Chia sẻ của một bà mẹ chồng trên trang Sohu:

Tôm càng là món khoái khẩu của người Trung Quốc. Đặc biệt, vào mùa hè, các quầy hàng ăn ở chợ đêm nhất định phải có món này. Tôm càng xanh đang vào mùa sinh sản nên được bán nhiều ở khu chợ hải sản. Nếu ăn ngoài hàng, giá một đĩa tôm không hề rẻ, vì vậy hợp túi tiền nhất vẫn là mua về nhà tự chế biến.

Tôi thích nấu ăn và nấu cũng khá ngon nên chế biến món tôm càng tại nhà không phải là chuyện khó đối với tôi. Cuối tuần vừa rồi, do có mấy người bạn đến nhà ăn liên hoan, tôi rủ con dâu đi chợ từ sáng sớm để mua 5 kg tôm càng chiêu đãi mọi người.

Thông thường, nếu nấu cho gia đình, tôi chỉ mua 1 - 2 kg tôm. Con dâu thường dùng chiếc bàn chải nhỏ để làm sạch chúng. Nhưng lần này, vì tôi mua nhiều nên con dâu bảo nó có cách khác để làm sạch tôm nhanh chóng

me-chong6-17138606680571248256102.jpg

Tôm càng được con dâu cho vào máy giặt.

Con bé nói, nó từng xem người ta rửa tôm hùm bằng máy giặt trên TV. Nói xong, nó đổ cả 5 kg tôm vào máy giặt, rắc thêm ít muối, rượu, sau đó bật chế độ giặt trong 30 phút.

Lúc đó, tôi tỏ ra lo lắng, nhưng con dâu rất tự tin nói rằng mẹ đừng "xoắn", tôm sẽ sạch nhanh thôi.

Sau 30 phút, máy giặt kêu bíp, báo hết giờ, con dâu tôi đã sẵn sàng nồi niêu để "thu hoạch" tôm sạch. Nào ngờ khi mở máy giặt, cảnh tượng phía trong khiến tôi không thể nhịn được cười. Những con tôm càng bị quăng quật đến không thể nhận ra, thịt đi đằng thịt, vỏ đi đằng vỏ.

me-chong7-171386066806188864948.jpg

Thành quả cuối cùng.

Đứng trước số tôm hỏng, tôi và con dâu tôi chỉ biết nhìn nhau. Vậy là bữa tiệc tôm càng xanh coi như bỏ.

Cách hòa thuận với mẹ chồng mà con dâu nên biết

1. Thể hiện cảm xúc từ sớm

Khi bạn ở riêng và sinh con, mẹ chồng muốn đến thăm cháu thường xuyên cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không phải bất cứ thời gian nào cũng là lý tưởng cho những cuộc viếng thăm. Con trẻ có những khung giờ sinh hoạt nhất định. Những chuyến thăm bất thình lình của bà sẽ khiến cuộc sống của trẻ bị xáo trộn.

Hãy thẳng thắn nói rõ điều này với mẹ chồng. Sẽ là tốt nhất nếu hai người bắt đầu cuộc trò chuyện và bạn giải thích cho mẹ chồng lý do tại sao không nên đến thăm bất cứ khi nào bà muốn. Tốt nhất nên thiết lập một lịch trình phù hợp và cho chồng cũng như mẹ chồng biết về điều đó. Dù bạn quyết định thế nào, bạn cũng nên nói với mẹ chồng một cách khéo léo và mong bà làm theo.

2. Chia việc cho chồng

Khi có con, người chồng cũng thường dành nhiều thời gian hơn cho gia đình như giúp vợ việc nhà hay chăm con. Trong nhiều trường hợp, con trai sẽ nhận được gợi ý từ mẹ, việc nào nên làm và việc nào không nên làm... Bởi vậy, những gì mẹ chồng nói có thể hoàn toàn khác với những mong muốn của người vợ.

Để tránh xung đột, hai vợ chồng cần thảo luận để biết chính xác những gì cả hai cần phải làm liên quan đến gia đình và con cái. Việc phân công công việc cụ thể cho cả hai mà không có sự can thiệp từ bên ngoài sẽ không tạo ra bất kỳ hiểu lầm và cảm giác khó chịu nào. Cũng nên nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng về việc này, khi không muốn bà can thiệp quá sâu vào cuộc sống gia đình con.

me-chong8-17138607215671145329788.jpg

Dù bạn quyết định thế nào, bạn cũng nên nói với mẹ chồng một cách khéo léo và mong bà làm theo. Ảnh minh họa

3. Đừng cạnh tranh với mẹ chồng

Bất kỳ bà mẹ nào cũng nghĩ họ hiểu và yêu con trai mình hơn bất kỳ ai trên đời. Đó là lý do tại sao họ thường phản đối con dâu trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên không vì thế mà con dâu cạnh tranh với mẹ chồng.

Người chồng cũng là nguyên nhân gây ra bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu, vì cả hai đều muốn anh ấy là của riêng mình. Bởi vậy, nên lấy lòng mẹ chồng trước khi muốn thay đổi bất kỳ thứ gì trong gia đình, nếu bạn chưa ở riêng. Nếu khăng khăng chứng tỏ bạn mới là chủ căn nhà thì mẹ chồng chắc chắn sẽ phật lòng.

Đừng bao giờ cư xử với mẹ chồng như một đối thủ. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn khuyến khích chồng dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ chồng. Điều đó sẽ khiến mẹ anh ấy yên tâm hơn rằng mối quan hệ của họ sẽ không phai nhạt.

4. Đừng ngại từ chối

Từ chối thẳng thừng lời đề nghị của mẹ chồng là cách làm thiếu khôn ngoan của các nàng dâu. Đặc biệt, đối với những bà mẹ chồng khó tính, việc nói "không" sẽ dẫn đến với những ngày tháng vô cùng khó thở. Tuy nhiên cũng phải học cách từ chối khéo léo khi không muốn mẹ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của hai vợ chồng.

Ví dụ, không muốn mẹ chồng chăm cháu, có thể nói chuyện với bà bởi khoảng cách giữa hai thế hệ là điều mà nàng dâu nào cũng nhận ra khi bắt đầu nuôi con cùng với mẹ chồng. Có nhiều điều, với ông bà là đúng nhưng với bố mẹ hiện đại lại không khoa học. Tình cảm ông bà dành cho con cháu rất đáng trân trọng nhưng nếu không đồng ý vẫn phải từ chối, nhưng cần nói chuyện tế nhị, tránh người già phật lòng.

5. Trị liệu gia đình

Nếu những điều trên không có tác dụng và mẹ chồng vẫn xông vào cuộc sống của bạn bất cứ khi nào bà muốn, nên xem xét liệu pháp nhóm. Bạn cũng có thể để chồng mình làm điều đó.

Người đàn ông là người hiểu rõ hơn ai hết cách nói chuyện với mẹ mình và lời nói của anh ấy cũng sẽ dễ dàng được tôn trọng hơn lời nói của bạn.

me-chong1-1713517652239600102144-0-0-320-512-crop-171351765639499860912.jpgMẹ chồng có ý gì khi bảo tôi: 'Đàn ông ai cũng ngoại tình và con chỉ có cách chấp nhận việc đó hoặc giả vờ nó không xảy ra'?

GĐXH - Nàng dâu không được lòng mẹ chồng là chuyện chẳng hiếm. Tuy nhiên, khi nghe chia sẻ dưới đây bạn sẽ thấy mình vẫn còn may mắn.

me-chong2-1713521036714747066468-25-0-425-640-crop-17135210434541299964028.jpgMẹ chồng gánh hậu quả khi làm khó con dâu

GĐXH - Rạn nứt giữa bố mẹ chồng và con dâu là lý do phổ biến nhất gây đổ vỡ cho gia đình lớn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022