Là không gian sinh hoạt chung lớn nhất trong nhà, phòng khách đòi hỏi nhiều sự đầu tư và công sức trang trí của gia chủ. Nếu trang trí phù hợp, bạn sẽ có được không gian thư giãn và lý tưởng để dù làm việc, học tập hay sinh hoạt cùng gia đình, các thành viên sẽ luôn gắn kết và gần gũi với nhau hơn.

Dưới đây là một số yếu tố phổ biến nhất thường có trong phòng khách của một gia đình hiện đại:

  • Ghế sofa lớn tạo cảm giác thoải mái
  • Ghế phụ
  • Gối tựa
  • Thảm trải sàn
  • TV và các phụ kiện điện tử đi kèm
  • Một hệ thống âm thanh vòm 
  • Bàn bida, bảng phi tiêu hoặc các trò chơi trong phòng khách khác
  • Khu vui chơi cho trẻ em
  • Bàn để chơi game, làm đồ thủ công hoặc bài tập về nhà.

Hãy tạo cảm giác thoải mái cho phòng khách của gia đình bạn. Ngoài những yếu tố phổ biến kể trên, bạn có thể thêm vào phòng khách một số tính năng đa dạng khác, hoặc tạo ra một không gian thể hiện được văn hoá cực kỳ thú vị của gia đình. Bạn cũng có thể làm cho căn phòng này mang đậm dấu ấn cá nhân hơn với những hình ảnh yêu thích, thêm các bức tranh hoặc đồ trang trí khác làm điểm nhấn. 

pasted-image-0.png

Dưới đây là một số ý tưởng trang trí phòng khách gia đình rất đáng chú ý. Những gợi ý này vừa đủ lịch sự cho người lớn lại cũng đủ vui vẻ và tràn đầy năng lượng cho những đứa trẻ trong gia đình…

Phòng khách với gam màu rực rỡ

pasted-image-0-1.pngGối tựa, thảm sàn đều được lựa chọn với màu sắc bắt mắt cùng họa tiết nghệ thuật ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các bức tranh treo tường lớn có hình vẽ và màu sắc đa dạng.pasted-image-0-2.pngPhòng khách này mang phong cách đương đại được hoàn thiện trong không gian sử dụng nguyên liệu là bê tông và những vách kính thông thoáng. Tấm thảm đầy màu sắc và chỗ ngồi êm ái mang lại sự ấm áp và vui tươi trong không gian.pasted-image-0-3.pngPhòng khách này nằm ở dưới tầng hầm thiếu ánh sáng tự nhiên, nhưng màu sắc và họa tiết vui nhộn, rực rỡ khiến không gian này vẫn đầy năng lượng và sự ấm cúng.

Phòng khách gia đình lấy chỗ ngồi làm điểm nhấn

pasted-image-0-4.pngChiếc ghế sofa dài kích thước lớn và những chiếc ghế đơn siêu mềm mang tới sự kết hợp hoàn hảo để gia đình bạn chìm vào những bộ phim yêu thích.pasted-image-0-5.pngPhòng khách ấm cúng với ghế ngồi hình dáng cong cách điệu. Căn phòng tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái. Một chiếc ghế êm ái cỡ nhỏ được sử dụng làm nhiệm vụ kép, vừa để ngồi vừa có tác dụng như một bàn cafe nhỏ.pasted-image-0-6.pngThiết kế ấm cúng này có một chiếc ghế hình cầu độc đáo có thể xoay 360 độ. Tấm thảm sang trọng và những tấm đệm sàn cỡ lớn có thể được đặt ở phía trước ngọn lửa để cả gia đình cùng ngồi và thư giãn với những câu chuyện cuối ngày.pasted-image-0-7.pngMặc dù có ghế sofa dài, kích thước lớn mang tới cảm giác ấm cúng nhưng chỗ ngồi được sử dụng phổ biến nhất trong nhà lại chính là hai chiếc xích đu gắn trần dễ thương.

Phòng khách tích hợp thêm không gian làm việc

pasted-image-0-8.pngPhòng khách gia đình thường có một vài công dụng khác bổ sung. Phòng khách này có bàn chơi boardgame, xích đu trước cửa sổ và bàn làm việc.pasted-image-0-9.pngPhòng khách đặc biệt này sử dụng tông màu trung tính êm ái, có nhiều họa tiết và chất liệu vải giúp chủ nhà cảm thấy thư giãn.pasted-image-0-10.pngMột phần nhỏ của phòng khách này được dành riêng cho để 2 đứa trẻ trong gia đình làm bài tập về nhà. Chiếc bàn học được thiết kế đối mặt với bức tường, giúp các bé tập trung, tránh xao nhãng.

Ý tưởng trang trí phòng khách không sợ lỗi thời

pasted-image-0-11.pngMột phòng khách mang phong cách hiện đại nhưng không mất đi cảm giác ấm cúng với các yếu tố hữu cơ như gỗ màu ấm áp, giỏ đan bằng liễu gai, ghế tre và đèn chiếu sáng cũng bằng tre.pasted-image-0-12.pngPhòng khách sử dụng thảm da bò nhuộm màu ngọc lam ấn tượng.pasted-image-0-13.pngKiến trúc sư đã chia không gian phòng khách này thành các phần khác nhau, bao gồm khu vực ghế ngồi và TV, khu vực bàn trà bên lò sưởi và góc làm việc nhỏ.pasted-image-0-14.pngCăn phòng có tông màu chủ đạo là trắng sáng nhưng các đồ nội thất trong phòng lại làm bằng chất liệu dễ làm sạch. Một bảng phấn đen được gắn lên tường sau ghế sofa để gia đình viết cho nhau các thông điệp hoặc để những đứa trẻ tập vẽ nguệch ngoạc.

Phòng khách theo phong cách rustic

pasted-image-0-15.pngPhòng khách vừa hiện đại lại mộc mạc này được lấy cảm hứng từ chuyến ghét thăm một nhà nghỉ trượt tuyết sang trọng. pasted-image-0-16.pngMột không gian rộng mở là khung cảnh hoàn hảo cho phòng khách gia đình. Phòng khách này thiết kế riêng một quầy bar trong góc với một tủ đá Coca-Cola cổ điển.pasted-image-0-17.pngĐiểm nhấn của phòng khách theo phong cách đương đại, mộc mạc này là chiếc bàn bida bằng gỗ được đặt tại vị trí trung tâm.

Biên dịch | Nguyễn Thục Hạnh (Nguồn: Freshome)

XEM THÊM:

  • Nội thất cho phòng khách rộng
  • Phòng khách ấn tượng với thiết kế đương đại
  • Những mẫu phòng khách siêu đẹp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022