thor

Ngoài Mjolnir ra, Thor còn có dợi dây đai phép thuật tên "Megingjord" có tác dụng tăng gấp đôi sức mạnh, khiến anh trở nên bất bại. Vòng đai này đã từng là "trợ thủ đắc lực" giúp con trai Odin phá vỡ bộ giáp không-thể-phá-huỷ của Celestial. Sau lần đụng độ giữa Thor và Thanos, Megingjord đã được "nghỉ hưu".

photo-5-1509981922420.jpg

Anh không phải chỉ có búa thôi nhé!

7. Mjolnir là vũ khí đầu tiên của Thor

Mjolnir không phải là vũ khí đầu tiên của Thor mà vinh dự đó thuộc về thanh kiếm Jarrnbjorn. Thanh kiếm ấy đã cùng Thor oanh tạc rất nhiều trận chiến cho đến khi nó bị rơi vào tay Kang the Conqueror. Mặc dù không mạnh bằng cây búa quyền năng nhưng Jarrnbjorn vẫn là một cây kiếm bất khả chiến bại khi có thể chém đứt gần như mọi thứ trên đời.

photo-6-1509981922423.jpg

8. Quyền năng của Mjolnir

Không chỉ mang đến cho Thor sức mạnh, Mjolnir còn có rất nhiều khả năng khác. Một trong số đó là tạo ra God Blast – một cuộc tàn phá đủ mạnh để ném gã khổng lồ Galactus vào không gian. Nó còn có khả năng biến hình thành vật dụng Trái đất, núp dưới hình hài một cây gậy nhỏ bên chủ nhân Donals Blake. Khi cần thiết, Thor có thể xoay búa để hồi sinh người chết và dịch chuyển tức thời bằng 2 lần tốc độ ánh sáng.

photo-7-1509981922424.jpg

Quyền năng là thế, chuyện gì mà Mjolnir không làm được?!

9. Trí tuệ của Thor

Thật là thiếu sót nếu bạn nghĩ rằng Thor ngoài sức mạnh ra chẳng có gì. Đầu tiên, Thor từng là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng mang hình hài Donald Blake ở Trái Đất. Những kiến thức y khoa ấy đã theo Thor kể cả khi anh trở về Asgard.

Thor cũng là nhà chiến thuật tài ba, biết phân tích điểm mạnh yếu của kẻ thù để giành chiến thắng trong các trận chiến. Anh cũng học được những công nghệ tiên tiến của Trái Đất khi xem Tony Stark làm việc và vận dụng nó phù hợp với bản thân. Vậy nên đừng bảo Thor chỉ biết mỗi cơ bắp thôi nữa nhé, tội cho người con trai ấy!

photo-8-1509981922427.jpg

Thông minh, xán lạn là thế mà ai cũng nghĩ anh chỉ biết mỗi cơ bắp với búa, rìu...

10. Thor không thể bay nếu thiếu… búa

Thor trên phim bay bằng cách quay Mjolnir trên đầu dễ khiến bạn hiểu nhầm rằng anh chỉ có thể bay khi có búa. Thật ra bản thân Thor đã có thể bay mà chẳng cần sự trợ giúp nào. Trong những tập truyện tranh, Thor từng lướt qua bầu trời hệt như Superman. Anh cũng từng tay không bay lơ lửng, tỷ thí với Storm trong Contest of Champion tập 3 đấy!

photo-9-1509981922430.jpg

Con trai Odin thì cần gì búa mới có sức mạnh?

Bạn đã nhầm bao nhiêu trong số những điều trên nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022