Ngày nay, sử dụng bảng màu tối trong thiết kế là một lựa chọn phổ biến thể hiện được sở thích và tính sang trọng của chủ nhân. Tuy nhiên, chúng vẫn có một nhược điểm là khiến không gian trở nên lạnh lẽo, u ám và tạo cảm giác nặng nề, đặc biệt là trong một căn phòng chật hẹp nếu bạn không biết cách cân bằng giữa màu tối và màu sáng để tạo điểm nhấn. 

Đôi khi, không biết cách chọn màu sáng phù hợp cũng có thể gây ra sự thiếu đồng bộ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ trong thiết kế, khiến chúng trở nên rối mắt. Dưới đây là những mẹo nhỏ trong trang trí để bạn có thể tận dụng tối đa bảng màu tối mà vẫn khiến căn nhà trở nên thoáng sáng.

1. Đối với tường màu tối

e4e71e2b9cd15b8f02c0.jpg

Sử dụng gam màu tối để sơn tường, biến chúng thành màu chủ đạo của căn nhà chính là một sự táo bạo trong thiết kế, tạo thêm sự thú vị và kịch tính cho ngôi nhà của bạn. Còn nếu bạn không đủ "táo bạo" để sơn cả căn phòng ngập tràn màu tối mà thích sự an toàn, hãy thử bắt đầu với những điểm nhấn nhỏ ở một mảng tường chủ đạo trong căn phòng cũng là một lựa chọn tốt. Đối với lựa chọn này, bạn cũng có thể áp dụng với những khu vực khác trong căn nhà, ví dụ như nội thất nhà bếp, cầu thang,...

Nhưng dù lựa chọn cách nào, bạn cũng nên tính toán kỹ lưỡng về diện tích phủ sơn và sử dụng màu tối với lượng phù hợp để làm cho căn phòng trở nên nổi bật.

2. Cân bằng với gam màu sáng

7578ca9d4b678c39d576.jpg

Điều quan trọng khi sử dụng bảng màu tối là cần có sự cân bằng với các màu sắc gam trắng và sáng. Đối với những căn phòng có màu sơn tối, bạn nên lựa chọn nội thất có màu sáng phù hợp. Và ngược lại, nếu màu sơn là màu sáng thì sẽ là phông nền hoàn hảo để lựa chọn đồ nội thất tối hơn. Hãy sáng tạo và kết hợp các màu trung tính nhẹ nhàng trong phòng để tạo sự tương phản với các tông màu tối, giúp căn phòng trở nên bắt mắt hơn.

3. Chú ý phần chiếu sáng

cefd237edb841cda4595.jpg

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng giúp căn phòng trở nên sáng hơn, giảm thiểu sự lạnh lẽo của màu tối trong căn phòng. Sử dụng những món đồ chiếu sáng như đèn chùm, đèn led, đèn ngủ,... sẽ giúp phản chiếu và tạo ra ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm. Biết cách cân bằng giữa ánh sáng nhân tạo và màu sắc chủ đạo của căn phòng là chìa khóa tốt nhất để làm chủ không gian tối.

4. Màu tối của những món đồ bằng vải 

f89dbb343bcefc90a5df.jpg

Sử dụng vải có màu tối hoặc tương phản với màu sơn tường giúp tạo cho căn phòng có cảm giác cao cấp và sang trọng hơn, cho dù đó là ga giường, rèm cửa hay thảm trải sàn thì bạn cũng chỉ cần có sự lựa chọn phù hợp và sắp xếp hợp lý. Những tấm thảm bằng vải và rèm có thể giống như một tác phẩm nghệ thuật khi được làm nổi bật trên sàn tối màu, chẳng hạn như gỗ cứng sẫm màu hoặc xi măng xám. Ngoài ra, việc lắp đặt cửa sổ cũng có thể tạo thêm sự tinh tế cho cả nội thất bên trong và sự hấp dẫn khi nhìn từ bên ngoài. 

5. Tủ tối màu

bb3a9a3c1cc6db9882d7.jpg

Các bảng màu tích hợp sẵn trên nội thất và tủ quần áo là một cách hoàn hảo để giới thiệu các bảng màu tối, giúp không gian trở nên phong phú và bão hòa hơn. Cho dù chúng được sơn hoặc giữ màu sắc tự nhiên, những mảnh ghép này có thể thêm tạo điểm nhấn cho các phụ kiện khác trong phòng. 

6. Tập trung thu hút ánh sáng tự nhiên

71047c7ffc853bdb6294.jpg

Khi thiết kế văn phòng hoặc không gian sống với gam màu tối là chủ đạo, hãy chú ý đến nguồn ánh sáng tự nhiên. Giống như ánh sáng nhân tạo mang lại sự tương phản với bảng màu tối, ánh sáng tự nhiên cũng vậy. Cửa sổ sẽ là nơi phù hợp để bạn có thể đón ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, giếng trời cũng giúp cho căn nhà trở nên bừng sáng dẫu chúng được bao phủ bởi nhiều sắc tối.

Hãy thỏa sức sáng tạo và sử dụng màu tối ở bất cứ nơi nào bạn có thể tưởng tượng được và đang đắm mình trong ánh sáng ấm áp của tạo hóa./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022