Bà con ghét nghèo thương giàu

Không phải tất cả những người thân đều là người thân và những người không có quan hệ huyết thống đều đáng để trân trọng.

Có những người họ hàng rất biết cách nịnh nọt, tâng bốc những người giàu có. Nhưng nếu một ngày bạn sa cơ thì họ sẽ tỏ ra thờ ơ, khinh thường.

Trong đầu họ không có khái niệm: “Giọt máu đào hơn ao nước lã”, họ chỉ quan tâm đến những gì họ có thể nhận được từ bạn. Những người thân như thế này nên tránh càng xa càng tốt.

Lòng tốt của con người đòi hỏi phải có một lý trí sắc bén. Bước đi trên đời, cần phải có đôi mắt sáng suốt, những kẻ lúc nào tỏ ra ghét nghèo thương giàu thì đừng chào đón.

hgy88-0858.jpg

Người thích ngồi lê đôi mách

Đây là kiểu người thích tán chuyện, mang chuyện người này đi kể với người khác, ngồi với người này thì nói xấu người kia và ngược lại. Người như vậy sẽ tạo ra khoảng cách, gây thị phi, tổn hại cho người khác bằng câu chuyện chưa rõ đúng sai. Kiểu người này thì tốt nhất nên tránh kết giao để phòng hậu họa về sai.

Mỗi người đều có một câu chuyện mà không ai biết và ân cần là một sự tử tế hiếm có. Không kết giao, hùa theo những người thích ngồi lê đôi mách, đó là sự hiểu biết rõ ràng về cuộc sống, trải qua mấy chục năm cuộc đời bạn càng phải có trí tuệ trong việc này.

gf777-0858.jpg

Không nghe những lời đàm tiếu của người khác chính là biết cảm thông, tràn đầy ấm áp và tử tế với người khác.

Người bạn luôn phàn nàn

Các cụ bảo: Kết bạn như nào sẽ quyết định cuộc sống của bạn như thế. Những người lúc nào chỉ thích phàn nàn thì đều chứa năng lượng tiêu cực, họ không có tinh thần chiến đấu và iềm tin còn truyền sự tiêu cực cho tất cả những người xung quanh.

doi-nguoi-chi-can-0859.jpg

Cuộc sống chỉ có thể được nuôi dưỡng nếu bạn ở bên những người tích cực và lạc quan.Những người lạc quan giống như một tia sáng chiếu sáng những người xung quanh họ. Họ dùng sự cởi mở và bình tĩnh để xoa dịu sự lo lắng của bạn; họ dùng sự cởi mở để điều chỉnh sự trầm cảm của bạn.

Mọi người, không dễ để sống một cuộc sống tốt, thế nên hãy tránh xa những người đầy năng lượng tiêu cực. Hãy sống một cuộc đời tươi sáng và huy hoàng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022