Chế độ ăn uống quyết định thần thái

Nhiếp ảnh gia thời trang người Singapore Chuando Tan đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì những bức ảnh trẻ trung, thu hút. Với cơ bụng săn chắc và vẻ ngoài trẻ trung, Chuando Tan, 58 tuổi, Singapore trông trẻ hơn nhiều so với độ tuổi của mình.

Là con trai út của một họa sĩ, Tan từng làm người mẫu ảnh từ những năm 1980. Anh từng là ca sĩ nhạc pop và chuyển sang nhiếp ảnh. Khoảng một thập kỷ trước, Tan đã mở một tài khoản Instagram cho studio mà anh thành lập cùng nhiếp ảnh gia Frey Ow, ChuanDo & Frey, và đăng một loạt ảnh tự chụp cùng những chú thích hấp dẫn.

photo-2-1719373317711997373594-17193735012621796847406.jpg

Tan 23 tuổi, năm 1989. Ảnh: instagram.com/chuando_chuandoandfrey

Vẻ ngoài bất chấp tuổi tác của Tan nhanh chóng thu hút sự chú ý cư dân mạng. Hiện nay, tài khoản Instagram của ông có hơn 1,5 triệu người theo dõi. Có rất nhiều suy đoán về vẻ ngoài trẻ trung của Tan. Một số người bình luận cho rằng, đó là do di truyền. Trong khi, một số người khác lại ca ngợi những lợi ích về môi trường sống ở Singapore, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe vượt trội và khả năng tiếp cận các sản phẩm cao cấp.

South China Morning Post đã trò chuyện với Tan về chế độ ăn uống hàng ngày của ông. Tan tin rằng những gì bạn ăn có ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình và thần thái. Ông tin rằng chế độ ăn uống quyết định 70% sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, hoạt động thể chất đóng góp phần còn lại.

photo-1-1719373309480752612663-17193735012631370751046.png

Tan thích nhâm nhi kem, thỉnh thoảng ông thưởng thức món tráng miệng này. Ảnh: instagram.com/ chuando_chuandoandfrey

Bữa sáng thông thường của Tan bao gồm sáu quả trứng luộc chín, thường bỏ 2 lòng đỏ để kiểm soát lượng cholesterol. Thỉnh thoảng ông ăn thêm một quả bơ với quả mọng .

Các bữa ăn khác của Tan thường có gà với cơm, rau củ và cá. Thỉnh thoảng, Tan cũng ăn kem vì yêu thích. Ông uống nhiều nước để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể và tránh uống cà phê và trà. Tan chia sẻ, 1 nhóm thức phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của ông là protein. "Protein rất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của chúng ta. Món ăn yêu thích của tôi là món ăn có chưa protein và rau", Tan chia sẻ.

Ông luôn đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Chế độ tập thể dục của Tan tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh. Ông thường tập 3 -4 buổi một tuần, mỗi buổi tập khoảng 30 phút. Anh ấy cũng chạy bộ trên máy và bơi gần như mỗi ngày. Tan thường bổ sung vitamin C vì đây là chất chống oxy hóa mạnh có vai trò quan trọng trong việc phục hồi và trẻ hóa cơ thể.

Lời khuyên để già đi một cách "tràn đầy sức sống"

Đối với những ai đang tìm kiếm sự hướng dẫn để già đi một cách khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, Tan đưa ra một vài lời khuyên.

-Thực hiện các bài tập tổng hợp với tạ như Squat, lunges, bench press và pull-up tác động đến nhiều nhóm cơ cùng một lúc.. Các nghiên cứu cho thấy các bài tập hiệu quả về thời gian này giúp đốt cháy nhiều calo hơn, cải thiện và xây dựng sự phối hợp giữa các cơ, tăng cường sức mạnh cho phần lõi và xây dựng khối lượng cơ.

-Dành đủ thời gian dưới ánh nắng mặt trời để tổng hợp vitamin D , nhưng hãy cẩn thận vì tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn nên hoạt động ngoài trời vào sáng sớm và/hoặc buổi chiều tối.

- Nuôi dưỡng các mối quan hệ lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy, việc có các mối quan hệ tốt đẹp không chỉ khiến chúng ta cảm thấy được hòa nhập và quan tâm; mà còn là yếu tố mạnh nhất chống lại chứng trầm cảm trong cuộc sống hiện đại hiện nay.

Trên hết, Tan nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần lạc quan, tích cực. Ông tin rằng "tư duy đóng vai trò quan trọng trong việc định hình con đường của một người", và tinh thần tích cực có tác động sâu sắc đến quá trình lão hóa. Ông cho rằng nuôi dưỡng sự lạc quan và đón nhận những thách thức mới có thể làm giảm tác động của quá trình lão hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung. Tan luyện tập và ăn uống lành mạnh chỉ vì "tôi là một người bình thường và mong muốn được sống khỏe mạnh".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022