Tôi 29 tuổi, lấy chồng được 3 năm nay, vợ chồng tôi đã sinh được một bé trai đầu lòng. Hôm vừa rồi tôi đưa con về chơi với ông bà ngoại nhân dịp cuối tuần.

Bước vào nhà thấy nhà cửa vắng lặng, không rõ bố mẹ tôi đi đâu. Tôi ngồi xuống ghế rót cốc nước uống, chợt nhìn thấy một tấm thiệp mời đỏ chót đặt trên bàn.

Chẳng nghĩ ngợi gì, tôi cầm lên xem. Nhìn thấy chữ viết trong phần tên người được mời mà tôi không khỏi hoang mang. Trong nhà chỉ có bố mẹ tôi nhưng họ không viết là “kính mời ông bà/anh chị/cô chú”. Trong phần tên người được mời chỉ có một chữ “Bố” duy nhất.

Chợt nghe được tiếng khóc trong phòng ngủ vẳng ra, tôi hốt hoảng chạy vào thì thấy mẹ tôi đang gục đầu xuống gối khóc nức nở. Bố tôi ngồi cạnh đó, im lặng không nói năng gì.

Nghe mẹ nghẹn ngào kể lại, tôi mới bàng hoàng biết được chiếc thiệp mời cưới kia đến từ con riêng của bố tôi! Từ rất lâu rồi ông đã có một đứa con gái riêng bên ngoài nhưng mẹ và chúng tôi không hề biết gì. Chính ông sau đó cũng ruồng rẫy mẹ con người phụ nữ kia, coi như họ không tồn tại.

photo-1-1618981783544298082296.jpg

Tôi rối bời không biết phải làm thế nào. (Ảnh minh họa)

Đến bây giờ đứa con riêng ấy lập gia đình, sáng nay họ đã gửi thiệp mời đến nhà tôi như một người quen biết bình thường. Có lẽ họ giận bố tôi lắm nên không gọi điện cho ông hay đến tận nhà gặp gỡ.

Lát sau bố kéo tôi ra nói chuyện, bảo rằng bao năm qua ông đã không ngó ngàng gì tới con gái riêng. Hiện tại cô ta cưới chồng, ông muốn đến dự đám cưới để cô ta có đủ cả bố mẹ trong ngày trọng đại. Ông đã gọi cho người phụ nữ kia và bà ta đồng ý rồi. Chuyện ông muốn nhờ tôi là làm công tác tư tưởng cho mẹ để bà chấp nhận điều đó.

Tôi rối bời không biết phải làm thế nào. Bản thân tôi còn chưa hết sốc khi biết mình có thêm một người em gái cùng cha khác mẹ . Tôi vừa thương mẹ cũng rất giận bố nhưng đám cưới thì đang đến rất gần rồi.

Theo mọi người tôi có nên khuyên mẹ đồng ý để bố đến dự đám cưới của con gái riêng hay không? Suy cho cùng thì chuyện đã xảy ra rồi và cô gái kia đâu có lỗi gì. Nhưng tôi cũng là phụ nữ, tôi biết nỗi đau này với mẹ là rất lớn...

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022