Tôi và chị dâu vốn cũng không thân thiết lắm vì cách biệt tuổi tác, suy nghĩ, bên cạnh đó chị dâu về làm dâu sớm, còn tôi thì mới cưới cuối năm ngoái.

Anh chồng chị dâu cưới nhau 10 năm nay, con gái đầu cũng đã 9 tuổi nhưng chưa sinh thêm đứa thứ 2. Nghe đâu anh chị cũng "thả" lâu rồi, thuốc thang, thực phẩm chức năng uống đủ loại, thế mà vẫn chưa cấn bầu. Có lẽ vì thế mà tính khí chị dâu rất khắt khe, khó chiều. Chị làm gì cũng phải nghiêm túc, không biết đùa. Trong bữa cơm gia đình, khi tôi pha trò, bố mẹ chồng và mọi người đều cười, chỉ có chị dâu nghiêm mặt, bình thản ăn cơm, trông rất "cụt hứng".

Bố mẹ chồng tôi thì thấy hoàn cảnh vợ chồng con trai lớn (đang mong ngóng đứa con thứ 2) thì cũng có vẻ chiều chị dâu, thương chị ấy hơn tôi (đấy là tôi cảm nhận thế). Ông bà lúc nào cũng hỏi han chị xem trong người có thấy khác gì không? Đã đi khám ở đâu, uống những thuốc gì? Rồi động viên chị con cái là lộc trời cho, lúc nào hợp thời thì con sẽ đến... Trong khi chẳng bao giờ bố mẹ hỏi thăm tôi dù có nhiều khi tôi ốm sốt do thời tiết.

Chính vì sự đối xử thiên vị của bố mẹ chồng mà càng ngày tôi càng không thích chị dâu. Tôi cảm thấy chị luôn lấy được sự thương hại của bố mẹ bằng vẻ mặt sầu não. Trong khi tôi thì lúc nào cũng cười nói nên mọi người nghĩ tôi chỉ vui chứ chẳng biết buồn bã.

Hôm chủ nhật vừa rồi là sinh nhật lần thứ 24 của tôi. Vì là sinh nhật đầu tiên tôi ở nhà chồng nên tôi muốn tổ chức thật to để mời cả bố mẹ anh chị em bên nhà ngoại cùng bạn bè thân thiết tới tham dự. Chồng tôi cũng đồng ý và chi ra 50 triệu để tôi thuê người về trang trí hoa tươi, bóng bay cùng bánh kem. Cỗ thì tôi đặt 5 mâm, nhà hàng nấu xong mang đến bày biện đẹp mắt ngay tại sân nhà chồng tôi.

302-1729048938396411570973-1729049897762-17290498995231803828248.jpg

Ảnh minh họa

Hôm đó, tôi mặc chiếc váy trắng, trang điểm tinh tế nên trông rất rạng rỡ xinh đẹp. Bạn bè ghen tị vì tôi được chồng chiều, điều này khiến tôi rất đắc ý. Phụ nữ mà, ai chẳng muốn được mát mặt trước họ hàng, bạn bè và tự hào khi lấy được người chồng yêu thương mình.

Mọi việc lẽ ra rất tốt đẹp nếu như lúc gần cuối bữa tiệc, anh trai chồng và chị dâu lại bước lên sân khấu và tuyên bố một việc chiếm hết "hào quang" của tôi.

Anh chị thông báo với cả nhà rằng chị đã mang thai đứa con thứ 2 được 5 tuần sau nhiều năm chờ đợi. Khỏi phải nói, sự việc này khiến bố mẹ chồng tôi đang ngồi bên dưới mà phải bật đứng dậy, chạy lên sân khấu nắm tay chị hỏi đi hỏi lại có thật không? Còn những vị khách thì vỗ tay ầm ầm chúc mừng.

Phút chốc, tôi từ nhân vật chính của bữa tiệc bị đẩy xuống làm nhân vật phụ, còn chị dâu thì họ hàng nhà nội lên hỏi han, chúc mừng rôm rả.

Đây đúng là tin vui, nhưng tôi thấy anh chị thật vô duyên khi thông báo trong bữa tiệc sinh nhật của tôi. 2 người có thể chọn ngày khác, trước hoặc sau cũng được, sao lại chọn đúng lúc này? Nhưng vì trước mặt họ hàng, bạn bè, tôi vẫn phải tươi cười chúc mừng anh chị, trong lòng thì tức không thở nổi. Chị dâu thật quá đáng mà!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022