Mẹ chồng tôi là người có nhan sắc nhưng sớm chịu bất hạnh. Năm 40 tuổi, bà góa chồng, một mình nuôi cậu con trai độc nhất.

Trước khi ra đi, bố chồng tôi để lại cho vợ con căn nhà nhỏ mặt phố cùng cửa hàng bán hoa tươi đắt khách. Thế nên cuộc sống của 2 mẹ con không mấy vất vả.

Đã quá tuổi 40 nhưng mẹ chồng tôi chăm thể dục nên vẫn giữ được thân hình cân đối, nhan sắc mặn mà. Biết bà góa chồng, nhiều đàn ông đến làm quen, muốn cùng bà đi bước nữa. Dẫu vậy, bà đều từ chối.

Cuộc sống của bà lúc ấy chỉ bó hẹp trong cửa hàng bán hoa tươi. Ngoài thời gian ở cửa hàng, bà chỉ về nhà lo cơm nước cho cậu con trai mãi không chịu dắt bạn gái về ra mắt.

Khi bà 45 tuổi, con trai bà là chồng tôi bây giờ gặp gỡ, cưới tôi làm vợ. Về làm dâu, tôi đến cửa hàng giúp bà bán hoa tươi.

Thấy tôi có nhiều ý tưởng kinh doanh, bà quyết định sang lại cửa hàng cho vợ chồng tôi với điều kiện được nhận 30% lợi nhuận từ việc buôn bán.

Từ khi không phải làm việc tại cửa hàng, mẹ chồng tôi có nhiều thời gian chăm lo cho cuộc sống riêng của mình hơn. Ở nhà mãi thấy chán, bà theo mấy người bạn đi học khiêu vũ.

Tại đây, bà gặp gỡ, quen biết người đàn ông thua mình 5 tuổi đang làm việc trong một trung tâm dạy nhảy. Từ ngày gặp người này, tính cách mẹ chồng tôi thay đổi 180 độ.

Bà thoát khỏi hình ảnh người phụ nữ truyền thống. Bà đi cắt mí, xăm môi thậm chí đòi sửa ngực cho trẻ trung. Bà cũng thích ăn mặc, trang điểm theo cách không phù hợp với tuổi tác của mình. Đặc biệt, bà say mê khiêu vũ.

me-ck.jpgCó người yêu, mẹ chồng thích ăn mặc, trang điểm không phù hợp tuổi tác của mình và mê khiêu vũ. Ảnh minh họa: P.X

Một thời gian sau, vợ chồng tôi phát hiện bà có tình cảm đặc biệt với người đàn ông dạy nhảy. Ban đầu, chồng tôi không có ý phản đối. Anh còn thấy vui và cho rằng mẹ có quyền tìm kiếm hạnh phúc sau nhiều năm cô đơn.

Thế nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo như những gì chúng tôi mong muốn. Chồng tôi tìm hiểu và biết được người đàn ông kia không hề tốt tính. Ông ta sống nhờ việc lừa lọc những phụ nữ cả tin, có tiền nhưng thiếu tình. Đã vậy, ông còn mê cờ bạc.

Khi biết mẹ có tình cảm sâu nặng với ông ta, chồng tôi ra sức khuyên can, ngăn cản. Thế nhưng mẹ chồng tôi lúc này như đã vào cơn mê tình. Bà không chấp nhận, bỏ ngoài tai những gì chồng tôi nói. Sự việc khiến mối quan hệ của 2 mẹ con trở nên căng thẳng.

Hơn thế, dường như chúng tôi càng ngăn cản, bà càng yêu mãnh liệt. Từ khi có người yêu, mẹ chồng tôi bắt đầu tiêu tiền nhiều hơn. Số tiền có được từ 30% lợi nhuận trong việc kinh doanh cửa hàng bán hoa tươi không đủ cho bà chi xài.

Bà liên tục đi du lịch cùng nhân tình, mua tặng ông những món quà đắt giá. Để có đủ tình phí, bà yêu cầu vợ chồng tôi chia lại cho mình 50% lợi nhuận kinh doanh. Sự việc khiến chúng tôi rất khó xử vì lúc này, tôi vừa sinh con thứ hai.

Cũng vì chuyện này, vợ chồng tôi nhiều lúc hục hặc. Mối quan hệ giữa vợ chồng tôi và mẹ cũng không còn được như trước. Mới đây, nhân lúc chồng tôi đi làm, bà lại bảo tôi đặt cho mình tour du lịch Nhật Bản cho 2 người trong 7 ngày 6 đêm.

Tiền vé của chuyến đi này có giá hơn 50 triệu đồng khiến tôi không dám tự quyết định. Thế là tôi bàn với chồng. Biết chuyện, anh ấy rất giận rồi tiếp tục to tiếng với mẹ. Trong lúc nóng giận, anh nói với bà rằng anh không phản đối việc mẹ có người yêu, thậm chí đi bước nữa.

Tuy vậy, anh không đồng ý việc bà “đem tiền đi cung phụng cho bọn trai bao, cờ bạc”. Câu nói chạm đến lòng tự trọng của mẹ chồng tôi lẫn người bà đang yêu nên bà khóc tu tu. Bà bỏ về phòng rồi gọi xe, đến ở với người yêu.

Hôm sau, mẹ chồng tôi trở về nhà trong thái độ lạnh lùng đến bất ngờ. Mẹ bảo tôi gọi chồng về bàn chuyện quan trọng. Sau bữa ăn tối im lặng đến ngột thở, cuối cùng mẹ chồng tôi cũng ra lời.

Bà muốn bán căn nhà đang ở để hùn vốn làm ăn. Bán xong, bà sẽ chia cho chúng tôi một nửa số tiền có được. Bà vẫn cho chúng tôi ở lại nhà trong lúc tìm người mua. Tuy nhiên, chúng tôi phải sống trong tinh thần chuyển đi ngay khi có người đến mua nhà.

Nghe chuyện, chồng tôi vừa sốc vừa uất ức đến nói không ra lời. Anh biết lý do duy nhất mẹ bán nhà là để đến ở với nhân tình. Thậm chí có thể việc bán nhà của mẹ xuất phát từ sự xúi giục của người đàn ông kia.

Sau ít phút nóng giận, chồng tôi cố bình tĩnh phân tích, lý giải cho mẹ nghe nhưng bà gạt đi. Chồng tôi càng nhắc đến chuyện mẹ bị lừa tình, bà càng nổi giận, thậm chí đòi từ mặt anh.

Giờ đây, vợ chồng tôi không biết phải làm sao cho đúng. Chúng tôi tiếc căn nhà một thì tiếc tình cảm gia đình mười. Từ ngày về làm dâu, tôi luôn sống trong tình yêu thương của mẹ chồng.

Các con của tôi cũng đã quen với bàn tay chăm sóc của bà nội. Thế nhưng bây giờ có lẽ chúng tôi không còn có được những tình cảm ấy nữa.

Đặc biệt là chồng tôi, anh yêu thương mẹ vô hạn. Anh sớm mất bố nên mẹ gần như là chỗ dựa tinh thần duy nhất của đời mình. Nay đứng trước viễn cảnh mất đi tình cảm mẹ con, anh đau đớn, ưu phiền không buồn ăn uống, làm việc.

Nhìn cảnh ấy, lòng tôi cũng đau như cắt. Dẫu vậy, tôi không biết phải làm sao cho phải. Tôi không thể ngăn cản chuyện tình của mẹ chồng.

Tôi cũng không có bằng chứng việc mẹ đang bị người đàn ông kia lợi dụng, thậm chí lừa tình. Tôi phải làm sao đây?

1.png?width=150Yêu
Mang thai trước ngày cưới mẹ chồng coi thường ra mặt, đến ngày sinh, bà nói 1 câu khiến tôi sởn tóc gáy quyết định ly hôn

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022