Tại chương trình 1 Tiếng Kể Hết, số phát sóng ngày 25/04/2019, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã thẳng thắn chia sẻ về sự thay đổi diện mạo của mình trong thời gian vừa qua. Cô chia sẻ rằng, lý do khiến gương mặt của mình có sự thay đổi khác biệt là vì sử dụng quá nhiều kem trộn.

4-15562713474202120759299.jpg1-1556271347406469389908.jpg

Diện mạo của Hồ Quỳnh Hương có sự thay đổi khác lạ theo thời gian.

Hồ Quỳnh Hương kể rằng, mình từng là một người không biết cách chăm sóc bản thân nên cứ nghe quảng cáo về một loại kem nào có tác dụng nhanh thì cô sẽ mua về dùng. Chính điều này khiến làn da của Hồ Quỳnh Hương bị hủy hoại nghiêm trọng. Cô cho biết: "Thời gian đó có rất nhiều hiểu lầm. Tôi không dao kéo nhưng giải thích thì không được, mọi người dường như không tin. Sau này tôi mới biết da của mình mắc bệnh. Hồi đó mình dùng phấn trôi nổi và kem trộn, đến khi làn da nở rộ, bung bét hết ra thì không gì cứu được. Kể cả có dùng kem trộn để thoa lên lại cũng chẳng còn tác dụng gì. Mình đi chỗ này chỗ kia, họ toàn pha kem trộn với lượng đậm đặc hơn để ém những cái nở rộ trên mặt ấy xuống. Rồi đến khi đi khám bác sĩ thì chỉ bảo Hồ Quỳnh Hương bị mụn đỏ do cơ địa. Mặt tôi te tua lắm, gân máu nổi đỏ cả lên".

3-1556271347412577174384.jpg2-15562713474102021664929.jpg

Trong quá trình điều trị hư tổn da vì kem trộn, Hồ Quỳnh Hương lại dùng thuốc sai cách khiến gan bị ảnh hưởng và làm khuôn mặt cũng như cả người bị phù nề. Vậy thực chất, kem trộn là loại kem như thế nào mà lại gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến vậy?

Nguồn gốc thật sự của kem trộn đến từ đâu?

Kem trộn là loại kem được chế ra từ nhiều loại thuốc hay kem từ các nhãn hiệu khác nhau, có điểm chung là không rõ nguồn gốc xuất xứ và không được kiểm chứng chất lượng. Thành phần trong kem trộn thường có vitamin E, becozym, cortibion, aspirin... và đặc biệt là corticoid.

5-1556271347423635188446.jpg

Trong đó, corticoid là chất ức chế miễn dịch, khiến da giữ nước lâu nên làm trắng mịn, căng bóng rất nhanh chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi sử dụng. Vì mang lại hiệu quả nhanh nên các chị em đã "rỉ tai" nhau về tác dụng làm đẹp thần kỳ của loại kem này mà không ngờ đến những hậu họa nghiêm trọng về sau.

Những tác hại tiềm ẩn sau khi sử dụng kem trộn:

Ban đầu, sau khi sử dụng kem trộn, làn da của bạn sẽ có chiều hướng trắng mịn, căng bóng và giảm hẳn tình trạng mụn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ kéo dài khi bạn duy trì việc bôi kem trộn đều đặn hàng ngày. Khi ngừng bôi kem trộn, làn da của bạn sẽ bắt đầu lộ ra những vấn đề sau:

- Da trắng bệch, lệch tông so với những vùng da không bôi kem.

- Hai má ửng hồng, nổi ban đỏ khiến nhiều người tưởng nhầm là tác dụng của kem trộn giúp da hồng hào, tươi sáng, nhưng thực chất là vì các mao mạch bị giãn nở.

- Xuất hiện nám, mụn nhiều, lan rộng ở hai bên má và những vùng xung quanh.

6-15562713474261112720747.jpg

- Da trở nên mỏng manh, thấy rõ mạch máu dưới da.

- Thường xuyên cảm thấy nóng rát, ngứa da.

Những người sử dụng kem trộn hay lạm dụng các sản phẩm kem bôi có chứa corticoid thường xuyên sẽ làm trỗi dậy một số lượng lớn Demodex trên da. Demodex là loài ký sinh trùng thường trú ẩn trên da, nhất là ở những vùng da tập trung nhiều tuyến bã (thường là vùng mặt). Khi số lượng Demodex trên da quá nhiều có thể gây ra những mảng đỏ da, làm xuất hiện mụn mủ, mẩn đỏ, giãn mạch... nặng hơn còn làm rụng lông mày, lông mi, rụng tóc nhiều, viêm bờ mi...

Tham khảo thêm Mặt biến dạng kinh dị sau khi bôi kem trộn nhưng nhiều người vẫn ham hố: Chuyên gia cảnh báo “Đừng vì đẹp tức thì mà ôm họa”

Càng sử dụng kem trộn, người ta sẽ càng nghiện sản phẩm này và dần phụ thuộc vào nó. Nếu cứ dùng kem trộn liên tục thì làn da của bạn sẽ dần bị bào mỏng, theo thời gian sẽ gây lão hóa da, teo da... Khi ngừng sử dụng, da không còn thành phần corticoid sẽ trở nên khô mỏng, nổi mụn sần sùi, viêm da và phá nát làn da tự nhiên của bạn.

Làm thế nào để phân biệt được kem trộn giữa thị trường mỹ phẩm hiện nay?

Những hộp kem trộn thường không "xịn" bằng những sản phẩm có tên tuổi, xuất xứ từ nước ngoài. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết kem trộn:

- Bao bì hộp kem sơ sài, dạng mẫu hộp đại trà, không nhãn mác hoặc có nhãn hiệu nhưng thiết kế cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp.

- Mục thành phần không ghi rõ ràng, không in hạn sử dụng.

- Chất kem thường có màu đục hoặc hơi vàng, mùi thơm nhẹ. Một số loại nếu ngửi kỹ sẽ có cảm giác hơi chua.

8-1556271347436717340613.jpg

Hiện nay, mánh khóe của dân buôn kem trộn đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều. Các sản phẩm kem trộn cũng được làm cầu kỳ, bắt mắt hơn nên khiến người mua hàng dễ bị nhầm lẫn. Thậm chí, có nhiều cơ sở còn bỏ tiền mua bằng chứng nhận, mua giải thưởng chất lượng sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Nhiều nơi cũng thuê cả người nổi tiếng PR để quảng bá cho các sản phẩm kem trộn. Chính điều này khiến các bạn gái đã tin tưởng và bỏ tiền ra mua mà không ngờ rằng đang tự rước họa vào thân.

Qua đó, bạn nên thật sự tỉnh táo khi mua bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào. Hãy chọn những thương hiệu uy tín lâu năm trên thế giới để chăm sóc làn da của mình chứ đừng ham rẻ mà bỏ tiền ra mua bất kỳ loại kem trộn nào bạn nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022