img20180228181543-15198173057721351589472.jpg

Lượng giao dịch nạp tiền điện thoại qua các ứng dụng ví điện tử tăng đột biến. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hiện tượng nghẽn mạng nêu trên xảy ra với cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, Vinaphone lẫn Viettel. Hiện tượng lỗi xảy ra trên hệ thống thương mại điện tử của các nhà mạng lẫn các ứng dụng thanh toán điện tử của bên cung cấp thứ ba (ví điện tử, ngân hàng trực tuyến).

Chiều 28-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhiều nhà mạng lẫn các dịch vụ ví điện tử thừa nhận có xảy ra tình trạng khách hàng không nạp được tiền. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng người dùng tiến hành giao dịch cùng lúc quá lớn khiến hệ thống bị nghẽn tạm thời, không kịp xử lý yêu cầu ngay lập tức.

Đại diện ZaloPay giải thích: “Vì đây là lần cuối được khuyến mãi 50% từ tất cả 3 nhà mạng nên nhu cầu nạp thẻ/mua mã thẻ tăng đột biến, các nhà mạng quá tải dẫn đến tình trạng chậm trễ khi xử lý giao dịch. Các trường hợp chậm trễ sẽ được nhận sau một khoảng thời gian ngắn, các giao dịch bị lỗi từ nhà mạng sẽ được hoàn trả vào tài khoản của người dùng”.

Trong khi đó, đại diện MoMo giải thích trong sáng nay các giao dịch mua mã thẻ/nạp tiền điện thoại trên ứng dụng này không ổn định là do hệ thống đối tác chập chờn vì hôm nay cả 3 nhà mạng đều khuyến mãi đồng loạt nên lượng giao dịch tăng đột biến. “MoMo đã nỗ lực khắc phục để ổn định hệ thống, 14h cùng ngày, các khách hàng đã có thể nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ với nguồn tiền từ ứng dụng ổn định trở lại”, đại diện ví điện tử này cho biết. 

Cũng theo đại diện ví điện tử này, do nhu cầu của khách hàng vẫn đang tăng, đặc biệt là từ 17h-21h là thời gian cao điểm nhất có thể sẽ dẫn tiếp tục đến việc hệ thống phản hồi chậm và khi gặp trường hợp này, nếu giao dịch không thành công khách hàng có thể thử lại sau ít phút.  

nap-tien-dien-tu-151979630320692484368.jpg Ồ ạt 'chi lần cuối' để lấy 50% khuyến mãi tài khoản điện thoại

TTO - Ngày 28-2, rất nhiều người dùng đã tranh thủ nạp tiền cho mình và cho người thân, người yêu, bạn bè trong ngày khuyến mãi 50% cuối cùng cho thuê bao di động trả trước.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022