Nhà thiết kế nội thất Oliver Heath chia sẻ quan điểm về cách để tạo ra một ngôi nhà tốt cho sức khỏe, một tổ ấm hạnh phúc trên trang House Beautiful:

1. Tạo không gian tụ tập cho cả gia đình

Theo nghiên cứu kéo dài suốt 75 năm của Đại học Harvard (Mỹ), con người sẽ hạnh phúc khi có được mối quan hệ gắn bó với gia đình và bạn bè. Bởi vậy, bạn hãy tạo ra những nơi mọi người có thể quây quần bên nhau như bàn ăn, sofa phòng khách.

nha2-2042-1498184135.jpg

Trong nhà nên có góc sinh hoạt chung để các thành viên thêm gắn kết. Ảnh: HB.

Khu vực này nên đặt ở trung tâm của ngôi nhà, đáp ứng nhiều nhu cầu của mọi thành viên. Đó có thể là nơi mọi người ăn tối, con cái ngồi làm bài tập, bố mẹ làm việc, vẽ tranh thư giãn. Ở quanh đó nên có những chiếc ghế êm ái, một vài cây trồng xanh tươi, mảng tường ốp gỗ ấm áp hay khung cửa sổ nhìn ra vườn cây.

2. Gần gũi với thiên nhiên

Theo House Beautiful, rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định sự gắn kết với thiên nhiên sẽ giúp con người giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn, thanh lọc không khí. Đó chính là những yếu tố quan trọng nhất đối với cuộc sống của chúng ta.

da2-7732-1487755539-6692-1498126484.jpg

Màu xanh của cây lá đem lại cảm giác thư thái, mát mẻ. Ảnh: HB.

3. Tăng cường ánh sáng mặt trời

Các ngôi nhà hiện nay thường bị tối, phải sử dụng đèn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp bạn liên hệ với thế giới bên ngoài mà còn giúp cơ thể thích nghi với thời gian, vòng quay ngủ - thức. Hãy tận dụng tối đa nguồn sáng này và điều tiết chúng bằng rèm trong những ngày nắng gắt.

4. Tạo không gian tác động tới mọi giác quan

Một thiết kế nhà hiệu quả không chỉ khiến đôi mắt bạn thỏa mãn mà còn khiến các giác quan khác của bạn ưng ý. Đó là mùi hương dễ chịu trong phòng tắm, sàn nhà ấm áp, ga gối êm ái. Tất cả các chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn thư thái hơn.

da3-3832-1487755539-2094-1498126485.jpg

Bạn nên sử dụng nhiều đồ gỗ để giảm cảm giác khô cứng của bê tông. Ảnh: HB.

5. Sử dụng nội thất gỗ

Đồ gỗ không chỉ đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn được chứng minh có lợi cho sức khỏe. Các thành viên sống trong nhà sử dụng nhiều đồ gỗ thường có cảm giác thoải mái hơn, huyết áp, nhịp tim ổn định.

6. Giảm nguồn ánh sáng xanh nhân tạo

Ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử gây ra những tác động không tốt cho não. Sử dụng các nguồn sáng ấm áp hơn với sắc cam và thư giãn đọc sách, bạn sẽ nhanh chóng có giấc ngủ ngon.

An Yên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022