Về cơ bản, nhà nào cũng có ít nhất 1 cây chổi, nhà nào rộng, có sân vườn thì sẽ có khoảng 2 đến 3 cây. Trong quan niệm xưa, chổi đại diện cho những điều không may mắn. Ví dụ như khi nói đến việc 1 người là sao chổi thì không chỉ có họ là người kém may mắn mà còn mang đến những điều xui xẻo cho người xung quanh.

Chính vì thế, trong phong thủy, nơi chúng ta đặt chổi quét nhà cũng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Và nếu bạn đặt sai chỗ, gia đình có thể gặp phải những chuyện không mong muốn nhưng nếu đặt đúng, tài lộc của gia đình thậm chí có thể cải thiện. Theo nhà phong thủy Huyền Dịch của tỉnh Quảng Châu, những cách cất chổi sau đây bạn nên lưu ý hạn chế để tránh mang đến những điều không may cho gia đình.

photo-1-1523508840230724077993.jpg

(Ảnh: Internet)

Đặt chổi ở cửa ra vào

Cửa nhà không chỉ là nơi chúng ta đi ra đi vào mà còn là đường dẫn khí từ ngoài vào nhà và ngược lại. Trong thực tế, chổi dùng để quét dọn, thường mang nhiều bụi bẩn. Còn trong phong thủy, chổi tượng trưng cho các nguồn khí bẩn. Nếu đặt ở cửa ra vào, sẽ mang những điều không may đến, đôi khi còn mang đến bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Do đó, chổi chỉ nên đặt ở nơi kín đáo, không đặt lộ ra ngoài, ở nơi nhiều người thấy.

Đặt chổi đối diện với cửa hoặc cửa sổ

Cửa ra vào và cửa sổ là nơi thông gió đồng thời cũng là nơi ánh sáng tập trung. Nếu để chổi đối diện với cửa hay cửa sổ, điều này mang ý nghĩa quét cửa và theo chuyên gia phong thủy Huyền Dịch giải thích, nó sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình hay hục hặc, cãi vã hay thậm chí là không muốn ở trong nhà nữa.

Đặt chổi trong bếp

Một vài gia đình có thói quen đặt chổi trong bếp. Như chúng ta đã biết, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình và nếu đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này. Không chỉ vậy, bếp là nơi chúng ta để thức ăn còn chổi lại mang nhiều bụi bặm, vi khuẩn, do đó nó cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình.

Đặt chổi ở góc nhà

photo-1-1523508735347975422491.jpg

(Ảnh: sohu)

Thói quen phổ biến của hầu hết các gia đình là đặt chổi ở góc nhà bởi việc này không ảnh hưởng đến mỹ quan mà lại còn tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng trong phong thủy, góc phòng khách là vị trí tài vận và nếu đặt chổi ở góc này, tài vận của gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Theo chuyên gia phong thủy Huyền Dịch, nơi thích hợp nhất để đặt chổi là ở sau nhà hoặc ban công sau nhà, sẽ không ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình.

(Nguồn: sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022