Earl Forlales đã đạt được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi “Thành phố cho Tương lai”, với số tiền thưởng là 50.000 bảng Anh (63.915 đô la) để triển khai dự án trong thực tế.

Ngôi nhà có tên CUBO, làm hoàn toàn bằng tre và tốn chi phí 60 bảng/m2. Công trình được làm theo dạng mô đun, có thể sản xuất toàn bộ trong vòng 1 tuần và chỉ mất 4 giờ để lắp đặt 1 ngôi nhà.

C1 banner

kienviet-tre-xu-huong-nha-o-gia-re-trong-tuong-lai-4.jpg?resize=640%2C384&ssl=1

“Ý tưởng của Earl nổi bật vì giải pháp đơn giản nhưng vẫn giải quyết được vấn đề của những khu ổ chuột đang mọc lên ngày càng nhiều.” – John Hughes, giám khảo chính và chủ tịch RICS nhận xét.

Trong số 12 triệu dân của Manila (Philipin), khoảng một phần ba sống trong các khu ổ chuột. Ước tính số liệu này thuộc hàng cao nhất trong số tất cả các đô thị khác trên thế giới. Thành phố có quá nhiều công nhân nhập cư và họ không đủ khả năng chi trả nhà ở. Tương lai sẽ có khoảng 2,5 triệu người di cư tới Manila trong 3 năm tới.

kienviet-tre-xu-huong-nha-o-gia-re-trong-tuong-lai-2.jpg?resize=640%2C384&ssl=1

Earl Forlales tốt nghiệp ngành kỹ thuật khoa học vật liệu. Anh lấy cảm hứng thiết kế CUBO từ túp lều tre của ông bà mình ở ngoại ô Manila.

CUBO sẽ được sử dụng làm nhà ở tạm thời cho các công nhân, sau đó mô hình được mở rộng ra các khu ổ chuột của thành phố. Việc xây dựng những ngôi nhà giá rẻ bằng tre cũng góp phần cung cấp nguồn công việc và kỹ năng mới cho cư dân.

kienviet-tre-xu-huong-nha-o-gia-re-trong-tuong-lai-3.jpg?resize=640%2C384&ssl=1

CUBO có thể được xây dựng ở bất kỳ nơi nào có tre, bao gồm phần lớn khu vực Đông Nam Á và một phần châu Phi và châu Mĩ Latin.

Cuộc thi “Thành phố cho Tương lai” do RICS tổ chức và được Ủy ban UNESCO Vương quốc Anh và Hiệp hội các trường Đại học Liên bang Vương quốc Anh hỗ trợ.

Theo weforum

BD: HN | kienviet.net

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022