Nhà chồng tôi có 2 anh em, chồng tôi là anh cả. Cô em chồng tôi lấy chồng sớm, nên 2 con đều lớn hơn 2 bé nhà tôi 3-4 tuổi.

Vợ chồng tôi không sống chung với bố mẹ chồng, chỉ ở gần cho tiện chăm sóc ông bà, tưởng rằng như thế sẽ tránh được va chạm mẹ chồng nàng dâu, nhưng không, cứ thấy mẹ con tôi sang chơi, bà lại "soi' từ đầu đến chân.

yeu5.jpgMẹ chồng khó chịu khi thấy tôi mua quần áo mới cho các con (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Chuyện chẳng có gì nhưng nhiều lần và nhiều thứ khác nữa khiến tôi thấy khó chịu. Trẻ con đứa nào cũng thích khoe đồ mới, thế nên mỗi lần được mẹ mua cho quần áo mới, 2 con tôi lại chạy sang khoe với ông bà.

Nhà tôi có 1 trai, 1 gái, 2 bé đều đang học cấp 1. Tôi làm trong lĩnh vực thời trang nên rất thích sắm cho con những bộ đồ mới. Biết là trẻ ở tuổi này nhanh lớn, nên lúc nào tôi cũng mua hơi rộng hơn 1 xíu để con có thể mặc được 1-2 năm.

Trong việc mua đồ, tôi mua đủ và mua những đồ cần thiết chứ không phải vung phí mua quá nhiều. Thế nhưng mẹ chồng lúc nào cũng khó chịu, gắt gỏng ra mặt, nói tôi không phải lao động vất vả nên không biết quý trọng đồng tiền, tiêu sài hoang phí. 

Mẹ chồng tôi lúc nào cũng chỉ muốn cháu nội mặc lại đồ của các cháu ngoại. Bà thường xuyên cho tiền cháu ngoại để mua quần áo mới rồi bảo, mặc 1 mùa chật lại nhường lại cho 2 anh chị bé mặc cho đỡ phí. Mẹ chồng tôi bảo, thế là tiết kiệm nhất, cho 1 lần mà cả cháu nội và cháu ngoại đều được mặc quần áo bà mua cho.

Biết rằng người lớn tuổi sẽ hay tiết kiệm, nhưng cách làm của mẹ chồng kiến tôi vô cùng khó chịu.

Tôi cũng đi làm, lương tháng gần 30 triệu đồng, cũng không ăn bám chồng, vậy mà lúc nào mẹ chồng cũng coi việc tôi mua sắm như đang "phá" tiền của con trai bà.

Cũng vì chuyện này mà mới đây tôi đã cự cãi gay gắt với mẹ chồng.

yeu6.jpg?width=150Yêu
Nhà chồng có giỗ, con dâu khóc ròng trước việc oái oăm mẹ chồng giao

Theo VOV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022