Những ngày sau đó, tôi tìm mọi cách để vào được căn phòng bí mật kia. Thường thì chồng tôi sẽ đem theo chìa khóa đi cùng, chỉ khi nào anh ở trong ấy thì căn phòng mới được mở cửa. Hôm đó, tôi theo dõi chồng, thấy anh vào phòng một lúc lâu rồi đi ra. Chúng tôi chạm mặt nhau ở cầu thang, tôi còn nghe anh nói điện thoại với ai đó về hoa hồng trắng và quần áo sơ sinh.

Đợi chồng ra khỏi nhà, tôi tiến tới căn phòng và bất ngờ khi thấy anh vẫn còn chưa khóa cửa. Chắc có lẽ anh đang có việc gấp gáp nên quên mất chuyện này. Tôi lẻn vào. Bàn thờ vẫn còn đỏ lửa nhang. Khuôn mặt trong tấm ảnh thờ rất xinh đẹp.

Tôi tìm kiếm trong căn phòng và thấy một cuốn sổ đen nhỏ. Lật từng trang trong cuốn sổ đó, tôi lặng người vì bí mật của chồng. Thì ra cô ấy là một cô gái "giang hồ". Trước đây chồng tôi từng chơi bời đổ đốn, gặp rồi yêu cô ấy mà trở nên tốt hơn. Rồi cô ấy có thai, mẹ anh bắt ép đi phá thai nhưng do thai quá lớn lại lén lút tới nơi không đảm bảo chuyên môn nên tử vong cả mẹ lẫn con. 

3517ekdpdwdaa8tx67ehqftrvjlgl2dajo5n7d960xif-1573092010235504201740.jpg

Lật từng trang trong cuốn sổ đó, tôi lặng người vì bí mật của chồng. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi từ đó bất cần, chán đời và ngày càng sa lầy vào các tật xấu. Anh làm thế để trả thù chính bố mẹ mình. Vỏ bọc bên ngoài là Giám đốc chi nhánh công ty cũng chỉ để qua mắt thiên hạ và tìm vợ cho anh. Tôi mỉm cười chua chát. Tôi biết cuộc đời tôi coi như rơi vào ngõ cụt mất rồi.

Rời khỏi căn phòng đó, tôi chìm trong suy nghĩ mông lung. Từng lời yêu đương tha thiết, cả sự đau đớn tận cùng khi mất người yêu, những tấm ảnh chụp chung tình cảm, tất cả như quay cuồng trong đầu tôi. Tôi muốn ly hôn để kết thúc cuộc sống tù túng hiện tại. Nhưng tôi lại sợ khi nghĩ tới số tiền cả tỷ đồng mà nhà chồng đã chi ra cho bố tôi chữa bệnh. 

Hơn nữa hiện tại họ còn đang giúp đỡ anh chị em trong nhà tôi có việc làm ổn định. Bố chồng còn xây nhà mới cho bố mẹ tôi ở. Chỉ với một điều kiện, tôi phải sinh được cháu cho họ, càng sớm càng tốt.

giamdoc1-1523852996422946884716-15730920443671645533628.jpg

Cuộc đời tôi rơi vào ngõ cụt khi yêu và làm vợ anh. (Ảnh minh họa)

Nghĩ tới chuyện có thai, tôi bỗng rùng mình khi nhận ra mình đã trễ kinh cả tuần nay. Nhờ người giúp việc mua giúp một cái que thử thai mà trong đầu tôi nơm nớp lo sợ. Tôi không muốn có con lúc này.

Kết quả là tôi có thai thật. Cầm que thử thai hai vạch mà tôi điếng người. Cô giúp việc nhanh chóng thông báo cho mẹ chồng tôi. Khi tới gặp tôi, bà mừng rỡ ra mặt, còn ân cần bảo người gọi bác sĩ chuyên khoa Sản đến chăm sóc tôi.

Nhưng càng bất ngờ hơn là khi nói chuyện, mẹ chồng tôi đưa ra một tờ giấy. Bà bảo tôi đọc cho kĩ rồi kí vào, lời nói gió bay, chỉ có giấy tờ mới đảm bảo được. Tôi cầm, đọc từng chữ. Đọc tới đâu, tôi sởn da gà, rùng người tới đó vì không thể tin nổi.

(Còn tiếp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022