01.-PP-Mat-bang.jpg Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng.

Ý tưởng thiết kế được KTS Tạ Vĩnh Phúc (P+P Design & Construction) và các cộng sự đưa ra dựa trên năm yếu tố: hiệu quả chức năng, khai thác tầm nhìn, nhận diện thương hiệu, thủ pháp tương phản và thiết kế xanh.

*Trước hết, không gian chức năng và giao thông được bố trí mạch lạc để kết nối các không gian làm việc với nhau một cách uyển chuyển và hiệu quả.

Bao gồm không gian lễ tân và khu vực tiếp khách ở lối vào chính; phòng họp được bố trí gần với khu vực lễ tân đồng thời kết nối với không gian làm việc.

Chức năng lớn nhất của văn phòng là một không gian làm việc mang tính mở và có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo yêu cầu công việc và quy mô của công ty trong tương lai.

04.-PP-Reception-Giao-thong-e1557768359523.jpg Các lối đi lại với hệ đèn treo màu vàng mang tính định hướng kết nối các không gian với nhau

Hai văn phòng riêng của Giám đốc và Phó Giám đốc được bố trí ở hai đầu không gian văn phòng mở giúp nhân viên và người quản lý giao tiếp hằng ngày với nhau theo một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

*Thứ hai, yếu tố khai thác tầm nhìn cũng được nhà thiết kế xem trọng.

02.-PP-Hanh-lang-Reception.jpg Sảnh tiếp tân của văn phòng có thể được nhìn thấy từ hành lang chung bên ngoài

Lối vào chính được mở rộng với vách kính lớn tạo sự liên hệ thị giác giữa không gian văn phòng với bên ngoài. Khu vực bàn lễ tân kết hợp với một vách ngăn gỗ lớn có mô-típ trang trí ấn tượng tạo một điểm nhấn nhìn từ phía hành lang và sảnh thang máy chung của tòa nhà.

03.-PP-Reception.jpg Khu vực tiếp tân kết nối trực tiếp với lối vào chính và hành lang dẫn vào không gian văn phòng

Các văn phòng của Giám đốc và Phó Giám Đốc có tầm nhìn bao quát ra các không gian chung và phòng họp. Hầu hết các không gian làm việc chính đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan Quận 1 từ phía trên cao.

05.-PP-Van-phong.jpg Không gian văn phòng với trần bê tông sơn màu xanh thẫm tương phản với máng đèn vàng, đây cũng là hai màu trong logo của công ty

*Bên cạnh đó, yếu tố thương hiệu cũng được nhà thiết kế nghiên cứu kỹ lưỡng với mục tiêu sử dụng thiết kế như một sự định dạng thương hiệu cho công ty.

Logo với hai màu xanh và vàng được đưa vào không gian nội thất một cách ấn tượng và hợp lý:

  • Màu xanh thẫm được sử dụng để sơn trần bê tông thô và hệ thống đường ống kỹ thuật để mở phía trên không gian văn phòng lớn.
  • Màu vàng được sử dụng cho máng đèn chiếu sang và nhấn mạnh các hành lang giao thông và lối vào chính.

06.-PP-Van-phong.jpg Không gian văn phòng mở mang tính linh hoạt với hệ kệ tủ hồ sơ theo mop-típ ô vuông

Mô-típ trang trí với các ô vuông đan xen, tiếp nối nhau một cách tự nhiên được sử dụng xuyên suốt cho các bề mặt trần, vách và vật dụng nội thất nhằm tạo được sự thống nhất và liên kết các vật liệu tương phản với nhau. Đồng thời cũng là hình ảnh mang tính tượng trưng cho hoạt động chính của công ty là đầu tư, thâu tóm và sáp nhập (M&A) bất động sản.

07.-PP-Phong-hop.jpg Phòng họp với hệ vách ngăn được thiết kế theo ý tưởng các ô vuông đan xen nhau tượng trưng cho tính chất hoạt động của công ty.

08.-PP-Giam-doc.jpg Phòng Giám đốc với bàn làm việc lớn và hệ kệ tủ đa năng cao đến trần

*Không gian nội thất được thiết kế theo thủ pháp tương phản tạo nhiều cảm xúc.

09.-PP-Reception-Van-phong.jpg Không gian văn phòng mở với trần bê tông cao sơn màu xanh thẫm tương phản mạnh mẽ với khu vực lễ tân và phòng họp có hệ vách và tủ kệ theo tone màu gỗ ấm áp và trần thạch cao thấp

Khu vực trần bê tông cao với đường ống kỹ thuật sơn màu tối tương phản với trần thạch cao thấp ở lễ tân và phòng họp. Nền bê tông thô mộc tương phản với các vách tường sơn trắng và cửa kính trong suốt. Các bàn làm việc và vách gỗ nâu cam nhiều chất cảm so với hệ kệ tủ hồ sơ màu trắng bóng. Hệ đèn treo ánh sáng vàng ở các lối đi tạo sự khác biệt và phân chia ước lệ với ánh sáng trắng ở các khu bàn làm việc.

*Yếu tố thiết kế xanh cũng được nhà thiết kế đưa vào không gian nội thất một cách khéo léo.

11.-PP-Van-phong.jpg Không gian văn phòng mở với hệ lam đặt các chậu cây xanh thủy sinh đa dạng.

12.-PP-Van-phong.jpg Hệ lam thép sơn trắng có vai trò che chắn nắng chiều và đồng thời cũng là giàn đặt cây xanh và hoa lá làm tăng thêm sức sống cho không gian văn phòng

Các không gian chính được lấy sáng và thông thoáng tự nhiên tốt thông qua hệ cửa sổ lớn được khai thác tối đa. Một hệ lam ngang làm bằng thép sơn trắng được lắp đặt phía sau vách kính đề đặt nhiều chậu cây trồng thủy sinh.

13.-PP-C%C3%A2y-xanh-Pho-Giam-doc.jpg Giàn lam trồng cây thủy sinh và phòng Phó Giám đốc. .

Kết hợp che nắng chiều một cách hiệu quả đồng thời tạo thêm sinh khí và cảm xúc thực sự gần gũi và gắn kết với thiên nhiên -một điều hiếm thấy ở các văn phòng bên trong các tòa nhà cao ốc hiện nay. Một số loại cây trồng phù hợp trong nội thất cũng được đưa vào các không gian lễ tân, phòng họp và các văn phòng quản lý một cách đa dạng và hợp lý.

10.-PP-Phong-hop.jpg Không gian phòng họp với nền bê tông thô mộc tương phản với tường sơn trắng và ốp kính.

Có thể nói, không gian nội thất văn phòng này là kết quả của sự kết hợp hiệu quả giữa chủ đầu tư và đơn vị thiết kế thi công. Các yếu tố về tính hiệu quả, khai thác tầm nhìn, nhận dạng thương hiệu cũng như cảm xúc không gian và thiết kế xanh được thực hiện một cách đầy nỗ lực nhằm tạo nên một không gian văn phòng hiện đại, hiệu quả nhưng cũng nhiều cảm xúc và gắn bó với thiên nhiên.

Ảnh: Nam Bùi BT: Lê Trinh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022