Thật không dễ dàng để giữ cho một ngôi nhà luôn trông tươi mới khi các bức tường có dấu hiệu hao mòn. May mắn thay, có rất nhiều cách để làm cho bức tường trông đẹp và sáng bóng trở lại. Các bức tường trắng có thể được làm sạch bằng nhiều cách khác nhau dưới đây.

Bao lâu thì bạn nên làm sạch tường?

Tường là nơi thường ít được làm sạch thường xuyên, hầu hết chỉ là trong buổi tổng vệ sinh, trong sự kiện quan trọng hay do bạn mới chuyển tới. Tuy nhiên, đây lại là nơi luôn bám đầy bụi bẩn sau một thời gian sử dụng và cần được làm sạch thường xuyên hơn, đặc biệt là khi trong nhà bạn có trẻ em và vật nuôi. 

df2a6d2c41de8680dfcf.jpg

Những gì bạn cần là:

  • Thiết bị / Dụng cụ làm sạch như: Bộ vệ sinh đa năng, Nước rửa bát nhẹ, Baking soda
  • Miếng mút tẩy rửa 
  • Miếng bọt biển
  • Khăn sợi nhỏ hoặc giẻ lau
  • Cuộn khăn giấy

Vậy làm cách nào để làm sạch tường trắng đúng cách?

Rà soát tổng thể những món đồ của bạn

Bạn nên đánh giá thiệt hại và biết rõ chính xác mình đang giải quyết vấn đề gì để từ đó điều chỉnh mức lau dọn phù hợp. Kích thước và loại vết bẩn sẽ quyết định đến khối lượng công việc, dụng cụ tẩy rửa mà bạn cần. Phần lớn, chúng ta có thể xử lý mọi vết bẩn bằng miếng bọt biển mềm, nhưng đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể cần đến miếng mút tẩy rửa hoặc bàn chải.

Bắt đầu làm sạch

Hãy đảm bảo bạn đã làm sạch khoảng không gian phía trên trước khi bắt đầu dọn dẹp. Điều này không chỉ giúp những món đồ ở dưới không còn bị dính bụi bay trong không khí, mà còn giúp căn nhà được sạch sẽ lâu hơn.

Phương pháp 1: Làm sạch đa năng

44a039a71555d20b8b44.jpg

Bạn có thể dùng giẻ lau hoặc khăn giấy tùy theo ý muốn, rồi thấm vào đó chất tẩy rửa. Chất tẩy rửa đa năng với xà phòng bám trên miếng bọt biển màu vàng sẽ giúp làm sạch tường trắng. Mẹo nhỏ là bạn nên chọn chất tẩy rửa đa năng có kết cấu gần giống xà phòng để có thể sử dụng cùng một loại, giúp xử lý được thêm cả các vết dầu mỡ trong nhà bếp.

Những cách này có tác dụng tốt nhất trong việc dọn sạch các vết bẩn dính trên tường do thức ăn hoặc đồ uống gây nên trên bức tường trắng. Phương pháp tẩy rửa này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn xử lý chúng ngay lập tức và kịp thời.

Phương pháp 2: Nước rửa bát và một miếng bọt biển mềm

b447a44188b34fed16a2.jpg

Đừng để tên của sản phẩm đánh lừa bạn, bởi vì nước rửa bát thực sự là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho các bề mặt xung quanh nhà. Hãy lựa chọn loại nước rửa bát có chất tẩy rửa nhẹ để không làm mòn vết sơn tường, không có nhiều mùi thơm.

Đối với vết bẩn chưa lâu, hãy lấy một miếng bọt biển mềm, thấm ướt, thêm một chấm xà phòng rửa bát và tẩy vết bẩn. Nhẹ nhàng chà vết bẩn rồi để yên một chút, sau đó lau sạch bằng khăn ướt. Lặp lại quá trình này hai hoặc ba lần sẽ giúp bức tường được sạch bóng.

Phương pháp 3: Sử dụng Baking Soda

acaa71955d679a39c376.jpg

Nếu đó là một vết bẩn cứng đầu, bạn hãy thử áp dụng biện pháp khắc phục tự nhiên này cho tất cả các loại vết bẩn và mọi bề mặt.

Những gì bạn cần làm là: Lấy một ít Baking soda và một cái bát rồi pha với tỷ lệ ba phần muối nở và một phần nước (hoặc bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp) để tạo nên hỗn hợp sền sệt, có độ dính. Sau đó nhẹ nhàng phết hỗn hợp lên tường bằng một miếng bọt biển ướt và để dung dịch được thấm càng lâu, càng tốt. Khi cảm thấy đã đủ thời gian, hãy lau sạch bằng khăn ẩm hoặc khăn giấy.

Phương pháp điểm 4: Dùng miếng mút tẩy rửa

1514452b69d9ae87f7c8.jpg

Nếu những cách trên vẫn không giúp bạn loại bỏ được vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng đến miếng mút tẩy rửa "thần thánh". Sử dụng miếng mút tẩy rửa đã ướt và nhẹ nhàng lau vết bẩn hoặc vết xước cho đến khi tường sạch. Hầu hết những miếng mút này đều có thể tẩy rửa rất mạnh nên có thể dễ dàng làm sạch.

Lưu ý đối với những bức tường sơn bóng và sơn bán bóng vì miếng mút tẩy rửa có thể để lại một vết 'xỉn màu' rõ nét nếu sử dụng mạnh tay trong khi chà.

Mẹo giữ cho những bức tường trắng được sạch lâu hơn

5709f208defa19a440eb.jpg

Thường xuyên lau sạch tại chỗ để vết bẩn không ngấm vào tường

Hút bụi cẩn thận để tránh bụi bẩn bám trên sàn và lên tường. Chú ý dọn sạch bụi từ trần đến sàn, đặc biệt là trên quạt trần vì khi quạt chạy sẽ làm bụi bay khắp nhà và bám vào tường.

Thường xuyên chùi, rửa đối với những gia đình có trẻ em./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022