Cây xanh là một nguồn sống quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi mảng xanh trong gia đình đều mang đến một cảm giác dễ chịu, thư thái cho con người. Thế nên trong tâm trí của mỗi người, ai cũng đều muốn trồng một vài chậu cây nào đó trong nhà, dù cho không gian của nhà nhỏ, chật hẹp như thế nào. Mỗi buổi sáng thức dậy, chăm sóc vài chậu cây, nhìn chúng đung đưa trong gió cũng đủ để chúng ta cảm thấy một ngày mới đầy năng lượng, tích cực hơn rồi.

Nhưng bạn cần biết rằng trồng cây cũng có những nguyên tắc phong thủy nhất định và nếu không tuân theo, nó sẽ bị phản tác dụng, mang đến những điều không may mắn cho gia đình. Do đó, nếu trồng cây, bạn cần lưu ý những nguyên tắc do chuyên gia phong thủy Kathryn Weber đã khuyến cáo nhé.

Cân bằng lượng cây ở mỗi bên nhà

photo-1-1524887200266809065492.jpg

(Ảnh: Internet)

Nếu nhà có sân vườn, khi trồng cây, bạn cần lưu ý rằng lượng cây trồng ở 2 bên nhà cần phải cân bằng nhau, như vậy mới giữ được hòa khí cho gia đình. Cây bên trái kiểm soát sự tức giận của người chồng còn cây bên phải kiểm soát sự tức giận của người vợ. Do đó, điều này là hết sức quan trọng nếu bạn muốn giữ gia đình luôn hòa thuận, ấm êm.

Ngoài ra, cây ở bên trái của nhà nên cao hơn số cây ở bên phải (tính theo hướng bạn từ nhà nhìn ra đường). Thêm vào đó, nếu nhà bạn hơi dốc về phía bên trái (tính theo hướng bạn từ nhà nhìn ra đường), bạn nên trồng cây ở bên trái để tăng vượng khí cho ngôi nhà.

Loại bỏ cây chết

photo-1-15248874861741509564031.jpg

(Ảnh: Internet)

Cây chết, cây đã phân hủy sẽ hút hết nguồn năng lượng tích cực từ ngôi nhà. Do đó, đảm bảo rằng mình loại bỏ bất kì cái cây nào đã chết hoặc sắp chết, đặc biệt nếu nhà bạn có có người già hay người mắc bệnh vì chúng sẽ ảnh hưởng đến những người này.

Trong phong thủy, một cái cây chết hay sắp chết ở phía tây bắc sẽ ảnh hưởng đến người trụ cột trong gia đình, ở phía đông ảnh hưởng đến con trai lớn, phía đông nam ảnh hưởng đến con gái lớn, phía tây nam thì sẽ gây ảnh hưởng nhất đến người phụ nữ trong gia đình.

Cây không được chạm vào nhà

photo-1-15248875501571091166824.jpg

(Ảnh: Internet)

Bất kì cây nào khi chạm vào nhà cũng sẽ mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng âm - một nguồn năng lượng tiêu cực. Do đó, đảm bảo rằng không có cành lá nào, bộ phận nào của cây chạm vào nhà. Luôn giữ khoảng cách giữa nhà và cây bạn nhé.

Không trồng cây ở giữa nhà

Điều này bạn phải đặc biệt cẩn thận, không trồng cây ở khu vực giữa nhà vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, gây ra những khó khăn về tài chính.

(Nguồn: redlotusletter)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022