Ước tính có khoảng 860.000 người vô gia cư ở Đức phải sống dưới cái lạnh khắc nghiệt ở đây. Để không một ai phải chịu lạnh và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhóm các nhà thiết kế và phát triển có trụ sở tại Đức là Ulmer Nest đã tạo ra các khoang ngủ có khả năng chống gió và chống thấm nước để hỗ trợ người vô gia cư trong mùa đông lạnh giá.

14-2.jpg

Những chiếc hộp này sẽ được lắp đặt khắp thành phố Ulm của Đức để giúp người vô gia cư tại đây có chỗ trú vào ban đêm. Dự án này đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khắp nơi trên thế giới như một mô hình có thể nhân rộng trong tương lai.

1.jpg2.jpg3.jpg

Các khoang ngủ Ulmer Nest này mang đến một nơi ấm áp, an toàn để ngủ trong mùa đông. Nhóm thiết kế liên ngành đã thực hiện nghiên cứu chuyên sâu để có cái nhìn sâu sắc đồng thời phân tích cảm xúc chính xác của người dùng. Họ phát hiện rằng nhiều người không thể bỏ mặc những chú cún tội nghiệp của mình hoặc sợ tội phạm và bạo lực. Dựa trên ý kiến và cảm nhận của người vô gia cư, nguyên mẫu Ulmer Nest này đã ra đời.

4-.jpg6.jpg5.jpg

Những hộp ngũ giác nhỏ này được làm từ gỗ và thép có khả năng đàn hồi và bảo vệ con người khỏi thời tiết khắc nghiệt. Vỏ ngoài của Ulmer Nest được gắn các tấm pin mặt trời và bộ cảm biến theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, khói và mức carbon dioxide. Nó cũng có bộ trao đổi nhiệt để cung cấp không khí trong lành và duy trì khả năng lưu thông. Cảm biến chuyển động cũng thay thế nhu cầu về camera, bảo vệ sự riêng tư cũng như cảnh báo cho các nhân viên xã hội trong tình huống khẩn cấp.

7.jpg8.jpg

Khoang ngủ này có sức chứa cho hai người một lúc, giúp che chắn khỏi mưa, sương giá và độ ẩm. Nó cũng được kết nối với mạng vô tuyến để người dùng có thể liên lạc với nhóm quản lý khi cần. Các tình nguyện viên của Ulmer sẽ lau dọn sạch sẽ mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh và đó cũng là lý do tại sao họ lại lựa chọn vỏ kim loại sơn tĩnh điện. Những chiếc vỏ này vừa an toàn, vừa chống cháy, bao gồm hệ thống xác minh điện tử, cho phép người dùng có thể khóa từ bên trong.

9.jpg10.jpg

Ulm đã cho ra đời khoang ngủ đầu tiên vào mùa đông năm 2020. Thiết kế này đã được nâng cấp và tiếp tục thử nghiệm để cho ra những mẫu cải tiến hơn, đảm bảo hoạt động hiệu quả và tin cậy. Ulmer Nest sẽ là lựa chọn cuối cùng cho những ai không tìm thấy nơi ở ở bất kỳ nơi nào.

11-1.jpg12-1.jpg13-1.jpg

Nhóm thiết kế thực hiện: Patrick Kaczmarek, Florian Geiselhart, Falko Pross, Manuel Schall, Dirk Bayer và Kathrin Uhlig.

Biên dịch | Vũ Hương (Nguồn: yankodesign)

XEM THÊM

  • Ngôi nhà lấy cảm hứng từ hoa hướng dương di chuyển về phía mặt trời
  • Tái sinh không gian ở trong căn nhà của cố KTS Walter Netsch | Skidmore, Owings & Merrill
  • “Nhà” cho chim cánh cụt giữa thảm họa băng tan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022